อาชญากรรม

‘อัยการดาว’ สอบปืนหลวงหาย ฉาวโรงพักปากเกร็ด เจอโผล่อยู่กับผู้ต้องหายาเสพติด

โดย petchpawee_k

26 ต.ค. 2565

10 views

จากกรณี ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ป.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ขโมยปืนหลวงจำนวนกว่าร้อยกระบอกในคลังอาวุธ สภ.ปากเกร็ด ไปใช้หนี้การพนัน และต่อมาถูกจับกุมได้คาโรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.หนองคาย ก่อนจะหลบหนีไปสปป.ลาว ต่อมาเจ้าหน้าที่เร่งติดตามปืนกลับมาอย่างเร่งด่วน ขณะที่ พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงษ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด ถูกสั่งย้ายไปเข้า ศปก.ภ.1 ระหว่างตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น


ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เวลา 10.00 น. วันที่ 25 ต.ค. น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรืออัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี มีคำสั่งเรียกสอบพยานในคดีที่ผู้ต้องหาคดีครอบครองยาเสพติด ถูกตำรวจ กก.สส.บก.ภ.จ.นนทบุรี จับกุมได้เมื่อวันที่ 2 ส.ค. พร้อมของกลางยาเสพติดและปืนกล็อก ตราโล่ 1 กระบอก ต่อมาอัยการจังหวัดนนทบุรีได้รับผลการตรวจพิสูจน์ปืนกระบอกดังกล่าวจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี ว่าปืนที่ตำรวจชุดจับกุมจับในคดียาเสพติด เป็นปืนตราโล่ของ สภ.ปากเกร็ด และเป็น 1 ในจำนวนปืน 159 กระบอก ที่ถูก ด.ต.เชาวลิต พุ่มขจร ผบ.หมู่ ป.สภ.ปากเกร็ด ก่อเหตุลักปืนหลวงโรงพักไปจากคลังเก็บอาวุธของ สภ.ปากเกร็ด


หลังจับกุม ชุดสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี นำตัว ผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ทำสำนวนส่งฟ้องมาที่อัยการจังหวัดนนทบุรี และเมื่อผลตรวจพิสูจน์ปืนออกมา พนักงานอัยการได้มีคำสั่งเรียกสอบพยานในคดี มีชุดสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี ชุดจับกุม รวมทั้งพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย พ.ต.ท.สำราญ ช่วยท้าว รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อให้ตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมว่าผู้ต้องหาในคดียาเสพติดรายนี้มีปืนของ สภ.ปากเกร็ด อยู่ในครอบครองได้อย่างไร และให้แจ้งข้อหาจากครอบครองปืนเถื่อน เป็นข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และนอกจากนี้ยังพบว่าปืนกระบอกนี้เคยใช้ก่อเหตุยิงกันในพื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ ด้วย


เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ.1 เกี่ยวกับกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.นนทบุรี จับกุมผู้ครอบครองยาเสพติด พร้อมปืนกล็อก ตราโล่ ที่เป็นปืนหลวงของ สภ.ปากเกร็ด ก่อนนำตัวผู้ต้องหาพร้อมยาเสพติดและปืนของกลางส่งดำเนินคดีที่สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมาว่า


ในฐานะที่ตนรับผิดชอบงานสืบสวน ไม่เคยทราบเรื่องนี้มาก่อนว่ามีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น และไม่เห็นรายงานจาก สภ.ปากเกร็ด ที่เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบในการครอบครองอาวุธปืน ที่จะต้องรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องตามลำดับชั้น อย่างไรก็ตาม คงต้องตรวจสอบในรายละเอียดเรื่องนี้ให้ชัดเจนต่อไป


ด้าน น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ หรือ อัยการดาว อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ได้มีการเรียกสอบปากคำพยานเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย และ สภ.ปากเกร็ด สืบเนื่องจากช่วงเดือนสิงหาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวยได้จับผู้ต้องหาในคดียาเสพติด นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืน จำนวน 1 กระบอกซึ่งเป็น ปืนที่หายจากคลัง เก็บอาวุธปืนของสภ.ปากเกร็ด

น.ส.สุภาภรณ์ กล่าวว่าคดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการส่งสำนวนสั่งฟ้อง มาที่อัยการจังหวัดนนทบุรี แต่เมื่อตนดูแล้วพบว่ายังมีอีกหลายอย่างที่ไม่ยังชัดเจน จึงได้มีการเรียกสอบ ปากคำเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ดและสภบางกรวยเพื่อให้คดีมีความถูกต้องยุติธรรม

ซึ่งคดีนี้เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ทางอัยการจะทำทุกอย่างอย่างเต็มที่และให้รับความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายขอให้เชื่อใจในการทำงานของอัยการจังหวัดนนทบุรี ส่วนเรื่องรายละเอียดของคดียังไม่สามารถเปิดเผยได้ต้องรอสอบเพิ่มเติมจากพยานในวันนี้ก่อน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-O7hRfMlWPU

คุณอาจสนใจ

Related News