อาชญากรรม

สุดเศร้า! ทหารช่วยลูกชายตกน้ำ หมดแรง ถูกน้ำซัดจมหายต่อหน้าลูกเมีย

โดย petchpawee_k

20 ต.ค. 2565

140 views

วานนี้ (วันที่ 19 ต.ค.) มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ ขณะที่พลเมืองได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่ติดบนต้นไม้กลางน้ำหลังจากถูกกระแสน้ำพัดตกจากถนน ก่อนที่พ่อจะช่วยนำตัวไปเกาะต้นไม้เพื่อรอคนมาช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือได้ ขณะที่พ่อหมดแรง ถูกน้ำพัด จมต่อหน้าลูกเมีย ทราบชื่อต่อมาคือ จ่าสิบเอกสุพจน์ ทิพย์รัก อายุ 55 ปี นายงานแผนกยุทธโยธา มณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพัชรินทร โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 18 ต.ค. ที่ผ่านมา


ซึ่งหลังเกิดเหตุหน่วยกู้ภัยได้ระดมกำลังเข้าค้นหาร่างจนถึงเวลา 22.00 น. ได้ยุติการค้นหา เพราะเนื่องจากเป็นที่มืดและกระแสน้ำไหลเชี่ยวเพราะเป็นลำห้วย เกรงจะเกิดอันตรายจึงยุติการค้นหา โดยเหตุการดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณถนนหลวงหมายเลข 2183 สายบ้านโคกท่า ต.หนองตูม อ.เมืองขอนแก่น ไปยัง บ้านบึงเป่ง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น


ต่อมาเมื่อเวลา 09.00 น. กำลังเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันลงเรือ และกระจายกำลังออกหาร่างของ จ่าสิบเอกสุพจน์ ทิพย์รัก อีกครั้งโดยการขับเรือวนให้เกิดคลื่นใต้น้ำ จนกระทั่งร่างของ จ่าสิบเอกสุพจน์ได้ลอยขึ้นมาห่างจากฝั่งประมาณ 15 เมตร ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะช่วยกันนน้ำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว


นายชัยยา วงษ์วอน กำนันตำบลท่ากระเสริม กล่าวว่า บริเวณที่เกิดเหตุมีน้ำท่วมถนนประมาณ 20 เซนติเมตร และกระแสน้ำไหลแรง เนื่องจากมวลน้ำได้ไหลตามลำห้วยเพื่อไหลลงสู่ลำน้ำพอง ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร


ช่วงเกิดเหตุ จ่าสิบเอกสุพจน์ ได้พาภรรยา และเด็กชายภาสกร ทิพย์รักษ์ อายุ 9 ปี ลูกชาย ออกไปติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่จะไหลเข้าท่วมบ้านพัก แต่ด้วยกระแสน้ำที่พัดเชี่ยวกราด จึงได้พัดแรงร่างเด็กชายภาสกร ตกจากถนนลงไปข้างทางที่มีน้ำไหลแรง จากนั้นจ่าสิบเอก สุพจน์ ได้ว่ายน้ำไปช่วยลูกชายที่ถูกน้ำพัด จนกระทั่งคว้าลูกชายไว้ได้จึงน้ำไปเกาะต้นไม้ เพื่อรอให้ภรรยาเรียกคนมาช่วยเหลือ แต่กระแสน้ำที่แรงและจ่าสิบเอกสุพจน์ ที่มีอาการอ่อนล้า ได้ถูกกระแสน้ำ พัดจมหายไปจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว


ซึ่งที่เกิดเหตุนั้นชาวบ้านจะไม่นิยมออกมาเล่นน้ำ เพราะเนื่องจากเป็นจุดที่น้ำไหลแรงและอยู่ติดลำห้วยที่มีความลึก โดยในพื้นที่ตำบลท่ากระเสริมตนเองได้กำชับ ให้ผู้ปกครองดูลบุตรหลานอย่าเล่นน้ำในจุดเสี่ยงอันตราย ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านจะเล่นน้ำจุดที่มีน้ำไม่ลึก และมีผู้ปกครองดูแลตลอดที่เล่นน้ำ


สำหรับจ่าสิบเอกสุพจน์ ทิพย์รัก ได้เป็นหัวหน้าชุดในการนำกำลังทหารค่าย มทบ.23 ออกช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น และกำลังจะได้เลื่อนชั้นยศเป็น ร้อยตรี ในปลายเดือนนี้ แต่ก็ต้องมาเสียชีวิตเสียก่อน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/DK2hArP--mQ

คุณอาจสนใจ

Related News