อาชญากรรม

ชายก่อเหตุต่อย "ศรีสุวรรณ" ลั่น เสียใจกับสิ่งที่ทำ ขอคนรุ่นใหม่อย่าเอาตนเป็นแบบอย่าง

โดย kanyapak_w

19 ต.ค. 2565

3.5K views

(19 ต.ค.) ทีมข่าวช่อง 3 สัมภาษณ์ นายวีรวิทย์ หรือลงุศักดิ์ ชายที่ก่อเหตุ ทำร้ายร่างกาย นายศรีสุวรรณ จรรยา บอกว่ารู้สึกอัดอั้นและรู้สึกไม่พอใจที่นายศรีสุวรรณ มักจะไปร้องเรียนบุคคลต่างๆ ที่มีความคิดเห็นต่างกับรัฐบาล ที่บอกว่าจะไปแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ออกไปชุมนุมทางการเมือง



เมื่อคราวพิจารณา ปม นายก 8 ปี ลุงศักดิ์มองว่า การที่นายศรีสุวรรณไปร้องเรียนนั้นไม่มีเหตุผลสมควร ควรจะไปฟ้องไปตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลหรือรัฐมนตรีต่างๆมากกว่าประชาชนที่ออกมาเรียกร้อง



ส่วนที่สังคมตั้งข้อสังเกตว่าจะเป็นบรรทัดฐานความรุนแนงหรือไม่ หรือจะมีพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่นั้น ลุงศักดิ์บอกว่า ส่วนตัวแล้วตนเอนก็เสียใจกับที่ทำลงไป และไม่อยากให้คนรุ่นใหม่ วัยรุ่นเลียนแบบทแต่ถ้าอยากสั่งสอนให้คนเป็นครดีก็อาจจะต้องใช้ไม้เรียวบ้าง และถ้านายศรีสุวรรณมีอาการบาดเจ็บแล้วไม่มีเงินรักษาตนเองก็ยินดีที่จะรับผิดชอบค่ารักษาต่างๆให้ อีกทั้งลุงศักดิ์ ยังบอกอีกว่า ถ้าจะพูดถึงเรื่องบรรทัดฐานนั้น ที่ผ่านมาทางรัฐบาลเป็นคนใช้ความรุนแรงกับกลุ่มคนที่เห็นต่างก่อนด้วยซ้ำ



ส่วนกรณีที่มีการโอนเงินสนับสนุนให้นั้น ได้บอกว่า ตนเองได้เปิดรับบริจาคมาตั้งนานแล้ว และจะมีการปักหมุดเลขบัญชีขณะที่มีการไลฟ์อยู่แล้ว และจะบอกคนที่เข้ามาดูเสมอว่าจะนำเงินไปใช้ทำอะไร เช่น ขอไปจ่ายค่าเทอมลูกที่เรียนโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง แต่หากได้ครบแล้วก็จะบอกขอบคุณและปิดรับ ไม่ได้ขอพร่ำเพื่อ และมองว่าเป็นการรับแรงน้ำใจของประชาชน ส่วนที่ทีรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งไปบอกว่าไปก่อเหตุเปิดรับบริจาคนั้นตนเองมองว่าเป็นการดูถูกตนเองเกินไป เพราะตนก็มีอาชีพมีรายได้เหมือนกัน และเปิดรับเป็นบางครั้งเท่านั้น







คุณอาจสนใจ

Related News