อาชญากรรม

รวบตีนแมว ของกลางกว่า 10 ล. พบข้อมูล-แผนที่บ้านลายแทงอดีต ผบ.ตร. และหลายบ้าน อ้างลอกมาจากเพื่อนในคุก

โดย kanyapak_w

18 ต.ค. 2565

2.6K views

เมื่อเวลา 22.00 น วันที่ 17 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ จงรักษ์ รอง.ผกก.สืบสวน สภ.บางแก้ว พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันจับกุม นายบัวหลวง อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สิน หรือ ผ่านสิ่งกีดกั้นเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ



โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า ในเคหะสถาน โดยจับกุมตัวได้ที่คอนโดแห่งหนึ่ง ภายในซอยอุดมสุข กรุงเทพมหานคร ซึ่งผู้ก่อเหตุได้มาเช่าพักอาศัยอยู่ จากการตรวจค้นห้องพักของผู้ก่อเหตุ พบทรัพย์สินที่ผู้ก่อเหตุได้เข้าไปโจรกรรมมาเป็นจำนวนมาก เช่น ทองแท่ง หนัก 40 บาท นาฬิกาหรู สร้อยคอ เพชร และ ธนบัตรเก่า จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงพาผู้ต้องหามาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ เบื้องต้น นายบัวหลวง ยอมรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง และเคยติดคุกในข้อหาลักทรัพย์




โดยที่จากการตรวจสอบ พบว่า มีกระดาษบันทึกที่เขียนด้วยลายมือ ที่เป็นข้อมูลเกี่ยวกับบ้านแต่ละหลังที่เป็นเป่าหมาย คล้ายว่าผู้ก่อเหตุไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมบ้านหลังดังกล่าว โดยมีทั้งข้อความ และ แผนที่ เขียนอยู่นับสิบแผ่น มีทั้งบ้านข้าราชการ ครู อาจารย์ ตำรวจ รวมทั้ง บ้านของ อดีต ผบ.ตร. ซึ่ง ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ข้อมูลทั้งหมดดังกล่าว ตนเองลอกมาจากเพื่อนในเรือนจำ ซึ่งเพื่อนแต่ละคนเคยทำงานตามสถานที่ดังกล่าวมา จึงมีข้อมูลต่าง ๆ ในบ้าน




โดย ทรัพย์สินที่ยึดได้ทั้งหมด มีมูลค่ามากกว่า 10 ล้านบาท อาทิ ทองคำแท่ง หนัก 40 บาท เพชร ธนบัตรเก่า สมุดบัญชี ตั๋วจำนำ นาฬิกาหรู ซึ่งการลักทรัพย์นั้น ถ้าเป็นเครื่องประดับเพชร ผู้ก่อเหตุได้มีเครื่องตรวจวัดเพชรไปด้วย โดยทรัพย์สินดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อผู้เสียหายเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News