อาชญากรรม

ลุงป้าร่ำไห้ แจ้งจับแก๊งพระปลอม หลอกเสกคาถาพรมน้ำมนต์ใส่เงินให้ค้าขายดี ก่อนเชิดเงินหนี

โดย passamon_a

17 ต.ค. 2565

59 views

ลุงป้าร่ำไห้เดินขึ้นโรงพัก แจ้งจับมิจฉาชีพเป็นพระ หลอกเสกคาถาพรมน้ำมนต์ใส่เงินให้ค้าขายดี ก่อนเชิดเงิน 34,000 หนีลอยนวล


เมื่อวันที่ 16 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางดาหวัน อายุ 45 ปี และนายวิชัย อายุ 50 ปี ชาวบ้านด่านไชโย อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร เดินขึ้น สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี อย่างน่าเศร้าใจและเหมือนจะหมดแรง เพื่อแจ้งความหลังถูกแก๊งมิจฉาชีพเป็นพระภิกษุและฆราวาส หลอกเอาเงินสำหรับค้าขายก้อนสุดท้าย จำนวน 34,000 บาท แล้วหลบหนีไป จนถึงตอนนี้ก็ติดต่อไม่ได้


นางดาหวัน เปิดเผยว่า ตนกับสามีมีอาชีพขายของเร่ตามหมู่บ้านแบบรถพุ่มพวงไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.บ้านม่วง อ.บ้านดุง และอำเภอใกล้เคียง ที่ผ่านมาขายไม่ค่อยดี อีกอย่างมีคนเซ็นเยอะ ช่วงหนึ่งพากันเร่ขายของไปที่ อ.เจริญศิลป์ จ.สกลนคร เจอกับผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ พร เขาถามบอกว่า ขายของดีไหม ตนก็บอกไปว่า ขายไม่ดีเลย เงินเซ็นเยอะ นางพรบอกอีกว่า มีอาชีพขายไม้ยูคา มีหลวงพ่อท่านหนึ่งที่รู้จักให้ท่านเสกคาถาใส่เงินและพรมน้ำมนต์ให้ ตนเองก็ค้าขายดีเลย จะลองดูไหมจะแนะนำให้รู้จัก


จากนั้นหลวงพี่ท่านหนึ่งฯ ตนเองจำชื่อไม่ได้ โทรมาบอกว่า สวัสดีโยม อาตมาเป็นพระที่วัดเทพจรรย์ บ้านโพธิ์ท่าเมืองนะโยม เดี๋ยวอาตมาจะเสกคาถาใส่เงินและพรมน้ำมนต์ให้ จากนั้นก็บอกว่าให้เตรียมสิ่งของดังนี้คือ ข้าวหมาก 9 คำ ใบคุณ 9 ใบ เหรียญ 50 สตางค์ 9 ฟอง ไข่ไก่ 2 ฟอง บุหรี่ 9 ตัว ดอกไม้ธูปเทียนสีขาว แต่งดอกไม้ธูปเทียนใส่ขันเดียวจากบ้านมาเลย จะเขียนโชคใส่ขันให้โยมนั่นแหละลองไปเปิดดู ขอให้ทุกคนสมปรารถนา โชควันนี้อาตมาแม่นใจหลายเด้อ อาตมาอยากให้พ้นทุกข์ โยมเป็นคนดี บุญบารมีของโยมเป็นบุญที่มีโชคด้วย และนัดไปกันที่วัดเทพพรมจรรย์ บ้านโพธิ์ท่าเมือง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี


จากนั้นตนเองก็เดินทางไป พระก็โทรมาบอกว่า ให้เปลี่ยนสถานที่จากวัด มาที่ป่าช้าด้านหลังวัด โดยก่อนไปทางพระย้ำว่าไม่ต้องให้ญาติพี่น้องให้รู้นะ ให้มากันแค่สองคนสองสามีภรรยา พอไปถึงก็เจอพระภิกษุ อายุประมาณ 48-49 ปี ตนเองจำชื่อไม่ได้ และมีนางพร และผู้ชายอีก 2 คัน ขับรถโตโยต้าวีโก้


พระบอกว่า ให้เอาเงินใส่ผ้าขาว แล้วจะเสกคาถาและพรมน้ำมนต์ให้ จากนั้นก็ทำพิธีแล้วพระก็ท้วงว่า ดวงพระไม่ดี ให้นำธูปไปจุดที่บ้าน ก่อนค่อยมาเอาเงิน ตอนแรกสามีจะเอาเงินไปด้วย พระก็บอกว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องเงินให้รีบไปปักธูปที่บ้านก่อนแล้วค่อยกลับมา จากนั้นก็รีบไปปักธูป และกลับมาก็ไม่เจอพระและคนที่มาด้วยแล้ว โทรศัพท์ติดต่อใครไม่ได้สักคน พอไปถามพระที่วัดพรมจรรย์ก็บอกว่าไม่มีพระรูปนี้ วัดแห่งนี้มีพระรูปเดียว จึงมั่นใจแล้วว่า โดนหลอกแล้ว จึงมาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจตามจับแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้


ตนและสามีเสียใจมาก เราคนทำมาค้าขาย เจอวิกฤตขายของไม่ดี ก็อยากหาที่พึ่งทางใจ หวังฮึดสู้ชีวิตอีกครั้ง แต่มาเจอแบบนี้จนตอนนี้ไม่มีแม้จะไปซื้อของมาขาย อยากจะถามมิจฉาชีพว่า ทำทำไม เพราะเงินก้อนนี้ 20,000 บาท หยิบยืมเพื่อนบ้านจะไปใช้งวดรถ และอีก 14,000 เป็นเงินที่เอาไว้ซื้อของไปเร่ขาย ต้องหายไปในพริบตา ตอนนี้ตนเป็นทุกข์แล้วไม่อยากให้เขาไปทำกับคนอื่นอีก จึงแจ้งตำรวจให้ติดตามตัวมาดำเนินคดี นางดาหวันกล่าวไปพร้อมน้ำตาคลอเหมือนหมดแรง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KocxsfThkLU

คุณอาจสนใจ