อาชญากรรม

ระวังเจอยางรถยนต์ราคาถูก! รวบแก๊งต้มตุ๋นเปิดเพจขาย พบเหยื่อสูญเงินรวมกว่า 2 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

16 ต.ค. 2565

3.5K views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ งานสืบสวน กก.1 บก.ทท.2(กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 ร่วมกับชุมสืบสวน สภ.หนองหิน และชุดสืบสวน สภ.ภูหลวง นำหมายจับจากศาลจังหวัดขอนแก่น เข้าล๊อคตัว จับกุมนายธนพร ห อายุ 22 ปี มีคดีติดตัว 11 คดี อยู่บ้านเหลังหนึ่ง หมู่ 3 ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย คาบ้านไม่มีเลขที่ในพื้นที่ตำบลภูหอ อำเภอภูหลวง จังหวัดเลย และนายคงศิริ อายุ 32 มีคดีติดตัว 7 คดี อยู่ ตำบลปวนพุ อำเภอหนองหิน จังหวัดเลย และนางสาวณัฐริกา ชาวอำเภอหนองหิน หลังทั้งหมดได้เปิดเฟซบุ๊กชื่อ องค์ชายเจ็ด สายยิ้มทีม ลงขายยางรถยนต์ ตามเพจต่างๆ



จนมีผู้เหยื่อหลงโอนเงินซื้อยางรถราคาถูก สูญเงินร่วมกว่า 2 ล้านบาท โดยขณะที่รายล่าสุด ก่อนเจ้าหน้าที่ทำการจับกุม เมื่อช่วงค่ำวานนี้ มีเหยื่อโอนเงินค่ายางรถเข้ามากว่าสองหมื่นบาท




ตามที่ พล.ต.อ.ดํารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน และยาเสพติดแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่มีการหลอกลวงประชาชน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้สืบทราบมาว่ามีกลุ่มคนได้ตั้งกลุ่มขายยางรถบรรทุกราคาถูกกว่าท้องตลาด



โดยใช้ชื่อเพจว่า "หนองบัวการยาง " แล้วนำรูปภาพยางรถบรรทุกและรถโดยสารมาลงในกลุ่มเฟซบุ๊กโพสต์ขาย โดยจะขายในราคาที่ถูกว่าท้องตลาด ทำให้มีผู้คนสนใจและติดต่อเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก โดยนัดรับสินค้าไม่เกิน 1-2 วัน และให้ทำการโอนเงินผ่านบัญชีของกลุ่มผู้หลอกลวง (บัญชีม้า) ประมาณ 6 บัญชี ซึ่งปรากฏว่าไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่ง ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความ โดยล่าสุด ยังมีเหยื่อหลงเชื่อ ถูกหลอกให้ซื้อยาง คนเดียววันเดียวสูญเงินกว่า 1 แสนบาท





ต่อมา ชุดสืบสวนสืบทราบว่า เฟซบุ๊กชื่อ องค์ชายเจ็ด สายยิ้มทีม เป็นคนดูแลเพจ และเป็นบุคคลเดียวกันกับนายธนาพรฯ (เบส) ซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับหมายจับ สภ.เมืองขอนแก่น และอีกหลาย สภ.ที่มีหมาย ซึ่งในขบวนการนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีก 1 ราย คือนาย คงศิริฯ (คำผาน) บุคคลตามหมายจับ สภ.เมืองขอนแก่น และอีกหลายพื้นที่



พ.ต.ท.วโรดม ใบเรือ สว.กก.1 บก.ทท.2 จึงมอบหมายให้ ร.ต.อ.ธานินทร์ เทพชารี รอง สว.ฯ นำกำลังไปตรวจสอบ จับกุมได้ จำนวน 3 ราย รวม 5 หมายจับ 18 คดีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งขณะสืบสวนขยายผล ยังมีประชาชนให้ความสนใจติดต่อมาทำการสั่งซื้อสินค้าจึงประชาสัมพันธ์ให้ผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวง เข้าดำเนินการตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News