อาชญากรรม

กระบะซิ่งแข่งกันบนบูรพาวิถี ชนรถบรรทุกตีเส้นจราจร ดับ 1 เจ็บ 4 ราย

โดย kanyapak_w

6 ต.ค. 2565

1.3K views

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 5 ต.ค.2565 ร.ต.ท.พงศกร ฟุ้งเดช รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถกระบะจำนวน 2 คัน ชนท้ายรถบรรทุก 6 ล้อตีเส้นจราจร มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนทางด่วนบูรพาวิถี หลักกิโลเมตรที่ 14+100 ขาเข้า กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย แพทย์เวร โรงพยาบาลบางพลี และมูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ




ที่เกิดเหตุ ที่เลนขวาสุดพบรถยนต์กระบะตู้สีขาว สภาพพังยับทั้งคัน ภายในรถพบ นายนิพล อายุ 32 ปี เป็นคนขับ และ น.ส.วรรณนภา อายุ 15 ปี นั่งมาข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงนำเครื่องตัดถ่างช่วยเหลือออกมา ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลข้างกันพบรถบรรทุก 6 ล้อ ได้รับความเสียหายรอบคัน ที่ด้านหลังพบรถยนต์กระบะมีคอก ยี่บรรทุกอาหารทะเลมาเต็มคัน สภาพหน้ารถพังยับ ภายในรถพบนาย อายุ 27 ปี และนายซูลกีฟลี อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บ ติดอยู่ภายในซากรถ



เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลืออกมานำส่งรักษาตัว รพ.ที่ฝั่งคนขับพบร่างนาย ซูลกิฟลี อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดยะลา เสียชีวิตติดคาซากรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้รถขนาดใหญ่ดึงรถออกมาก่อนจะใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากซากรถ




จาการสอบถามนายเพชรปราการ อายุ 48 ปี คนขับรถบรรทุก 6 ล้อ เล่าว่า ตนและทีมงานเป็นคนงาน บริษัทที่รับเหมางานตีเส้นเจราจร จากการทางพิเศษ ก่อนเกิดเหตุ ตนและทีมงาน นำกรวยยางไปวางด้านหลังที่ห่างออกไป วางได้เพียง ประมาณ ไม่ถึง 10 อัน ก็มีรถกระบะ 2 คันวิ่งแข่งกันมาด้วยความเร็ว ในเลนขวาสุด และไม่ยอมเบรกหรือเปลี่ยนไปเลนซ้าย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงรีบพากันกระโดดหนีตายออกไปอีกฝั่งถนน หลังจากนั้นรถกระบะตู้ทึบ พยายามเบี่ยงซ้ายออกไปแต่ไม่พ้นชนเข้ากับท้ายรถด้านซ้ายของตนและรถกระบะที่มีคอกที่ตามมาชาเข้าท้ายรถของตนเต็มคันอย่างแรง จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถทั้ง 2 คัน ตนจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ




เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะได้ตรวจสอบกล้องจรปิด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่ โรงพยาบาลเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News