อาชญากรรม

เร่งล่าโจร ย่องลักวัวกลางดึกออกจากคอก ชำแหละทันทีห่างจากคอกไม่เกิน 100 เมตร

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2565

1.2K views

(4 ต.ค.) เวลา 11.00 น. พนักงานสอบสวน สภ.ทัพทัน อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบแกะรอยที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งเหตุคนร้ายลักวัวออกจากคอกแล้วนำไปชำแหละห่างจากคอกกว่าประมาณ 130 เมตร ทิ้งเพียงลองเลือดนองที่พื้นเท่านั้น โดยวัวที่ถูกลักนำไปชำแหละเป็นของนายนบ อายุ 68 ปี อยู่ที่ตำบลหนองกลางดง อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งนำวัวและควายมาสร้างคอกเลี้ยงไว้ในที่นา และปลูกห้างนอนเฝ้าที่ หมู่ที่ 4 ตำบลเดียวกัน




จากการสอบถามนายนบฯเจ้าของวัว เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.00 น. ( วันที่ 4 ก.ย. ) ได้ตื่นขึ้นมาเพื่อจะไปดูน้ำที่นาที่ได้ตั้งเครื่องสูบน้ำออกจากนาห่างจากห้างนาที่นอนพักประมาณ 100 เมตร และเดินไปพบซากวัวทั้งส่วนขาและใส่อยู่ในถุงปุ๋ย มีกิ่งไม้ปิดบังกระสอบไว้ และได้เดินกลับมาที่ห้างนาและเล่าเรื่องให้ภรรยาฟังแต่ก็ไม่ได้เอะใจว่าจะเป็นวัวของตัวเองที่มีคนร้ายแอบย่อลักออกไปชำแหละ เพียงแต่สงสัยว่าน่าจะเป็นซากวัวที่เป็นโรคที่มีคนแบบมาทิ้งไว้ และก็นอนหลับกันไป และตื่นขึ้นมาตอนประมาณ 04.00 น.อีกครั้ง และไปดูซากวัวอีกครั้งแต่ปรากฏว่าไม่มีซากวัวดังกล่าวแล้วมีเพียงกิ่งไม้ที่นำมาปกคลุมเท่านั้น



จนมาถึงช่วงเวลาสายๆของวันนี้ไปปล่อยวัว และควาย ทีเลี้ยงไว้ออกจากคอกไปกินหญ้าโดยมีวัวที่เลี้ยงไว้จำนวน 12 ตัว ควายจำนวน 10 ตัว รวมมูลค่ากว่าครึ่งล้านบาท และเกิดสงสัยว่าเป็นวัวของตัวเองหรือเปล่าแต่ปรากฏว่าวัว 1 ใน 12 ตัว ชื่อไอ้ฟ้า วัวเพศผู้อายุ 1 ปี กว่าๆ น้ำหนักประมาณ 130 กิโลกรัม ราคาประมาณไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน มาตรวจสอบติดตามตัวคนร้านมาดำเนินคดี




จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นคอกวัวห่างจากห้างนาที่พักประมาณ 130 เมตร ลักษณะเปิดเคอกทิ้งไว้ และคนร้ายไม่น่าจะต่ำกว่า 2 คน เข้าไปในคอกและทุบวัวจนตายและเปิดตาข่ายกันยุงนำออกจากคอกห่างไปอีกประมาณ 100 – 120 เมตร เพื่อชำแหละวัวทั้งตัว โยได้ทิ้งร่องลอยของเลือดที่แห้งแล้วลักษณะนองพื้น และช่วนกันหามออกไปที่ถนนตรงที่เจ้าของวัวไปพบซาก ซึ่งเวลานั้นน่าเจ้าของวัวที่ตื่นมาดูน้ำในแปลงนาพอดี คนร้ายอาจจะหลบหนีไปก่อนที่จะย้อนกลับมาเก็บซากวัวไปดังกล่าว ซึ่งจากการแกะรอยตามเส้นทางเบื้องต้นพบเพียงท่อนไม้ยูคายาวประมาณ 2 เมตร ตกอยู่ข้างทางในป่าหญ้า



และสอบถามเจ้าของวัวว่าไม่ใช้ไม้ของตนเองจึงเก็บเป็นหลักฐาน และได้ออกติดตามลงพื้นที่หาข่าวว่าจุดใดพื้นที่ใดทั้งใกล้เคียงและพื้นที่ติดกันว่ามีใครชำแหละวัวขายหรือเชือดวัวเลี้ยงกันหรือไม่เพื่อที่จะนำตัวมาสอบสวน และติดตามภาพวงจรปิดที่คนร้ายอาจใช้เป็นเส้นทางหลบหนี




เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนร้ายที่เคยก่อเหตุในลักษณะเช่นนี้เมื่อหลายปีก่อน ที่ก่อเหตุในพื้นที่ตำบลหนองยายดา อำเภอทัพทัน จังหวัดอุทัยธานี และพื้นที่อำเภอโกรกพระ จังหวัดนครสวรรค์ แต่ยังไม่สมารถติดตามคนร้านมาดำเนินคดีได้จนถึงปัจจุบัน






แท็กที่เกี่ยวข้อง  อาชญากรรม ,วัว ,ลักวัว

คุณอาจสนใจ

Related News