อาชญากรรม

โซเชียลแชร์คลิป หลังเยาวชนอายุ 15 ปีขับ BMW ฝ่าไฟแดงชนบัณฑิตดับ ชาวเน็ตถามยังถ่ายรูปลงสตอรีและเดินชิวอีกหรือ

โดย kanyapak_w

4 ต.ค. 2565

9.8K views

โซเชียลแชร์คลิปวิจารณ์ยับคลิปหลังเยาวชน อายุ 15 ขับรถหรูพุ่งชนบัณฑิตเกียรตินิยมเสียชีวิต เดินลงมาจากรถแล้วถ่ายสตอรีลงโซเชียล โดยไม่ได้สนใจบัณฑิต หวั่นคดีเงียบ ขณะที่พ่อผู้ก่อเหตุเพิ่งนึกได้รุดร่วมงานศพ


จากกรณีวัยรุ่นชาย อายุ 15 ปี ขับรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู พร้อมเพื่อนวัยรุ่นรวม 3 คน พุ่งชนบัณฑิตเกียรตินยม น้องเต้ อายุ 24 ปี ขณะขี่จักรยานยนต์ บริเวณสี่แยกไฟแดง ถนนมหาวิทยาลัยสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต กระดูกตามร่างกายหักหลายแห่ง โดยเหตุเกิดช่วง 4 ทุ่ม ของวันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา



โดยน้องเต้ ผู้เสียชีวิตเพิ่งเรียนจบปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมโทรคมนาคม มหาวิทยาลัยฯ เมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โดยได้คะแนนระดับเกียรตินิยม และเพิ่งเข้ารับพิธีพระราชทานปริญญาบัตร เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ทำงานหารายได้พิเศษ เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลระบบเครือข่าย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และกำลังวางแผนศึกษาต่อในระดับปริญญาโท




หลังเกิดเหตุสารวัตรสอบสวน สภ.โพธิ์กลาง เจ้าของคดี เผยความคืบหน้าของคดีว่า พนักงานสอบสวนได้ประสานไปยังครอบครัวของหนุ่มวัย 15 ปี เพื่อนัดให้เข้ามาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหา แต่ทางครอบครัวแจ้งว่าหนุ่มคนขับยังติดสอบอยู่ ซึ่งภายในสัปดาห์นี้ พนักงานสอบสวนจะนัดหนุ่มคนขับ และเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา ในเบื้องต้น 3 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ขับรถฝ่าสัญญาณไฟแดงและไม่มีใบอนุญาตขับขี่



ปรากฎว่าเรื่องนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยตลอดทั้งวันเมื่อวานนี้ ชาวเน็ตต่างแห่แชร์ข่าวดังกล่าว รวมทั้งเพื่อนและรุ่นน้องของผู้เสียชีวิตต่างออกมาทวิตข้อความขอให้มีการติดตามคดีอย่างต่อเนื่อง และเรียกร้องให้เยาวชนและครอบครัวร่วมรับผิดชอบคดีนี้ร่วมกัน ทำให้แฮชแท็กเด็ก 16 ปี ฝ่าไฟแดงชนคนตาย ติดเทรนด์ทวิตเตอร์



นอกจากนี้ ยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์คนหนึ่ง โพสต์คลิปหลังเกิดเหตุการณ์ เห็นเยาวชน 3 คน ลงจากรถแล้วยืนอยู่ใกล้กับรถบีเอ็มฯ พร้อมระบุว่า "ลงมาแล้วหันไปดูพี่ -ู ก่อนค่ะ ไม่ใช่เดินชิวๆ ถ่ายสตอรี"






ขณะเดียวกันก็นำภาพที่คาดว่าเป็นสตอรี่ของหนุ่มวัย 15 ที่เป็นคนขับมาโพสต์ไว้ด้วย มีการลงแคปชันไว้ว่า "22.30 แยกไฟแดง มทส. ปลอดภัยดีทั้ง 3 คน ผม... ...(เชื่อเล่นเยาวชนทั้ง 3 คน) แต่รถพังยับเลย ชนจยย. ทำให้ชาวเน็ตไม่พอใจมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก



พร้อมกันนี้ยังเผยประวัติของเยาวชนที่เป็นนักกีฬาเทนนิส โดยแชร์โพสต์เฟซบุ๊ก ERA Sport Thailand มีการแสดงความยินดีกับเยาวชนรายนี้ ที่เข้าร่วมโครงการเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นนักกีฬาเทนนิสตัวแทนมหาวิทยาลัยที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปีการศึกษา 2025 (Road to USA) ด้วย



ทีมข่าวติดต่อไปยังสมาคมลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เบื้องต้นตัวแทนสมาคมยืนยันว่าเยาวชนรายนี้ยังไม่ได้เป็นนักกีฬาทีมชาติแต่อย่างใด ทางสมาคมจึงไม่มีอะไรชี้แจง


มีรายงานว่า พ่อของเยาวชนรายนี้ทำงานที่ อบจ.บุรีรัมย์ ผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปที่ อบจ.เพื่อขอพูดคุยตั้งแต่ช่วงเช้า ปรากฎว่าเจ้าตัวไม่อยู่ ทราบว่าขณะนี้กำลังเดินทางไปร่วมงานศพน้องเต้ ที่จังหวัดนครสวรรค์



บรรยากาศภายในงานสวดพระอภิธรรมศพ นายธนพล หรือ น้องเต้ อายุ 24 ปี บัณฑิตเกียรตินิยมป้ายแดง คณะวิศวะฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งงานศพจัดขึ้นที่วัดดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ โดยวันนี้จะเป็นงานฌาปนกิจศพน้องเต้ ซึ่งช่วงเช้าครอบครัวและเพื่อนสนิทเดินทางมาช่วยกันเตรียมงาน



โดย นางบุญลือ แก้วมูล แม่น้องเต้ เปิดเผยว่าตั้งแต่วันแรกที่สวดพระอภิธรรมศพจนถึงวันนี้ทางฝั่งคู่กรณีมีการส่งพวงหรีดมาให้ 1 พวง และติดต่อมาบอกว่าจะเดินทางมาร่วมงานเผาศพในช่วงบ่าย แต่ยังไม่มีการพูดคุยกันถึงเรื่องเงินช่วยเหลือเยียวยา



ส่วนเงินค่าทำศพส่วนหนึ่ง ทางเพจโคราชและกลุ่มเพื่อนของน้องเต้ได้ช่วยกันเปิดรับบริจาค เข้าบัญชีแม่น้องโดยตรง ซึ่งมีคนดูแลเรื่องการเปิดรับบริจาคตรงนี้ด้วย ไม่น่าจะเกิดปัญหา



ด้าน น.ส.สุวรรณาและ นายภาสกร เพื่อนสนิทของน้องเต้ เปิดเผยว่าตัวเองได้เข้าไปดูกล้องวงจรปิดของทางมหาวิทยาลัย โดยมีพ่อน้องเต้เข้าไปด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างทำเรื่องขอคลิปวงจรปิดออกมา


ซึ่งกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพขณะที่น้องเต้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านสี่แยก โดยมาทางปกติเป็นไฟเขียว ส่วนทางฝั่งของคู่กรณีเป็นไฟแดงนานแล้วพอสมควร แต่ปรากฏว่ารถ BMW ขับมาด้วยความเร็วและฝ่าไฟแดงจนทำให้มาชนรถจักรยานยนต์ของน้องเต้ ซึ่งรายละเอียด อยากให้เป็นทางตำรวจเป็นผู้ชี้แจง



สำหรับวันนี้อยากทำหน้าที่เพื่อนของน้องเต้ให้ดีที่สุดในการส่งดวงวิญญาณน้องเต้ไปสู่สรวงสวรรค์เป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งที่ผ่านมาน้องเต้ ตอนที่เต้ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเป็นคนที่มีจิตอาสา ออกค่ายเยาวชน และเป็นคนที่คอยช่วยเหลืองานกิจกรรมต่างๆ อยากให้เต้ได้รับความยุติธรรมแล้วไปโดยที่ไม่ต้องห่วงอะไร




คุณอาจสนใจ

Related News