อาชญากรรม

สุดสลด น้ำป่าชัยภูมิซัดรถ พ่อแม่ลูก 4 คน ตกคลอง ลูกสาวคนเล็กจมน้ำหายต่อหน้า พบร่างห่างไป 3 กม.

โดย thichaphat_d

27 ก.ย. 2565

483 views

วานนี้ (26 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเกิดเหตุน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม แหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัดชัยภูมิ น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาพังเหย ช่วงอำเภอเทพสถิต จ.ชัยภูมิ ไหลทะลักจากเทือกเขา ผ่านลำห้วยคลองน้ำมุด บ.บ้านไร่พัฒนา ต.บ้านไร อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ


พบว่า ขณะที่รถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ทอง โดยมีนายทองสุข อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อ เป็นคนขับรถเก๋ง พาครอบครัวกลับจากบ้านอีกหลัง เพื่อกลับไปนอนเฝ้าลานรับซื้อมันสำประหลัง โดยนั่งรถมากับครอบครัวรวม 4 คน พ่อแม่ลูก


ขณะที่ขับอยู่บนถนนบริเวณสันฝ่ายน้ำล้นฯ ได้เกิดฝนตกหนัก และมีน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลเชียวพัดรถเก๋งที่ขันผ่านบริเวณดังกล่าว ตกลงไปในลำคลองห้วยน้ำมุด จมหายไปในสายน้ำ คนที่อยู่ในรถต่างพยามหาทางออกหนีออกจากตัวรถรอดออกมาได้จำนวน 3 คน คือพ่อแม่และลูกชายรอดออกมาได้ ส่วนลูกสาวคนเล็กอายุ 9 ขวบ หายไปในสายน้ำ และพบเป็นศพห่างจากที่เกิดเหตุไป 3 กม. ในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 25 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา


ต่อมา ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปที่บ้านพัก หมู่ 711 บ้านไร่พัฒนา ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ พบกับ นายทองสุข อายุ 43 ปี ผู้เป็นพ่อซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันประสบเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุ ตนขับรถพาครอบครัวมาจากบ้านอีกหลัง ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับลานรับซื้อมันสำปะหลัง


ขณะที่รถวิ่งอยู่บนสันฝ่ายน้ำล้นฯ จังหวะนั้นได้เกิดฝนตกหนัก และมีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากเทือกเขาพังเหย กระแสน้ำป่าสีแดงขุ่นที่ไหลแรงเชี่ยวได้ซัดรถเก๋งที่ครอบครัวตนขับผ่านมา ตกลงร่องฝายน้ำล้นฯ ตนพยายามช่วยแฟนและลูกๆ ทั้งหมดออกจากรถได้ทั้งหมด ส่วนลูกชายตนโต ด.ช.ทัชชัย วงศ์คำด้วงอายุ 14 ปี ได้ถูกน้ำพัดไปติดอยู่ที่ฝั่ง


โดยตนและแฟน พร้อมลูกสาวคนเล็ก ด.ญ.สุภาพร อายุ 9 ปี ได้ปีนขึ้นไปนั่งที่ฝากระโปรงท้ายรถเก๋งเพื่อรอการช่วยเหลือ ต่อมาได้เกิดกระแสน้ำป่าสีแดงขุ่นไหลมาอย่างแรง ซัดเอาตนและภรรยาพร้อมลูกสาวคนเล็ก ตกลงไปในคลองจมหายไปในคลองอีก


ตนพยายามช่วย แต่จับได้แต่แขนแฟนที่ไหลไปกับน้ำ และหนีขึ้นฝั่งมาได้ ส่วนลูกสาวคนเล็ก ได้จมน้ำหายไปในน้ำต่อหน้าต่อตา แล้วไหลไปกับกระแสน้ำ ตนจึงพยายามเดินกลับเข้าหมู่บ้าน เพื่อมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยจาก อบต.ต่างๆ ที่ใกล้เคียง มาช่วยค้นหาตามหาลูกสาวคนเล็กจนข้ามคืน จนกระทั่งมาพบร่างของลูกคนเล็กถูกน้ำพัดออกไปไกลจากที่เกิดเหตุ กว่า 3 กม.


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/seXoxQvX9qw

คุณอาจสนใจ

Related News