อาชญากรรม

บึ้ม ปัตตานี! คนร้ายลอบวางระเบิด หน้า รพ.ไม้แก่น ตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 4 ราย

โดย petchpawee_k

21 ก.ย. 2565

63 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ร.ต.อ.วสุวัฒน์ คงตุก รอง สว.สอบสวน สภ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี รับแจ้งมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ลอบวางระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้แก่น ชุด ชป-20 เหตุเกิดบริเวณหน้า รพ.ไม้แก่น แรงระเบิดส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เสียชีวิต 1 นาย หลังรับแจ้งจึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมปิดเส้นทางดังกล่าวทันที


ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณร้านก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเป็นเพลิงอยู่ริมถนนเยื้องหน้า รพ.ไม้แก่น ห่างประมาณ 20 เมตร ข้างเสาไฟฟ้ามีไฟกำลังลุกไม้สายไฟซึ่งขาดจากแรงระเบิด ใกล้กันพบรถกระบะซึ่งเป็นรถสายตรวจ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ข้างทาง สภาพถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณกระจกหน้ารถและตัวถังรถหลายแห่ง  อยู่ในสภาพชนเสาไฟข้างทาง


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าช่วยเหลือหามส่งเข้าห้องฉุกเฉิน รพ.ไม้แก่น เนื่องจากเหตุเกิดหน้าโรงพยาบาลไม้แก่น ทราบชื่อ


1.ร.ต.ท.เสถียร เชื้อประสาท

2.ส.ต.อ.วิชัย แก้วละเอียด

3.ส.ต.อ.อาริส ดารากัย

4.ส.ต.อ.อาหมัด หะยีตาเยะ


นอกจากนี้พบเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ ด.ต บารี บากา ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าลำตัวหลายแห่ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวใช้รถกระบะ 191 อยู่ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ตามปกติ หลังกลับจากการตรวจร้านสะดวกซื้อ ปรากฏว่าเมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ทำการกดชนวนระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กก.ซุกไว้บริเวณหน้าร้านก้วยเตี๋ยว จนเกิดระเบิด เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ร้านดังกล่าวได้รับความเสียหายและมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าทำการเก็บวัตถุพยาน


ขณะนี้ พล.ต.คมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี ได้สั่งการและกำชับด่วนให้หน่วยความมั่นคงในพื้นที่วางกำลังคุมเข้ม สถานที่สำคัญ ๆ ทั้ง 12 อำเภอ รวมไปถึงเฝ้าระวังกลุ่มก่อความไม่สงบ เนื่องจากพบความเคลื่อนไหวก่อนที่จะเกิดเหตุว่า จะมีการก่อเหตุในลักษณะนี้ในพื้นที่ เพื่อหวังตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ และแสดงศักยภาพในการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความไม่สงบ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/tEjRRXgr4K8

คุณอาจสนใจ

Related News