อาชญากรรม

รวบอดีตทหารอากาศยศพ.อ.อ. ลักจยย.ขายต่อหาเงินเปย์สาว

โดย taweelap_b

18 ก.ย. 2565

295 views

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 65 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานที่ สน.ดอนเมือง พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 สั่งการให้ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าจับกุมตัวนายอัครพงษ์ อายุ 58 ปี ชาวจ.ปทุมธานี อดีตทหารอากาศ ยศพันจ่าอากาศเอก พร้อมด้วยของกลางรถจักรยานยนต์ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร และจักรยานยนต์ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ขโมยมาจากพื้นที่ สน.สายไหม กุญแจรถจักรยานยนต์ 10 ดอก หมวกนิรภัยสีดำ 1 ใบ จับกุมได้ที่ห้องเช่าย่านรังสิต-นครนายก 8 อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี


สืบเนื่องจากวันที่ 30 ส.ค. 65 ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดอนเมือง เฝ้าติดตามแก๊งโจรกรรมในพื้นที่ ที่ยังหลบหนี กระทั่งพบตัวนายอัครพงษ์ (ผู้ต้องหา) ได้ก่อเหตุตระเวนลักรถจักรยานยนต์ต่อเนื่องในหลายท้องที่ และหลบหนีการจับกุมเรื่อยมา จากการสืบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ทราบว่านายอัครพงษ์ หลบหนีไปเช่าที่พักอยู่ในพื้นที่ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงนำกำลังออกติดตามตัว กระทั่งพบตัวผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวไว้ได้


พ.ต.อ.รังสรรค์ เปิดเผยว่า สำหรับผู้ต้องหารายนี้ หลัก ๆ แล้วนำเงินไปเล่นพนันบอลแทงครั้งละ 30,000 บาท และเที่ยวเปย์ผู้หญิงตามร้านคาราโอเกะ ย่านรังสิต และยังให้การวกวน ตำรวจจึงต้องนำตัวไปชี้จุด เพื่อขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการต่อไป 


นายอัครพงษ์ ให้การรับสารภาพอ้างว่า ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาจริง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพ-ปริมณฑล ไม่ต่ำกว่า 30 คัน ก่อนจะนำไปขายต่อคันละ 3,000-4,000 บาท หากถูกเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจะเปลี่ยนที่พักอาศัยเพื่อหลบหนีจับกุม และตนเป็นทหารนอกราชการ และเปิดสถาบันกวดวิชาชื่อ Best Cadet Academy กระทั่งมาถูกจับกุมในคดีนี้ ทั้งนี้ ตนมีอาชีพขายเสื้อผ้า-ขายของเก่าตลาดนัด รับจากโรงเกลือนำมาขาย ประมาณ 4-5 ปี รายได้หลัก ๆ มาจากขายรถยนต์มือสอง ก่อเหตุครั้งแรกคือลักรถของเจ้านาย และถูกจับข้อหายักยอกทรัพย์ ส่วนใหญ่หมดเงินกับเรื่องผู้หญิงและการพนันบอล


จากการตรวจสอบประวัติ พบว่ามีหมายจับศาลอาญาที่ 1610/2565 ลงวันที่ 11 ส.ค. 65 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่สน.สายไหม และยังไม่ถูกจับกุม และเคยถูกจับกุมเมื่อปี 2551 พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับทหาร ในพื้นที่ สภ.คลองหลวง, ปี 2555 ข้อหายักยอกทรัพย์ ในพื้นที่ สน.บางซื่อ, ปี 2556 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ของ สภ.ประตูน้ำจุฬา, ปี 2560 ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ของ สภ.ตูคต, ปี 2565 ข้อหาลักทรัพย์ ในพื้นที่สน.สายไหม นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ว่าถูกลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง 2 คดี, สภ.คูคต 1 คดี, สภ.ประตูน้ำจุฬา 1 คดี ซึ่งฝ่ายสืบสวนประสานให้ผู้ที่เคยแจ้งความรถหายเข้ามายืนยันตำหนิของรถ เพื่อติดตามรถจักรยานยนต์ของกลางที่ถูกนำไปขาย เพื่อนำมาคืนให้เจ้าของรถต่อไป


นอกจากนี้ ผู้เสียหายได้เดินทางนำดอกกุหลาบเข้ามามอบให้กับ พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.ดอนเมือง และฝ่ายสืบสวน เพื่อเป็นการขอบคุณที่ติดตามรถจักรยานยนต์คืนกลับมาให้อีกด้วย ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ในเวลากลางคืน และรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง และนำตัวไปขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News