อาชญากรรม

จับ 2 สาว หลอกเซียนพระวัย 81 ฉีดยารักษาพาร์กินสัน ก่อนตบทรัพย์เรียกเงิน-ยึดรถ-พระเครื่อง นับร้อยล้าน

โดย thichaphat_d

12 ก.ย. 2565

36 views

ตำรวจบุกจับ 2 สาว หลอกเซียนพระชื่อดัง วัย 81 ปี พาไปรักษาโรคพาร์กินสันที่โรงแรม ก่อนฉีดยาให้1 เข็ม พร้อมเรียกเงิน 50,000 บาท แต่ผู้เสียหายไม่มี จึงล่อให้ขายพระที่นำติดตัวมา และยังเรียกเก็บเงินกับครอบครัว อีก 300,000 บาท หนำซ้ำยังยึดรถอัลพาร์ด และพระเครื่อง รวมมูลค่า 100 ล้านบาท ไว้เป็นหลักประกัน ก่อนที่ญาติจะร้องทุกข์กับตำรวจให้ช่วยเหลือไว้ได้


วานนี้ (วันที่ 11 ก.ย.) พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.กก.ดส. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่กก.ดส.บช.น เข้าทำการเชิญตัว น.ส.เอ และน.ส.บี (นามสมมุติ) อายุประมาณ 45 ปี มาทำการสอบสวน หลังได้ทำการล่อลวงนายชวลิต จันคนา อายุ 81 ปี เซียนพระเครื่องชื่อดังของเมืองไทย อ้างว่าจะพาไปทำการรักษาโรคพาร์กินสัน ก่อนยึดทรัพย์สินเป็นรถยนต์หรูและพระเครื่องรวมมูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท

สำหรับคดีดังกล่าวสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ก.ย. ได้มีครอบครัวของนายชวลิต ซึ่งป่วยเป็นโรคพาร์กินสัน ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือจากตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ว่านายชวลิต ได้ถูกล่อลวงให้ไปรักษาโรคพาร์กินสัน โดยพบว่า น.ส.เอ และ น.ส.บี ได้พานายชวลิต ออกไปจากบ้านโดยใช้รถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด ของนายชวลิต ไปพักในโรงแรมแห่งหนึ่งแถวชานเมืองกรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นได้ฉีดยาชนิดหนึ่งเข้าสู่ร่างกายของนายชวลิต จำนวน 1 เข็ม พร้อมเรียกเก็บเงินครั้งแรกจำนวน 50,000 บาท

แต่เนื่องจากนายชวลิต ไม่ได้นำเงินติดตัวมา น.ส.เอ และน.ส.บี จึงได้ล่อลวงให้ นายชวลิต นำพระเครื่องที่พกติดตัวมาด้วยไปจำหน่าย และได้มีการเรียกเงินกับครอบครัวของนายชวลิต เป็นเงินค่ารักษาจำนวน 300,000 บาท

ทั้งนี้ น.ส.เอ และน.ส.บี ได้ยึดรถยนต์ โตโยต้า อัลพาร์ด และพระเครื่องทั้งหมด อาทิ สมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ เหรียญหลวงปู่เอี่ยมวัดหนัง พระกริ่งปวเรศ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติฯ และพระเครื่องอื่นๆ มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาทไว้เป็นหลักประกัน ก่อนที่ทางญาติจะมาร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเหลือ

ต่อมาตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ทำการสืบสวนก่อนเข้าช่วยเหลือนายชวลิต พร้อมติดตามทรัพย์สินที่ถูกประทุษร้ายคืนได้ทั้งหมด สำหรับพฤติการณ์ของ น.ส.เอ และ น.ส.บี นั้นพบว่าจะแฝงตัวไปตามคาเฟ่ที่มีผู้สูงอายุ โดยกล่าวอ้างว่ารักษาโรคต่างๆได้

จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.เอ และ น.ส.บี นั้นไม่มีใบประกอบวิชาชีพและไม่ได้เป็นแพทย์หรือพยาบาลตามที่กล่าวอ้าง นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.บี นั้นได้มีหมายจับของศาลอาญามีนบุรี ยักยอกทรัพย์ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้ได้พาผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดีกับทั้งคู่ต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/FojKw4hUuak

คุณอาจสนใจ

Related News