อาชญากรรม

รวบ 2 พี่น้องขโมยต้นกัญชา อ้างไม่รู้ว่าของใคร หยิบมา 3 ต้น

โดย kanyapak_w

6 ก.ย. 2565

81 views

วันที่ 5 กันยายน 2565 พันตำรวจโท ธนกฤต รวยอารี รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน สภ.พระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วยชุดสืบสวน ได้รวบตัวนาย ธันวา อายุ 22 ปี ได้คาโรงพักหรือสถานีตำรวจ สภ.พระประแดง ขณะนายธันวา ผู้ต้องสงสัยมาติดตามเรื่องของอุบัติเหตุรถที่เฉี่ยวชน ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้แสดงตัวและควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม



โดยให้นายธันวา ดูคลิปกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ จากนั้นนายธันวาทให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง โดยไปด้วยกัน 2 คน อีกคนนึงเป็นน้องชายชื่อนายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้พาตัวนาย ธันวา ไปที่ห้องพักแถวซอยเพชรหึง 13 ตำบลบางยอ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ก็พบนายเอ น้องชายอยู่ในห้องพัก พร้อมด้วยของกลางต้นกัญชาจำนวน 2 ต้น รวมถึงชุดเสื้อผ้าที่ใส่ในคืนก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์




เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงนำตัวผู้ก่อเหตุทั้งสองคนพร้อมด้วยของกลาง สอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.พระประแดง จากการสอบปากคำทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม จากนั้นชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง ร้อยตำรวจเอก ธีรศักดิ์ ไชยมณี รอง สว.สอบสวน สภ.พระประแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



จากการสอบถาม นายธันวา อายุ 22 ปี เล่าว่า ตนเองเป็นคนขโมยต้นกัญชาเอง โดยตนเองไม่รู้ว่ามาก่อนว่าต้นกัญชาดังกล่าวเป็นของใครตนเองจึงหยิบมา โดยที่หยิบมา 3 ต้น โดยแบ่งเป็นต้นเล็ก 2 ต้น และ ต้นใหญ่ 1 ต้น เนื่องจากตนเองเคยพักอาศัยอยู่บริเวณนั้นมาก่อน แต่ก็รู้จักกับเจ้าของต้นกัญชา แต่ตนเองไม่รู้ว่าเป็นต้นกัญชาของผู้เสียหาย โดยที่ต้นกัญชาดังกล่าวตั้งอยู่หน้าบ้าน ซึ่งไม่มีขอบเขต หรือ รั้วปิดกั้นจึงไม่ทราบว่าเป็นของใคร ถ้าตนเองรู้ว่าต้นกัญชาเป็นของเจ้าของบ้านหลังดังกล่าวตนเองคงไม่เอามา



โดยที่ตนเองเข้าไปในซอยดังกล่าวนั้น เพราะว่าตนเองเข้าไปดูสวนของพ่อที่อยู่ในซอยดังกล่าว แต่ก็ไปเจอต้นกัญชาตรงทางเดินที่ผ่านเข้าไปในสวนตนเองจึงหยิบมา โดยที่บริเวณดังกล่าวมีทั้งต้นกัญชาและต้นกระท่อม หลายสิบต้น และต้นกัญชาที่หยิบมานั้นตนเองเอามาเลี้ยงไว้โดยที่ยังอยู่สภาพเดิม โดยที่ก่อนหน้าที่นี้ทางเจ้าของต้นกัญชาได้ให้คนอื่นติดต่อตนเองมา แต่ตนเองก็ไม่ทราบว่าเขาเป็นเจ้าของและตนเองอยากขอโทษเจ้าของต้นกัญชาด้วย



โดยที่วันเกิดเหตุตนเองได้ไป 2 คน กับน้องชาย และในวันนี้ตนเองมาติดต่อเรื่องรถชน ทางเจ้าหน้าที่จึงไห้ตนเองมาดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่เป็นหลักฐานว่าเป็นตนเองหรือไม่ ซึ่งในภาพเป็นตนเองจึงรับสารภาพว่าเป็นตนเอง ซึ่ง เจ้าของต้นกัญชา ตนเองก็รู้จักและนับถือ ถ้าตนเองรู้ว่าต้นกัญชามีเจ้าของคงไม่หยิบมา




คุณอาจสนใจ

Related News