อาชญากรรม

เจ้าของเข่าทรุด! โจรแสบยกเค้าเกลี้ยง ตั้งแต่สายไฟยันลิฟท์ โรงแรมสมุย สูญกว่า 70 ล้าน

โดย petchpawee_k

6 ก.ย. 2565

244 views

ปล้นโหด เหมือนโกรธใครมา โรงเเรมสมุย ถูกโจรแท็กทีมทีม ยกเค้าห้องพัก 384 ห้อง เสียหายกว่า70ล้านบาท กลายสภาพเป็นโรงแรมร้าง ถูกขโมยทุกอย่าง ตั้งแต่แต่ โถส้วม ยันลิฟต์ เจ้าของที่ดินเปิดใจขโมยโหดมาก ล่าสุดตำรวจรวบผู้ต้องสงสัย 6 คน พร้อมอุปกรณ์งัดแงะเพียบ


จากกรณีมีคนร้ายแอบเข้าไปยกเค้า รื้อทรัพย์สินในโรงแรม บูลากูล เดอะทีค วิง โรงแรมหรู มีห้องพักจำนวน 348 ห้อง มีเนื้อที่สร้างโรงแรม 18 ไร่ และฝั่งริมถนนอีก 5 ไร่ รวม 23 ไร่ บริเวณย่านใจกลางหาดเฉวง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีทรัพย์สิน และอุปกรณ์สูญหายจำนวนมาก คนร้ายขโมยแม้กระทั่งหม้อแปลงไฟฟ้า ทำให้ในโรงแรมถูกคนร้ายทำลายกลายเป็นโรงแรมร้าง ความเสียหายกว่า 70 ล้านบาท


วานนี้ (วันที่ 5 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางยมนา พูลสวัสดิ์ เจ้าของที่ดินที่ให้ชาวต่างชาติเช่าที่ดินเพื่อสร้างโรงแรมดังกล่าว เปิดเผยว่า เมื่อปี 2533 ได้ให้นักธุรกิจสัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ เช่าโดยทำสัญญาระยะยาว 30 ปี เพื่อสร้างโรงแรม ลงทุนไปกว่า 400 ล้านบาท และสัญชาเช่าหมดเมือปี 2563 และยังไม่ได้มีการพูดคุยหรือทำสัญญาเช่าต่อ และมาเกิดสถานการณ์ โควิด-19 จึงได้ทำการปิดโรงแรมไว้  และได้ให้ทหาร กอ.รมน.ช่วยไปดูแลให้


และเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ที่ผ่านมา พบว่าทรัพย์สินและอุปกรณ์ถูกคนร้ายยกเค้าและทำลายฝ้าเพดานพังหมด กลายเป็นโรงแรมร้าง จึงได้แจ้งความไว้กับ สภ.บ่อผุด


สำหรับมูลค่าความเสียหายประมาณ 70 ล้านบาท เมื่อเห็นสภาพโรงแรมแล้วรู้สึกเศร้าใจ ก็ไม่คิดว่าจะทำกันได้ถึงขนาดนี้ ที่ผ่านมาเคยไปพบเจอ การขโมยสายไฟ แต่ยังพอทำใจได้ เพราะคิดว่าเค้าคงขโมยไปเพื่อซื้อข้าว ซื้อแกงเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่ถ้าทำกันเป็นขนาดนี้หรือว่าโหดมาก เจ้าของโรงแรมกล่าว


ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเป็นข่าวครึกโครม ทางบิ๊กโจ๊ก พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้ฮึ่มว่าตำรวจท้องที่ปล่อยให้มีเหตุการณ์ ลักทรัพย์กันมากมายขนาดนี้ และจะเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบด้วยตัวเองในวันสองวันนี้ เพราะคดีดังกล่าวเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และเป็นภาพลักษณ์ และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว


ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.โคจร สว.สอบสวน สภ.บ่อผุด เจ้าของคดี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ทางตำรวจจับกุมมาเมื่อก่อนหน้านี้หลายคน พร้อมกับได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมหลักฐาน และตำรวจชุดสืบสวน อยู่ระหว่างลงพื้นที่ทำการไล่กล้องวงจรปิด เส้นทางหลบหนี เเละคนร้ายต้องใช้รถยนต์เป็นพาหนะ และเครื่องมือในการก่อเหตุ


ต่อมาทาง พ.ต.อ.ยุทธนา ผกก.สภ.บ่อผุด พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยตำรวจท่องเที่ยว เพื่อทำการเก็บหลักฐานเพิ่มเติม


นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า สำหรับ นางยมนา พูลสัวสดิ์ เจ้าของที่ดินปลูกสร้างโรงแรมบูลากูล เดอะทีค วิง เป็นญาติลูกพี่ลูกน้องกับ พลเอกพรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ หรือ "บิ๊กเดฟ" อดีตผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และ อดีตประธานคณะกรรมการอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 อีกด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1oVwddx1y7c

คุณอาจสนใจ

Related News