อาชญากรรม

DSI คุมตัว "ชัยวัฒน์" กับพวกส่งฟ้องคดี "บิลลี่" เจ้าตัวลั่นพร้อมสู้คดี เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ดีกว่ามาตอบคำถามรายปี

โดย kanyapak_w

5 ก.ย. 2565

38 views

ดีเอสไอ คุมชัยวัฒน์ กับพวกส่งฟ้องคดีบิลลี่เสียชีวิต เจ้าตัวไม่กังวลยันพร้อมสู้ เชื่อในกระบวนการยุติธรรม ดีกว่ามาตอบคำถามรายปี - อัยการส่งฟ้องศาลวันนี้




วันนี้ (5 ก.ย.) ร้อยตำรวจเอก สุรวุฒิ  รังไสย์ ผู้อำนวยการกองคดีความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ  กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ นำสำนวนมีความเห็นสั่งฟ้อง นายชัยวัฒน์  ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวก รวม 4  ราย มาส่งฟ้องต่อ พนักงานอัยการคดีพิเศษ พร้อมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน  ในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ร่วมกันโดยมีอาวุธข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ ,ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายฯ ,ร่วมกันโดยทุจริตหรืออำพรางคดีกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพ , และเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ



โดยวันนี้ นายชัยวัฒน์  กับพวก และทีมทนายความ เดินทางมายัง สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก ตามกำหนดนัดส่งฟ้อง พร้อมกับเปิดเผยว่า วันนี้ไม่ได้มีความกังวลใจ และได้ เตรียมเอกสารเพื่อนำมาประกันตัวพร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ดีเอสไอและเจ้าหน้าที่ทุกคน และที่ผ่านมา ตนเองได้ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าความบริสุทธิ์ของตนเองว่าไม่ได้ทำอะไร และวันนี้เมื่อทุกอย่างมาถึงขั้นตอนของศาลแล้ว ตนเองรู้สึกโล่งใจมากกว่า และไม่ได้รู้สึกน้อยใจในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย กลับรู้สึกขอบคุณเสียมากกว่า เพราะมันถึงเวลาแล้วที่ต้องทำแบบนี้ เพราะจะได้พิสูจน์ความจริงสักที



รวมถึงประเด็นที่ว่า ตนเองเป็นผู้ลงมือสั่งการและเผาบ้าน ของ ปู่คออี้ และ มอแอะ ชาวบ้านบางกลอย จำนวน 2 หลัง แต่ท้ายที่สุดหลักฐานได้ชี้จัดว่า ปู่คออี้ และมอแอะ นั้นอยู่บ้านหลังเดียวกัน ซึ่งตนมองว่าที่ผ่านมาเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ให้การเท็จ และแจ้งเท็จ ซึ่งตนเองก็พิสูจน์แล้ว และอยากให้สังคมคอบติดตามดูความจริงคืออะไร และตนเองก็ยังไม่ฟ้องกลับบุคคลเหล่านั้น ทุกคนยังเกี่ยวข้องกับกรณีที่ดินชาวบ้านบางกลอยที่ยังพิพาทกันอยู่ตอนนี้



ทางด้าน นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด  DSI จะนำตัวนายชัยวัฒน์ พร้อมสำนวนความเห็นสั่งฟ้องมาส่งให้อัยการ ซึ่งอัยการได้เตรียมร่างคำฟ้องไว้แล้ว พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องตาม ข้อหา ที่พนักงานสอบสวน DSI ส่งมา หลังจากรับตัวแล้วจะนำตัวนายชัยวัฒน์กับพวกไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง  ในวันนี้



ซึ่งภายหลัง พนักงานอัยการรับสำนวนจาก DSI แล้ว ได้นำตัวนายชัยวัฒน์กับพวกขึ้นรถตู้ออกจากสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก เพื่อนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง



นายชัยวัฒน์ กล่าวว่าไม่ได้กังวลใจ แม้แรกๆ น้อยใจ แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมน่าจะดีกว่า  คำตอบของสังคม  จะได้ไม่ต้องมาคอยตอบในทุกปี และเชื่อในกระบวนการยุติธรรม นำเอกสารและนำเงินประกันตัวมาด้วย



นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา ขอให้การในชั้นศาล ไม่ทราบสำนวนฟ้อง  แต่เชื่อมั่นศรัทธาในตัวเอง



คุณอาจสนใจ

Related News