อาชญากรรม

‘พิ้งกี้’ ไม่สบายใจข่าวบิดเบือน วอนสังคมอย่าด่วนตัดสิน ยันไม่มีอภิสิทธิ์เหนือผู้ต้องขังอื่น

โดย petchpawee_k

2 ก.ย. 2565

21 views

เลขาฯยุติธรรม เผย พิ้งกี้สบายดี ยังไม่ตัดผม ส่วนดีเจแมนและใบเตย จะเข้าข่ายความผิดที่หรือไม่ ต้องรอดูพยานหลักฐาน ที่สรุปวันที่ 7 กันยายน นี้  ด้าน ‘บุ๋ม ปนัดดา’ เผยข้อความ พิ้งกี้จากเรือนจำ ไม่สบายใจข่าวบิดเบือน วอนสังคมอย่าเพิ่งด่วนตัดสิน 

วานนี้ 1 ก.ย. 65 ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีหลอกลงทุน Forex 3D ว่า ในวันที่ 7 กันยายนนี้ จะมีการประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้อีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปว่าในกลุ่ม 16 คนที่อัยการมีรายชื่อมาให้ตรวจสอบ จะมีบุคคลใดที่จะต้องถูกดำเนินคดีบ้าง และหลังวันที่ 10 กันยายน จะทยอยออกหมายเรียกผู้ที่พบว่ามีความผิดมารับทราบข้อกล่าวหา


ซึ่งดีเจแมนและนักร้องสาวใบเตย อาร์สยาม จะเข้าข่ายความผิดที่ต้องเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยหรือไม่นั้น จะต้องรอดูพยานหลักฐานที่จะมีการสรุปวันที่ 7 กันยายน นี้ก่อน ว่าเพียงพอต่อการแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งหากพยานหลักฐานถึงใคร ก็ต้องจับกุมดำเนินคดี โดยหากทั้งคู่ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ขอให้มาสู้คดีไปตามกระบวนการของกฎหมาย หากออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วไม่มาพบพนักงานสอบสวน ก็ต้องดำเนินการออกหมายจับต่อไป


ส่วนดาราสาว พิ้งกี้ สาวิกา ไชยเดช และแม่ ที่ขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ล่าสุดได้ออกจากห้องกักโรค และเข้าไปอยู่ในแดนแรกรับแล้ว สภาพร่างกายปกติแข็งแรง กำลังใจดี สามารถทานข้าวอาหารและใช้ชีวิตได้ตามระเบียบของเรือนจำ โดยที่ผ่านมายังไม่ได้มีการตัดผมดาราสาว เนื่องจากระเบียบของเรือนจำไม่ได้เคร่งครัด เพียงแต่มีไว้เพื่อดูแลเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยของผู้ต้องขัง


อย่างไรก็ตาม พิ้งกี้ ก็ไม่ได้ขัดข้องเรื่องทรงผม และยินดีที่จะตัดผม นอกจากนี้ พิ้งกี้ยังเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่อยู่ภายในเรือนจำ และมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำร่วมกับเพื่อนผู้ต้องขังด้วย ขอให้แฟนคลับดาราสาวไม่ต้องกังวล


ขณะที่ บุ๋ม ปนัดดา เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อมาจาก 1 ใน 10 ที่ได้เจอพิ้งกี้ สาวิกา ที่มีชื่ออนุญาตให้เข้าไปเยี่ยม ติดต่อมาที่คุณบุ๋ม ตอนแรกก็ไม่แน่ใจว่าใช่หรือเปล่า หรือเป็นบุคคลที่แอบอ้าง กระทั่งบุคคลคนนั้นส่งเอกสารมาให้ดู และมีข้อความบางอย่างที่มีเฉพาะพิ้งกี้ และตนเองที่รู้ คือเรื่องของน้องแมวที่เลี้ยง ก็เลยมั่นใจว่าเป็นการฝากข้อความมาที่ตนจริงๆโดยสิ่งที่คุณบุ๋มมาสื่อสารไม่มีการเพิ่มเติม ไม่บวกและลบ และได้ถามไถ่ความเป็นห่วง ในฐานะคนเคยร่วมงานกัน


โดยประเด็นแรกที่พิงกี้ฝากมาคือ จากเท่าที่พิงกี้ทราบ มีเพียงบางสื่อ ซึ่งมีการลงข่าวที่เหมือนตัดสินว่าเค้าผิดไปแล้ว นี่คือสิ่งที่ไม่สบายใจ จึงขอสังคมอย่าพึ่งรีบตัดสิน อย่าเพิ่งรีบพิพากษาเค้าโดยสื่อ


ประเด็นที่ 2 คือเรื่องที่มีคนเมตตาพิงกี้เยอะ และมีหลายคนส่งทั้งทนายความ และผู้ใหญ่เข้าไปเจอน้องทั้งวัน และมีการบังคับให้เซ็นชื่อด้วย เป็นต้น เลยทำให้พิงกี้รู้สึกเครียด จึงฝากบอกมาว่า ตอนนี้ได้มีการแต่งตั้งทนายครามเรียบร้อยแล้ว และคุณบุ๋มได้เห็นใบแต่งตั้งทนายความดังกล่าวแล้ว และขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ขั้นตอนการตัดสินของศาลท่าน



ส่วนประเด็นสุดท้าย คือ พิ้งกี้กังวล คนจะมองว่ามีอภิสิทธิ์ไปมากกว่าคนอื่นรึเปล่า พิ้งกี้ยืนบอกว่า เค้าไม่มีอภิสิทธิ์อะไรมากกว่าคนอื่น ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของทางกรมราชทัณฑ์  ส่วนการตัดผม ถ้าต้องตัด ก็ไม่ได้ขัดข้อง ซึ่งคนที่ตัดให้ก็ไม่ใช่ช่างผมข้างนอก แต่เป็นช่างทำผมที่อยู่ข้างใน ที่ผ่านการฝึกอบรมมา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/UpL5Vo6yyNk

คุณอาจสนใจ

Related News