อาชญากรรม

ผบ.เรือนจำพิเศษ เผย เอ็ม หลานอดีตรมต.เครียด นอนคุกคืนแรก ส่งนักจิตวิทยาพูดคุยคลายกังวลในเรือนจำแล้ว

โดย kanyapak_w

31 ส.ค. 2565

791 views

ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เผย เอ็ม หลานอดีตรัฐมนตรีเครียดเหตุเพิ่งเข้าเรือนจำครั้งแรกส่งนักจิตวิทยาพูดคุยให้คลายกังวลและปรับตัวในเรือนจำแล้ว


นายนัสที ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ระบุว่าทางเรือนจำได้รับตัว นายอภิดิศร์ หรือนายเอ็ม  อาชีพนักธุรกิจด้านบันเทิง ซึ่งเป็นหลานชายอดีตรัฐมนตรีต่างประเทศหลายสมัย ตกผู้ต้องหาคดีข่มขืนกระทำชำเรานักแสดงสาวมายังเรือนจำตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว หลังศาลอาญามีคำสั่งไม่ให้ประกัน โดยยอมรับว่าผู้ต้องขังมีอาการเครียดเนื่องจากไม่เคยเข้าเรือนจำมาก่อน ทางเรือนจำจึงได้มีการส่งนักจิตวิทยาและผู้ต้องขังด้วยกันเข้าไปพูดคุยเพื่อให้ผ่อนคลายความเครียดและทำความเข้าใจเพื่อให้เรียนรู้และใช้เวลาปรับตัวชีวิตในเรือนจำ


เบื้องต้น ผู้ต้องขังจะต้องอยู่ในห้องกักโรคจนครบ 5 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางเรือนจำ ในระหว่างนี้หากญาติมีความประสงค์จะเข้าเยี่ยมก็จะต้องแจ้งความจำนงค์และแสดงหลักฐานว่าเป็นญาติเข้ามาจากนั้นทางเรือนจำก็จะมีระบบให้เยี่ยมผ่านแอพลิเคชั่นไลน์


ส่วนทนายความสามารถเข้าเยี่ยมผ่านระบบคอนเฟอร์เร้นในห้องของเรือนจำที่จัดเตรียมไว้ให้ได้ แต่ทราบว่าขณะนี้ทางทนายความยังไม่ติดต่อเข้าเยี่ยมแต่อย่างใดเนื่องจากยังเช้าอยู่


ทั้งนี้ หลังจากครบ 5 วันแล้วทางเรือนจำก็จะส่งตัวผู้ต้องขังไปยังแดนกันชนอีก 7 วัน ซึ่งระหว่าง 12 วันนี้หากญาติและทนายมีความประสงค์ยื่นขอประกันตัวชั่วคราวก็สามารถดำเนินการได้ จากนั้นก็จะส่งตัวเข้าแดนแรกรับตามระเบียบต่อไป


ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ย้ำว่าการดูแลผู้ต้องขังทุกคนเป็นไปตามมาตรฐานไม่มีการเลือกปฎิบัติแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและมาตรการป้องกันโรค



คุณอาจสนใจ

Related News