อาชญากรรม

บุกค้นแหล่งจำหน่าย-โกดังเก็บสินค้า ขายของปลอมละเมิดลิขสิทธิ์แบรนด์ รวมมูลค่ากว่า 120 ล้านบาท

โดย kanyapak_w

30 ส.ค. 2565

4.4K views

DSI แถลงผลปฏิบัติการบุกค้นแหล่งจำหน่ายสินค้า/โกดังเก็บสินค้าหลายจุด ยึดสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้าหลายรายการ มูลค่ารวมกว่า 120 ล้านบาท



พันตำรวจโท พเยาว์ ทองเสน รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ พร้อมด้วย ร้อยตำรวจเอก พลสัณห์ เทิดสงวน ผู้อำนวยการกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ร่วมกันแถลงผลการตรวจค้นสถานที่จำหน่ายสินค้าและโกดังเก็บสินค้าในเขตพื้นที่ต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ (พื้นที่สีแดง)ที่ ซุกซ่อนสินค้าที่ละเมิดเครื่องหมายการค้า ซึ่งกองคดีทรัพย์สินทางปัญญา ได้ปฏิบัติการบุกค้นทลายสินค้าละเมิดเครื่องหมายการค้ารายใหญ่  ในห้วงเดือนสิงหาคม 2565 ที่ผ่านมาในหลายพื้นที่   ผลการตรวจค้นทั้ง 7 จุด ภายในตลาดโรงเกลือนครนายก และตลาด THE COIN จังหวัดนครนายก พบสินค้าประเภทกระเป๋าที่ปลอมเครื่องหมายการค้าแบรนด์เนม ยี่ห้อดัง  ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ประมาณ 300,000 ชิ้น มูลค่าสินค้าตามราคาท้องตลาดกว่า 100 ล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายตามราคาของแท้ เป็นเงินจำนวนกว่า 1,000 ล้านบาท จึงได้ยึดสินค้าของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวนคดีพิเศษดำเนินคดี นอกจากนี้ ยัง ปฏิบัติการทลายโกดังเก็บสินค้าประเภท “กางเกงยีนส์” รวม 5จุด



5 จุด ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในเขตบางบอน กรุงเทพมหานคร   พบสินค้าประเภทกางเกงยีนส์ที่ละเมิดเครื่องหมายการค้าหลายยี่ห้อด้วยกัน รวมถึงส่วนประกอบอื่น ๆ ในการตัดเย็บ รวมจำนวนกว่า 60,000 ชิ้น มีมูลค่าสินค้าตามราคาท้องตลาด กว่า 20 ล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าความเสียหายตามราคาของแท้ อีกกว่า  100 ล้านบาท จึงได้ยึดสินค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เพื่อดำเนินคดี




ทั้งนี้ของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าที่ได้ทำมาเก็บไว้ ณ โกดังเช่าเก็บสินค้าของกลาง   เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร   เพื่อรอดำเนินการตามขั้นตอน



สำหรับการกวาดล้างจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากที่ประเทศไทยถูกสำนักผู้แทนการค้าสหรัฐฯ (USTR) จัดอันดับสถานะทางการค้าอยู่ในบัญชีประเทศที่ต้องจับตามอง (WL) ในเรื่องทรัพย์สินทางปัญญาตามกฎหมายการค้าสหรัฐอเมริกา ที่ทำให้ไทยต้องถูกตัดสิทธิพิเศษทางการค้าจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งไทยจะสูญเสียโอกาสทางการค้า








คุณอาจสนใจ

Related News