อาชญากรรม

เวรกรรม! นายทุนดอกโหดทวงหนี้หลานสาวไม่ได้ ตามมาทวงที่ยาย บังคับถอดสร้อยคอทองคำ ช้ำใจยึดวัวในคอกไปอีก

โดย kanyapak_w

30 ส.ค. 2565

805 views

นายทุนดอกโหดทวงหนี้หลานสาวไม่ได้ มาบังคับยายให้ใช้หนี้แทน โดยบังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำและเลสข้อมือไปพร้อมกับบังคับให้เซ็นใบรับสารภาพหนี้ โดยจะยึดวัวในคอกไป ทนไม่ไหวเดินทางไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนายทุนดอกโหด



วันนี้(29 ส.ค.65) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้รับการร้องทุกข์จากคุณยายสุบิน อายุ 65 ปี ว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ว่า ได้มีนายทุนเงินกู้จำนวน 3 คนมีผู้หญิง 2 คนและผู้ชายจำนวน 1 คน ตัวผู้ชายอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาหาพร้อมกับแจ้งบอกว่าหลานสาวชื่อนางสาวอภิญญา อายุ 28 ปี ซึ่งไปทำงานรับจ้างอยู่ที่ จ.กระบี่ ได้ไปกู้เงินกับนายทุนคนหนึ่งมีบ้านอยู่ที่อำเภอสำโรงทาบ จ.สุรินทร์ โดยนายทุนเงินกู้คนดังกล่าวได้มาทวงหนี้โดยครั้งแรกคุณยายไม่มีเงินให้



โดยนายทุนคนดังกล่าวบังคับให้ถอดสร้อยคอทองคำหนักจำนวน 1 บาทไป ในราคา 30,000บาท และถัดมาอีก2- 3 วัน นายทุนคนเดิม ก็กลับมาทวงอีกซึ่งตนเองไม่รู้จะทำอย่างไรนายทุนคนดังกล่าวบังคับให้ถอดเลสข้อมือไปอีกจำนวน 1 เส้นไป จนหมดพร้อมกับให้ยายเซ็นต์หนังสือยินยอมสารภาพหนี้ซึ่งตนเองไม่รู้จะทำอย่างไรสามีก็เพิ่งเสียไปได้ประมาณ 3 เดือนกว่า หลานสาวที่ไปทำงานอยู่ที่ จ.กระบี่ ก็ไม่ทราบว่าไปสร้างหนี้อะไรไว้กับนายทุนคนดังกล่าว



ยายสุบินยังเล่าต่อว่า ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.เวลาประมาณ 14.30 น.นายทุนคนดังกล่าวกลับมาทวงหนี้กับตนเองตนไม่รู้จะทำอย่างไรโดยนายทุนคนดังกล่าวได้มาข่มขู่ต่างๆนานานพร้อมกับให้ตนเซ็นต์หนังสือรับสารภาพหนี้โดยการให้นำวัวในคอกและรถยนต์ของหลานที่จอดอยู่ ในบริเวณบ้าน เพื่อที่จะนำออกไป ซึ่งตนเองไม่ยอมจนกระทั่งมีนายเพลิน วังสันต์ซึ่งเป็น อบต.ภายในหมู่บ้านมาพบเข้า



จึงได้สอบถามไปว่าเงินที่หลานยืมพวกคุณไปก็ส่วนของหลาน ยายแกไปเกี่ยวอะไรด้วยประกอบกับพวกคุณที่พากันบุกรุกเข้ามาแบบนี้ถือว่าผิดกฏหมายนะครับอะไรก็ไม่มีมาแสดงแล้วพากันบังคับให้ยายถอดสร้อยถอดแหวนไปหมดผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าพวกคุณมาทำอะไร เรื่องนี้พวกคุณทำไม่ถูกต้องและหลานสาวที่กู้เงินไปก็ไม่ได้เกี่ยวกับยายและยายจะไปรู้เรื่องอะไรพวกคุณมาทำแบบนี้พวกคุณมีหลักฐานอะไรเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ก็มีนี่พวกคุณเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไหนมาข่มขู่ยาย



ทางด้านลูกสาวของคุณยายสุบิน บอกว่าหลังจากที่พ่อตนเองเสียชีวิตไป ตนเองก็มาอยู่บ้านกับแม่ ไม่ให้แม่เหงา ส่วนลูกสาวของตนที่ไปรับจ้างทำงานอยู่ที่ จ.กระบี่ นั้นตนเองได้สอบถามไปแล้วว่าเงินที่ยืมไปก็ส่งดอกให้เป็นประจำทุกสิ้นเดือนและมาเจอสภาพเศรษฐกิจแบบนี้และโควิด ลูกสาวตนเองไม่มีงานทำจึงหาเงินส่งดอกไม่ทันจนกระทั่งมีเจ้าหนี้มาทวงถามที่บ้านและข่มขู่แม่ของตนเองโดยก่อนหน้านี้ก็ได้สร้อยคอทองคำไป และเลสข้อมือ ของแม่ไป แล้วและยังมาบังคับให้แม่เซ็นต์รับสารภาพหนี้เพื่อที่จะนำวัวในคอกไปและรถที่จอดไว้ก็เป็นชื่อของตนเองที่ไปชื้อออกมา ยังมาบังคับที่จะยึดสิ่งของไปจนหมดตนเองก็เลยไม่มีที่พึ่งและเกรงว่าจะเกิดอันตราย



จึงได้เดินทางมาแจ้งความเอาไว้เป็นหลักฐานที่สภ.หนองจอก ต.คาละแมะ อ.ศีขรภูมิและให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม่ของตนเองไม่ทราบเลยว่าลูกสาวของตนเองไปเป็นหนี้อะไรเท่าไหร่ซึ่งตนเองไม่เข้าใจทำไมต้องมาข่มขู่แม่ของตนเองด้วยและแม่ ไปเกี่ยวข้องกับเจ้าหนี้ ได้อย่างไร ลูกสาวนางสุบินกล่าว



ขณะที่ คุณยายสุบิน ยังบอกอีกว่าวัวตัวดังกล่าวตนเองได้ถูกหวย ได้เงินมาจำนวนสองหมื่นบาทและนำเงินดังกล่าวไปซื้อวัวไว้ให้หลานไว้เลี้ยงและเพื่อเป็นทุนการศึกษาของหลานแต่นายทุนนจะมายึดไป ตนเองจึงไม่ยอมและพร้อมที่จะสู้ให้ถึงที่สุด ถ้านายทุนมานำวัวออกจากคอกไป



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ทวงหนี้ ,ยายหลาน ,อาชญากรรม

คุณอาจสนใจ

Related News