อาชญากรรม

สาวฉะเชิงเทราสุดทน คนมาซื้อยาบ้าทุกคืน หมาเห่าจนนอนไม่หลับ ติดป้ายประชด 'กรุณาซื้อม้าให้เป็นเวลา'

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

211 views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก Survive - สายไหมเราต้องรอด ได้โพสต์ผ่านเพจ โดยมีใจความว่า มีการแพร่ระบาดของยาเสพติด ในชุมชนจันทร์เกษม ม.6 ต.สองคลอง อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ดำเนินการตรวจค้นจับกุมในพื้นที่ดังกล่าว


วานนี้ (17 ส.ค. 65) เวลา 06.00 น. พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้สั่งการให้จัดชุดสืบสวน สภ.บางปะกง ชุดสืบสวนและงานป้องกันปราบปราม ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายดังกล่าว ผลการดำเนินการจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ


1. นายประสาน อายุ 55 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 496 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดประเภทที่่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและแพร่ระบาดในชุมชน โดยผิดกฎหมาย

2. น.ส.สายชล แก้วเงิน อายุ 33 ปี โดยกล่าวหาว่า เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย


ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ พบว่า บ้านที่ปักป้ายร้องเรียนอยู่สุดท้ายภายในซอย ซึ่งบริเวณจุดที่มีการซ่องสุมซื้อขยายยาบ้า คือแนวสันเขื่อนกันคลื่น โดยมีการสร้างกระต๊อบปลายทาง เพื่อหลบเจ้าหน้าที่


ด้าน น.ส.บี ผู้แจ้ง เผยว่า ทนความเดือดร้อนกับรถที่เข้าออก เสียงหมาเห่า เสียงคนเดินทั้งคืนทุกวันจนไม่ได้หลับได้นอน จนไปบอกผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สองคลอง แต่ก็นิ่งเฉยไม่ดำเนินการ สุดท้ายเลยติดป้ายเอาไว้ให้รู้กันไปเลย ซึ่งตนคิดว่าที่ทำนั้นคือความถูกต้อง ไม่อยากให้ลูกหลานติดยาบ้า แค่ตอนนี้วัยรุ่นก็ติดน้ำกระท่อมกันหนักตั้งแต่เปิดเสรี โดยไม่มีใครสนใจ ไม่มีใครมาช่วย


สุดท้าย ก็ติดป้ายร้องไปที่เพจสายไหมต้องรอด และไม่คิดว่าตำรวจจะลงมือจัดการจับกุมคนขายยาบ้าทันที แม้จะมีคนหนีไปได้ โดยตนไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว เพรามันคือความถูกต้อง และขอติดป้ายเอาไว้อีก 2 วัน เพื่อให้คนที่มาซื้อยาบ้าได้รู้ว่า คนขายโดนจับไปแล้วไม่ต้องมาแล้ว


ด้าน พ.ต.อ.กิตติสัณห์ ชะนะ ผกก.สภ.บางปะกง เผยว่าหลังจากทราบเรื่องก็เร่งดำเนินการวางแผนเข้าจับกุมทันที ซึ่งคนที่หนีไปได้ก็รู้ตัวแล้วจะออกหมายจับภายหลัง ทั้งนี้ ชาวบ้านทุกคนสามารถร้องทุกข์ภายในช่องทางต่างๆ ได้หมด ทางตำรวจจะดำนเนินการให้เร็วที่สุด และจะจัดกำลังลงตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวเพื่อปรามคนที่ยังกระทำความผิดอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QUbrMD-qbOo

คุณอาจสนใจ

Related News