อาชญากรรม

บุกรวบพ่อแม่ตีลูกช้ำทั้งตัว อ้างตีสั่งสอน พ่อเลี้ยงรับเคยเล่นยา แต่ตอนนี้ใช้แค่กัญชา เพราะว่าเสรี

โดย thichaphat_d

18 ส.ค. 2565

88 views

เป็นเรื่องสะเทือนใจอีกครั้งกับความรุนแรงที่เกิดขึ้นกับเด็ก วานนี้ พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู รอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล.4 นำกำลังตำรวจ สน.ประเวศ พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ,นางราตรี แฉล้มวารี หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าตรวจค้นห้องพัก ชั้น 7 อาคารเอ นิรันดร์คอนโด 4 ย่านประเวศ เข้าช่วยเหลือเด็กชายวัย 8 ขวบ หลังได้รับแจ้ง จากพลเมืองดีให้ช่วยเหลือ เพราะเด็กถูกทำร้ายในห้องพัก จนมีบาดแผลทั่วร่างกาย


ทันทีที่มาถึงห้องพัก เมื่อเปิดประตู เด็กชายเห็นตำรวจและนางปวีณาก็วิ่งออกจากห้องทันที และบอกว่าถูกพ่อกระทืบและแม่ตี สภาพร่างกาย มีบาดแผลฟกช้ำทั้งตัว แขน ขา เป็นรอยถูกฟาด เขียวช้ำ ใบหน้าใต้ตาด้านขวามีแผลเป็น และข้างซ้ายมีบาดแผลและคราบเลือดติดอยู่ โดยเด็กชายบอกว่า รอยนี้ถูกพ่อกระทืบ


จากนั้น ตำรวจเรียก นายศักดิ์สิทธิ์ อายุ 24 ปี (พ่อเลี้ยง) และ น.ส.ฤทัยรัตน์ 25 ปี (แม่แท้ๆ) สอบถามว่า มีการทำร้ายเด็กหรือไม่ ทั้งสองคนยอมรับว่า มีตีบ้าง แต่แค่สั่งสอน


โดยแม่แท้ๆ ของเด็กบอกว่า ตนเองติดคุกมา 2 รอบ ช่วงระหว่างติดคุก ก็ฝากญาติเลี้ยงลูก พอออกจากคุกมาก็ไปรับลูกมาดูแล กับสามีมีใหม่เมื่อช่วงปลายปีที่แล้ว พักอาศัยในห้องนี้ 5 คน ซึ่งตัวแม่ ยอมรับว่า ตีลูกรุนแรง แต่แค่สั่งสอน เพราะตนเป็นแม่ สาเหตุที่ต้องตี เพราะลูกพูดไม่เพราะ ชอบเถียง จึงใช้ไม้แขวนเสื้อตี เวลาตีก็จะฟาดลงไปตามตัว แขน ขา ทำไปเพราะสั่งสอน


ส่วนนายศักดิ์สิทธิ์ ยอมรับว่า ตีเด็ก เพื่อสั่งสอนเพราะเด็กดื้อมาก ชอบจุดไฟแช็ก กลัวไฟไหม้ ไม่ได้ตีทุกวัน ตีเฉพาะเวลาที่ดื้อเท่านั้น ใช้ไม้แขวนเสื้อตี แต่เวลาตี เด็กชอบเอาแขนมาปัดป้อง จึงเป็นรอยทั้งแขนและขา ซึ่งตอนเล็กๆ ตนเองก็เคยถูกตีแบบนี้ ก็มีรอยตามปกติ


ยอมรับว่า ในอดีตเคยเสพยาเสพติดมาก่อน แต่ปัจจุบันเลิกแล้ว จะใช้แค่กัญชา และเคี้ยวใบกระท่อม เท่านั้น ช่วงที่ตีลูกไม่ได้มึนเมา มีสติทุกครั้ง และตีเพื่อสอน ไม่ได้ใช้อารมณ์ ซึ่งทั้งสองคนบอกว่ารักลูก ที่ทำลงไปเพื่อสั่งสอนเท่านั้น


แต่จากสภาพบาดแผลของเด็ก ที่พบคือ ... 

  • รอยช้ำที่กลางหลัง คล้ายถูกกระแทกอย่างรุนแรง
  • ขาสองข้าง เป็นรอยช้ำและเนื้อแตกจากการถูกไม้แขวนฟ้าตี
  • แขนซ้ายมีลักษณะบวมปูดมีรอยช้ำ
  • แขนข้างขวามีรอยแผลเป็นคล้ายถูกไฟไหม้
  • ใบหน้าใต้ตายังมีรอยบาดแผลและคราบเลือดติดอยู่
  • ฝ่ามือสองข้าง บวมช้ำ มีรอยถูกตีด้วยไม้แขวนผ้า
  • ที่ศีรษะมีรอยแผลเป็นหลายแห่งคล้ายถูกของแข็งตี


ซึ่ง คุณแม่ก็สาธิตวิธีตีลูก ให้นักข่าวดู บอกทำแค่นี้จริงๆ ใช้ไม้แขวนผ้า ตีแบบนี้ ตีเพื่อสั่งสอน


จากนั้น ตำรวจเชิญตัวทั้งแม่และพ่อเลี้ยง มาสอบปากคำที่ สน.ประเวศ โดยเด็กชายบอกกับคุณปวีณาว่า ถูกพ่อกระทืบ ใช้เท้าเหยียบที่ใบหน้าลงพื้น และแม่ก็ตี จากนั้นก็บอก หิวข้าวตลอดทั้งวัน ยังไม่ได้กินข้าว แม่ไม่ได้เอาข้าวให้กิน


ในการดำเนินการนั้น นางปวีณากล่าวว่า หลังจากนี้ เด็กจะอยู่ในความดูแลของ พม. และทาง พม. จะเป็นผู้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก มาตรา 40 ข้อหาทำร้ายร่างกายเด็ก และพยานหลักฐานที่พลเมืองดีแจ้งมา


ทั้งนี้ ตัวเด็กได้พูดชัดเจนว่า ถูกพ่อเลี้ยงและแม่แท้ๆ กระทำ โดยรุนแรงสุดคือถูกพ่อเลี้ยงกระทืบ จากนี้จะส่งตัวเด็กไปดูแลที่บ้านพักเด็กและครอบครัวกรุงเทพมหานคร ต่อไป


ขณะที่ ตำรวจก็จะสอบปากคำ พ่อเลี้ยงและแม่เด็ก ก่อนจะตรวจสอบสารเสพติดในร่างกายหากพบสิ่งผิดกฎหมายก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/wyEGCMn-Ivo


คุณอาจสนใจ

Related News