อาชญากรรม

แค้น 12 ปียิงเจ้าของสวนปาล์มดับ พบมือปืนยังสวมกำไล EM

โดย taweelap_b

15 ส.ค. 2565

2.6K views

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 65 เวลา 10.30 น. พนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตในสวนปาล์ม ในพื้นบ้านทุ่งหลวง หมู่ที่ 3 ต.น้ำรอบ อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พฐ. 8 แพทย์เวร รพ.ท่าโรงช้าง และกู้ภัย ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมันอายุ 5 ปี เนื้อที่ 29 ไร่ บริเวรใต้โคนต้นปาล์ม พบศพนายสมหมาย กลางรักษ์ อายุ 49 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพสวมเสื้อยืดสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกยิงที่หลัง 31 แผล ท้ายทอย 1 แผล ก้น 3 แผล ต้นขาขวา 1 แผล รวม 36 แผล และพบหมอนรองกระสุน 2 ชิ้น ทับกระดาษรองกระสุนปืนลูกซอง 10 ชิ้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ก่อนส่งศพชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่นิติเวช รพ.สุราษฎร์ธานี


จากการสอบสวนเบื้องต้น นายวิชิต และนางกัลยา รักคง สองสามีภรรยาที่เป็นลูกจ้างดูแลสวนปาล์ม กล่าวว่า ขณะที่ตนทั้งคู่และหลานอีก 1 คน กำลังใส่ปุ๋ยปาล์ม โดยมีนายสมหมาย เป็นนายจ้าง คอยเดินควบคุม หลังจากแยกย้ายกันได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ตนจึงหันมองหาตามเสียง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด เห็นนายธนาศักดิ์ สุวรรณจิต หรือ แม็ค อายุ 28 ปี ใช้ปืนลูกซองยาวยิงใส่นายจ้าง และได้ยินเสียงนายสมหมาย พูดว่า "แม็คมึงยิงกูทำไม" ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีไป จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


นางโสภา อินทชาติ อายุ 73 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยรู้ว่านายสมหมาย มีปัญหาอะไรกับใคร ส่วนใหญ่ทำแต่งานเข้าดูแลสวน และอยู่กับครอบครัว มีลูกชาย 1 คน อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 การที่ผู้ก่อเหตุมาทำเช่นนี้ หลายคนเชื่อว่าเป็นเพราะมึนเมายาเสพติด ส่วนตนไม่ทราบแต่ไม่ควรทำเช่นนี้เอาถึงชีวิต และหลานชายไม่เคยมีเรื่องบาดหมายอะไรมาก่อน และก่อนนี้ผู้ก่อเหตุก็เพิ่งก่อเหตุยิงผู้อื่นจนถูกดำเนินคดี


ต่อมาที่ สภ.พุนพิน นายแม็ค ได้เดินทางเข้ามอบตัว และสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงนายสมหมายจนเสียชีวิต โดยอ้างว่า เมื่อประมาณ 12 ปีก่อน ถูกนายสมหมายทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรง เคยต้องร้องขอชีวิต จึงเก็บความแค้นนี้มาตลอด เมื่อสบโอกาสจึงได้ลงมือฆ่านายสมหมายจนเสียชีวิต โดยไปเอาปืนลูกซองยาวของลุงอ้างว่าจะนำไปหาสัตว์ป่า แต่นำไปก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจยึดอาวุธปืน ในพื้นที่หมู่ 3 ต.บ้านน้ำรอบ และนำต่อมาสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่านายธนาศักดิ์ สุวรรณจิต หรือ แม็ค อายุ 28 ปี เพิ่งก่อคดีเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ในข้อหาพยายามฆ่า ขณะนี้ประกันตัวในชั้นศาลสู้คดี โดยที่ข้อเท้ายังมีกำไล EM ติดอยู่ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News