อาชญากรรม

สุดระทึก! รถทัวร์ยางระเบิด พลิกตะแคงที่ชุมพร บาดเจ็บกว่า 20 สาหัส 3 ราย

โดย nattachat_c

15 ส.ค. 2565

721 views

วานนี้ (14 ส.ค. 65) เวลา 21.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.สวี จ.ชุมพร ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารเสียหลักพลิกตะแคง ริมถนนสายเอเซีย 41 หลัก กม.ที่ 38 ตรงข้ามด่านศุลกากร ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.ชุมพร ตำรวจทางหลวง รถกู้ชีพโรงพยาบาลสวี ทุ่งตะโก หลังสวน สนับสนุนด้วยหน่วยกู้ภัยกู้ชีพมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์กว่า 10 คัน เร่งตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ อยู่ฝั่งขาขึ้น พบรถทัวร์สองชั้น สีฟ้าขาว ทะเบียนป้ายเหลือง กรุงเทพมหานคร เป็นรถร่วม บขส.วิ่งระหว่างสุราษฎร์ธานี -กรุงเทพมหานคร สภาพพลิกตะแคงซ้ายได้รับความเสียหาย ผู้โดยสารออกจากตัวรถมานั่งอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก พร้อมกระเป๋าสัมภาระ


มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หน่วยกู้ภัยกู้ชีพเร่งปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสวี 7 ราย โรงพยาบาลหลังสวน 4 ราย และทุ่งตะโก 12 ราย รวมผู้บาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 23 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต ห่างออกไปประมาณ 200 เมตร พบว่า บนขอบทางมีร่องรอยถูกชน ก่อนเสียหลักพลิกตะแคงข้าง


นายนิวัตน์ อายุ 57 ปี คนขับรถทัวร์ ทราบว่า รับผู้โดยสารทั้งหมด 31 คน ทั้งคนขับและเด็กรถ รวมทั้งหมด 33 คน มาจากสุราษฎร์ธานี ปลายทางกรุงเทพมหานคร เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อหน้าข้างขวาระเบิด ทำให้รถเสียหลักพลิกตะแคง


ผู้โดยสารรายหนึ่ง เล่าว่า ขณะนั้นนั่งอยู่ชั้นล่าง ได้ยินเสียงระเบิดดัง แล้วคนขับพยายามประคองรถก่อนจะพลิกคว่ำ


ด้าน นายสุชิน จันทร์ปาน ป้องกันจังหวัดชุมพร ซึ่งลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุ กล่าวว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 23 คน ซึ่งมีอาการสาหัส 3 คน รักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังสวน และโรงพยาบาลทุ่งตะโก


ส่วนผู้ที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ รวมคนขับและพนักงานติดรถ ทั้งสิ้น 12 คน ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บกระจายกันอยู่โรงพยาบาลสวี ทุ่งตะโก และโรงพยาบาลหลังสวน


สำหรับสาเหตุนั้น ยังไม่แน่ชัด ต้องรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EiSBQuOLg4g

คุณอาจสนใจ

Related News