อาชญากรรม

หนุ่ม 19 ปี ยิงเพื่อนแฟนสาว 18 ปี กระสุนฝังไหปลาร้า ฉุนไม่ยอมให้ขับรถไปส่งแฟนกลับบ้าน

โดย kanyapak_w

14 ส.ค. 2565

828 views

สาว ม.6 วัย 18 ปี ถูกชายวัย 19 ปี ใช้ปืน ยิงอาการสาหัส กระสุนฝังในกระดูก ไหปลาร้าหัก กำลังชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง จับกุมผู้ก่อเหตุได้ รับสารภาพก่อเหตุพร้อมเพื่อน หลังไม่พอใจ สาวและครอบครัวคนเจ็บเพราะกีดกัน ไม่ให้ขับรถไปส่งแฟนสาวกลับบ้านหลังจากทำกิจกรรมที่โรงเรียน



เหตุการณ์ดังกล่าวถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อวันนี้ 14 ส.ค.65 หลังจากที่เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 12 ส.ค. 65 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหนองเอื้อง จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุมีเหตุคนถูกยิงด้วยอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบ้านแห่งหนึ่ง ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง



หลังรับแจ้งจึงเดินไปทางไปตรวจสอบ พบเพียงคราบเลือด ส่วนผู้บาดเจ็บคือ น.ส.พิม (นามสมมติ) อายุ 18 ปี นักเรียนระดับชั้น ม. 6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้ถูกนำตัว ส่ง รพ.ตรัง ไปก่อนหน้านี้แล้ว พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืนไทยประดิษฐ ใช้กระสุนขนาด .38 อาการสาหัส กระสุนฝังในกระดูก และไหปลาร้าหัก ขณะนี้ได้ถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.สงขลานครินทร์ (มอ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา



ต่อมาวานนี้ (13 ส.ค.) ทางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามสืบสวนตัวผู้ก่อเหตุ จนสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุคือ นายบี(นามสมมติ) อายุ 19 ปี ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของ น.ส.อร (นามสมมติ) อายุ 18 ปี เพื่อนนักเรียนชั้น ม.6 คนสนิทของ น.ส.พิม (ผู้บาดเจ็บ) ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานขอศาล จ.ตรัง อนุมัติออกหมายจับตามหมายจับของศาลจังหวัดตรัง ที่ 284/2565 ลงวันที่ 13 สิงหาคม 2565 ก่อนจะนำกำลังเข้าจับกุมตัวนายบี และตรวจยึดของกลางที่ใช้ก่อเหตุ เป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ใช้กับกระสุน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก รถ จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่ใช้ในการก่อเหตุและหลบหนี



ในชั้นจับกุม นายบี ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พร้อมให้การว่า ได้ก่อเหตุไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ เนื่องจากตอนที่ตนไปส่งแฟนสาวของตน คือ น.ส.อร ไปทำกิจกรรมของทางโรงเรียน ทางบ้าน น.ส.พิม ซึ่งเป็นเพื่อนของแฟนสาว ได้พูดถึงตนในลักษณะไม่ต้อนรับ และไม่ให้ตนเองเข้าไปส่งแฟนที่บ้าน จึงได้ขับออกจากบ้านไปเอาปืนที่บ้านของเพื่อน ซึ่งปืนดังกล่าวเป็นอาวุธปืนที่ใช้ร่วมกันโดยสับเปลี่ยนกันเก็บรักษา จากนั้นได้ขับรถกลับมาที่บ้าน โดยมีนายโอมและนายนนท์ (นามสมมมติของเพื่อน) ขับมารับตน โดยตนนั่งซ้อนท้ายไปลงมือก่อเหตุและขับหลบหนี



เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหานายบี ตามหมายจับในข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หรือจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในหมู่บ้านโดยใช่เหตุ” ส่วนเพื่อนของนายบีที่ร่วมกันก่อเหตุด้วย ทางเจ้าหน้าที่ได้กันไว้เป็นพยานเนื่องจากทั้ง 2 ยังเป็นเยาวชนอยู่



คุณอาจสนใจ

Related News