อาชญากรรม

วงจรปิด นาทีสลด! นศ.แพทย์ ถูกรถบัสคณะเฉี่ยวชนดับ แจ้งข้อหาคนขับ เลี้ยวรถประมาท ชี้แยกนี้เกิดเหตุบ่อย

โดย petchpawee_k

12 ส.ค. 2565

95 views

ครอบครัวสุดเศร้า รับร่าง "น้องอาย" นักศึกษาแพทย์ ถูกบัสชนดับใน มข.ฌาปนกิจ 15 ส.ค.นี้ คุณแม่เผยลางบอกเหตุ ไฟที่บ้านหรี่ลงก่อนดับ เหมือนตอนที่เคยสูญเสียคุณแม่ อยากให้เคสนี้เป็นกรณีศึกษา ย้ำอุบัติเหตุควรเกิดจากเหตุสุดวิสัยจริงๆ ไม่ใช่พฤติกรรมละเลยของคนขับขี่ สุดเศร้าวันแม่ปีนี้ไม่มีลูกคนเล็กมามอบดอกมะลิแล้ว

ตำรวจแจ้งข้อหา “คนขับรถบัส” ชนนักศึกษาแพทย์ปี 2 เสียชีวิตใน ม.ขอนแก่น ชี้ เลี้ยวรถโดยประมาท ด้านญาติวิเคราะห์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาจากพฤติกรรมคนขับ หรือ การออกแบบถนนที่ไม่ปลอดภัย เพราะแยกนี้เกิดเหตุมาแล้วหลายครั้ง พี่ชายวอน มหาวิทยาลัยปรับปรุงการจราจรภายใน หลังเป็นปัญหามานานแล้ว 


ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยวินาทีที่เกิดเหตุ รถบัสของคณะพยาบาลศาสตร์มหาวิทยาลัยขอนแก่น เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์นักศึกษาคณะแพทย์ ปี 2 ซึ่งขับขี่ซ้อนท้ายกันมามุ่งหน้าเดินทางไปเรียนในช่วงเช้าวันที่ 10 ส.ค.65 ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตบริเวณจุดเกิดเหตุ 1 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ยังคงพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์


วานนี้ (วันที่ 11 ส.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศาลาพิธีกรรม คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการจัดพิธีกรรมรดน้ำศพ นศพ.อรุณนภา วัฒนพานิช อายุ 19 ปี นักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังจากประสบอุบัติเหตุถูกรถทัวร์คณะพยาบาลเฉี่ยวชนและเหยียบซ้าจนเสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า 


ขณะเดียวกันที่ สภ.เมืองขอนแก่น นายวีรวัฒน์ ยุกติรัตน์ อายุ 29 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิตได้เดินทางเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากครอบครัวยังคงติดใจสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ และการเกิดเหตุก็เกิดภายในพื้นที่มหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเข้ามาสอบถามถึงความคืบหน้าของคดีที่เกิดขึ้น


นายวีรวัฒน์ กล่าวว่า เรื่องคดีความเท่าที่คุยกับทางครอบครัว ก็ติดใจในเรื่องของอุบัติเหตุที่เกิดในรั้วมหาวิทยาลัยและคู่กรณีก็เป็นบุคลากรของทางคณะที่สังกัดในมหาวิทยาลัยด้วย ทำให้ติดใจในเรื่องของการเกิดอุบัติเหตุอย่างไร วันนี้จึงเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็ได้สอบถามถึงการสอบปากคำเบื้องต้นกับทางคู่กรณี โดยครอบครัวได้ปรึกษากันว่า คู่กรณีที่เป็นบุคลากรและสังกัดในคณะ จะมีเรื่องของการเยียวยาและความรับผิดชอบอย่างไร


เท่าที่ทราบคือในช่วงเกิดเหตุ น้องกำลังจะเดินทางไปเรียน ก็ไปกับเพื่อนที่เป็นรูมเมทเรียนอยู่ที่คณะแพทย์ทั้ง 2 คน ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางสามแยกพอดี ลักษณะของการเดินทางคือน้องจอดรอรถตรงทางที่เป็นตัวที อยู่ตรงกลางแล้วจะเลี้ยวขวาไปทางคณะแพทย์


ส่วนรถของคู่กรณีจะมาทางจากคณะสถาปัตย์เพื่อที่จะเลี้ยวขวาไปทางคณะพยาบาล เหตุการณ์คือระหว่างนั้น ช่วงเช้าจะมีรถเยอะมาก ก็จะมีเจ้าหน้าที่จราจรด้วย จังหวะที่รถกำลังไหลไปตอนนั้นน้องยังไม่ถึงที่เกิดเหตุ พอรถเริ่มไหลไปจนเกือบหมด หลังจากนั้นน้องก็ขับมาถึงที่เกิดเหตุมาจอดรอเพื่อจะเลี้ยวขวา ระหว่างนั้นรถบัสก็ตามมาพอดีอาจจะไม่ทันได้เห็นก็เลยชนกับน้อง


เบื้องต้นอยากให้ทางมหาวิทยาลัยออกมาพูดคุยกับทางครอบครัว ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับทางคณะอาจารย์บ้างแล้วทั้ง 2 คณะ คือคณะแพทยศาสตร์และคณะพยาบาล  เบื้องต้นก็มีการแสดงความเสียใจกันแล้ว แต่ว่าต้องดูข้อมูลต่อว่าทางนั้นจะมีความรับผิดชอบอย่างไรออกมาบ้าง แต่คงให้ทางพิธีกรรมน้องเสร็จเรียบร้อยก่อน หลังจากนั้นจะมีการนัดมาพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่ง แต่อาจจะเป็นเรื่องของคดีทางแพ่ง


ที่ผ่านมา ตนเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนี้เหมือนกัน ก็เห็นเหตุการณ์แบบนี้มานานและสงสัยว่าเกิดจากพฤติกรรมของคนขับ หรือจากการออกแบบถนนหนทางภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุก็ทราบว่า จุดนี้เคยเกิดอุบัติเหตุไม่ต่ำกว่า 3 ครั้งในจุดเดียวกันจุดเดิมด้วย  ส่วนใหญ่คือล้มเฉี่ยวชนอุบัติเหตุเล็กน้อย ส่วนพื้นที่บริเวณอื่นๆตั้งแต่วงเวียนคณะมนุษยศาสตร์ ก็พบเห็นบ่อย จึงอยากรู้ว่ามีการออกแบบถนนที่ไม่ค่อยปลอดภัยหรือเปล่า เพราะรู้สึกว่ามหาวิทยาลัยคือพื้นที่ปลอดภัย



ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในทางคดีขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ นายสุรศักดิ์ สีหาวัตร คนขับรถบัสประจำคณะพยาบาลศาสตร์ มข.และรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว โดยหลังสอบปากคำเสร็จได้คุมตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น ฝากขังผลัดแรกในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัสและเสียชีวิต


ในส่วนของการตรวจเลือดหาปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดคนขับรถนั้น อยู่ระหว่างรอผลตรวจจากทางแพทย์โรงพยาบาลศรีนครินทร์ หากพบว่ามีแอลกอฮอล์หรือสารเสพติดในร่างกายผิดกฎหมายก็จะแจ้งข้อหาเพิ่มตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/g9nuYQkm9jQ

คุณอาจสนใจ