อาชญากรรม

ล่าระทึก! หนุ่มเมายาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่าน ชนรถชาวบ้านพังยับเกือบ 10 คัน สุดท้ายจนมุม

โดย petchpawee_k

10 ส.ค. 2565

39 views

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2565 ขณะที่ ร.ต.อ.พินิจ แก้วบุญเรือง รอง สวป.สภ.สำโรงเหนือ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดป้องกันและปราบปราม ตั้งจุดตรวจบริเวณท้ายซอยไปรษณีย์ ถนนศรีนครินทร์ ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้มีรถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ซึ่งมีนายณัฐพล อายุ 46 ปี ขับขี่เข้ามาในด่าน มีพฤติกรรมต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณ เพื่อขอตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย


แต่ปรากฏว่าผู้ขับขี่ได้เหยียบคันเร่งขับรถแหกด่านหลบหนี และพุ่งชนรถยนต์ของชาวบ้านที่อยู่ด้านหน้าได้รับความเสียหายจำนวนหลายคัน ก่อนที่จะหลบหนีโดยใช้เส้นทางถนนศรีนครินทร์ มุ่งหน้าแยกศรีเทพา และเลี้ยวขวาเข้าถนนเทพารักษ์ ขาเข้ากรุงเทพฯ ก่อนที่จะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านได้รับความเสียหายอีก 1 คัน และขับรถหลบหนีต่อด้วยความเร็ว และเลี้ยวซ้ายเข้าซอยศรีบุญเรือง 1 มุ่งหน้าซอยอุดมเดช ซึ่งตลอดเส้นทางเป็นซอยแคบ ทำให้รถของผู้ก่อเหตุเกิดการเฉียวชน รถของชาวบ้านอีกหลายคัน ก่อนออกมาเข้าถนนสุขุมวิท และกลับรถช่วงช้างสามเศียร และขึ้นทางด่วนพระราม 2 มุ่งหน้าบางบัวทอง-บางแค มุ่งหน้าจ.ปทุมธานี


ซึ่งระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ทางหลวงให้ปิดเส้นทาง แต่ผู้ก่อเหตุยังขับรถหนีด้วยความเร็วไม่ยอมหยุด และพุ่งชนไม้กั้นเก็บค่าผ่านทาง มุ่งหน้าเข้าเขตพระนครศรีอยุธยา ก่อนจะสามารถสกัดและหยุดรถของผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่บริเวณถนนทางหลวง 3111 หมู่ 3 ต.บ้านม้า อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังมุ่งหน้าเข้าเสนา เนื่องจากยางล้อรถผู้ก่อเหตุได้เกิดระเบิดขึ้น จึงทำให้รถไม่สามารถเคลื่อนตัวต่อไปได้


ผู้ก่อเหตุจึงจอดข้างทาง ก่อนพุ่งตัวออกทางหน้าต่างข้างซ้ายหลบหนีลงไปในน้ำ เจ้าหน้าที่จึงกระโดดลงน้ำไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดจะสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ โดยที่ผู้ก่อเหตุได้พยายามถอดกางเกงยีนส์ขายาวทิ้ง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจค้นหาจนพบ และจากการตรวจสอบพบว่าในกระเป๋ากางเกงข้างขวา พบยาบ้าจำนวน 1 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวและตรวจยึดรถยนต์ และนำตัว พร้อมของกลาง กลับมาสอบสวนที่ สภ.สำโรงเหนือ


จากการสอบสวนนายณัฐพล ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนเสพยาบ้ามา 1 เม็ด ก่อนที่จะขับรถมาเพื่อขึ้นสินค้า โดยเก็บยาบ้าไว้ในกระเป๋ากางเกงเอาไว้เสพอีกจำนวน 1 เม็ด ขณะที่ตนขับรถมา ได้พบเห็นด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแกล้งทำใจดีสู้เสือ โดยขับรถเข้าด่านมาแบบไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เรียกเพื่อขอตรวจค้นในรถ ตนจึงกลัวว่าจะโดนจับ จึงได้รีบเหยียบคันเร่งแหกด่านหนีออกมา และไปเฉียวชนรถชาวบ้านเสียหายอีกหลายคัน


ขณะที่ จ.ส.ต.อิทธิกร ธีรศรัณยานนท์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สำโรงเหนือ ได้เล่านาทีระทึก ขณะที่เกิดเหตุต้องขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจ ไล่ล่าติดตามผู้ก่อเหตุไปจนถึงจุดจับกุมได้ ซึ่งเป็นระยะทางเกือบ 100 กิโลเมตร ข้ามไปจนถึง 5 จังหวัด ซึ่งก่อนเกิดเหตุขณะที่กำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด พบว่ารถคันดังกล่าวพุ่งแหกด่านเข้ามา จึงตัดสินใจขี่รถจักรยานยนต์สายตรวจไล่ติดตามไป 2 คัน รถกระบะสายตรวจอีก 1 คัน ไล่ล่าไปจนถึงด่านเก็บเงินพระราม 2 ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์ของตนน้ำมันหมด ต้องจอดรถไว้แล้วขึ้นรถสายตรวจอีกคันไล่ล่าต่อ


ซึ่งในใจยังคิดว่าในรถคันดังกล่าวจะต้องมีของผิดกฎหมายหรือยาเสพติดล็อตใหญ่ ทำให้คนขับซิ่งหนีการจับกุมได้ขนาดนี้ จนไล่ล่าไปถึงปลายทาง พบว่าคนขับได้พุ่งตัวออกมาทางด้านข้างช่องกระจกพุ่งลงไปในคูน้ำข้างทาง ตำรวจที่ไล่ติดตามจึงตัดสินใจกระโดดน้ำตามจับตัวเอาไว้ได้ ทำให้ทรัพย์สินที่ติดตัวตำรวจสายตรวจ ไม่ว่าจะโทรศัพท์มือถือ กล้องติดอกของหลวง วิทยุสื่อสารและอื่น ๆ จมน้ำพังเสียหาย แต่พอมาค้นรถและตัวผู้ต้องหากลับพบเพียงยาบ้าเม็ดเดียว ขณะเดียวกันผู้เสียหายถูกนายณัฐพล ขับรถเฉี่ยวชน ได้รับความเสียหายเกือบสิบราย ต่างพากันเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ เพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุ พบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า โดยผิดกฎหมาย และขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3oDrqoO344c

คุณอาจสนใจ

Related News