อาชญากรรม

'ใบเฟิร์น รินฤชา' แจ้งความเอาผิด มือดีฉกภาพ ตุ๋นตาวัย 70 ลงทุนคริปโต สูญเกือบ 5 ล้าน

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2565

198 views

จากกรณี ตาแบงค์ (นามสมมุติ) วัย 70 ปี ถูกหลอกโดยมิจฉาชีพ เป็นหญิงชื่อวีณาและใบเฟิร์นทักไลน์ส่งภาพว่าเป็นนางแบบรูปร่างสวย มาชวนเทรดในแอป 


โดยลักษณะการหลอกลงทุน จะให้โหลดแอปฯเทรดเหรียญ 2 แอปฯ โดยแอปที่สองเป็นแอปฯหลอก โดยหลอกว่าโอนเงินเข้าไป พอเข้าไปในแอปฯ มันจะบอกว่าได้กำไรเท่าไหร่ 


โดยคุณตา เริ่มโอนเงิน ดังนี้ ...

วันที่ 3 ก.ค. 65

  • โอนเงินครั้งแรก 18,000 บาท เข้าไปในแอปฯพบว่า ได้กำไร 20%
  • โอนเงินเพิ่มอีก 330,000 บาท เข้าไปในแอปฯพบว่า เงินโอนเข้าบัญชี 17,000 บาท
  • โอนเงินเพิ่มอีก 150,000 บาท 
  • โอนเงินเพิ่มอีก 150,000 บาท เข้าไปในแอปฯพบว่า ได้กำไร 50% ยอดเงินในแอปฯ 14 ล้านบาท


วันที่ 6 ก.ค. 65

  • โอนเงินเพิ่มอีก 1,000,000 บาท
  • โอนเงินเพิ่มอีก 550,000 บาท พบยอดเงินในแอปฯ 28 ล้าน


วันที่ 8 ก.ค. 65

  • โอนเงินเพิ่มอีก 1,200,000 บาท


วันที่ 13 ก.ค. 65

  • โอนเงินเพิ่มอีก 1,000,000 บาท


วันที่ 14 ก.ค. 65

  • โอนเงินเพิ่มอีก 500,000 บาท พบยอดเงินในแอปฯ 50 ล้าน


คุณตา เล่าว่า มิจฉาชีพบอกว่าถ้าจะถอนเงินออก 50 ล้าน ต้องเสียภาษีก่อน 20% เป็นเงิน 8 ล้านบาท คุณตาเลยบอกว่า ถ้าอย่างนั้นหักเงินจาก 50 ล้านไปเลย แต่อีกฝ่ายบอกว่าไม่ได้ ต้องจ่ายก่อน อาจต้องไปกู้ยืม หรือเอาบ้านไปจำนองก่อน พอคุณตาบอกว่าไม่มีแล้ว เงินหมดแล้ว ก็โดนบล็อคเลย ทั้งนี้ มิจฉาชีพจะเรียกตนว่าที่รัก แสดงตัวเป็นแฟน พูดจาด้วยเสียงหวานตลอดเวลา 

-----------

วานนี้ (7 ส.ค. 65) เวลา 14.00 ที่ สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ พา น.ส.รินฤชา เข็มนาค หรือ ใบเฟิร์น ดารานักแสดงช่อง 3 เดินทางเข้าพบ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปไปใช้หลอกลวงผู้สูงอายุวัย 70 ปี ให้ลงทุนซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี และโอนเงินให้มิจฉาชีพไปกว่า 5 ล้านบาท ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น


น.ส.รินฤชา เปิดเผยว่า ลูกเพจได้แคปรูปเฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพที่ใช้รูปของตนเองมาให้ ประกอบกับทราบข่าวว่านายรัชพล ศิริสาคร ทนายความ ให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่าคุณตาผู้เสียหายถูกตนเองหลอก พร้อมระบุชื่อนามสกุลจริง และโพสต์ภาพจริงของตนเอง ทั้งที่เฟซบุ๊กปลอมของมิจฉาชีพ ใช้ชื่อว่าวีนา “Vina Thidavanh (Na)” ไม่ใช่ชื่อของตนเองทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ประชาชนที่อ่านข่าวเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพที่ไปหลอกคุณตา


โดยก่อนหน้านี้ก็มีชายสูงอายุอีกราย ทักแชตเฟซบุ๊กตนเองมา เหมือนว่ารู้จักตนเองเช่นกัน คาดว่าอาจเป็นผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพหลอก และเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นมิจฉาชีพเพราะรูปเหมือนกัน จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่นำรูปตนเองไปใช้ และเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ส่วนจะดำเนินคดีกับนายรัชพลด้วยหรือไม่ อยู่ระหว่างการหารือ


โดยก่อนหน้านี้นายรัชพลได้ติดต่อมา ตนเองก็ชี้แจงไปแล้วว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และจะไปลงบันทึกประจำวันไว้ ซึ่งนายรัชพลก็บอกว่าให้ตนเองไปพบตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี แต่ตนเองตั้งใจว่าจะรอให้ทางตำรวจส่งหมายเรียกมาก่อนและจะไปให้การ


ด้านนายเอกภพ กล่าวว่า มิจฉาชีพไม่ได้แค่นำรูปตัว น.ส.รินฤชา ไปใช้เท่านั้น แต่ยังได้เข้าไปในเฟซบุ๊กครอบครัวของ น.ส.รินฤชา และนำรูปครอบครัวไปโพสต์แอบอ้างด้วย โดยกลุ่มเป้าหมายของมิจฉาชีพ คือชายสูงอายุที่ชอบคุยกับเด็กสาวอายุน้อย จึงอยากเตือนคุณพ่อ คุณตา คุณลุง ว่าถ้าจะพูดคุยหรือโอนเงินให้ใคร ให้นัดเจอตัวจริงก่อนที่จะไปลงทุน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8IWIkcK3L7Y

คุณอาจสนใจ

Related News