อาชญากรรม

เพื่อนรักไทใหญ่ผิดใจกันเอง คว้ามีดจ้วงแทงเพื่อนมาทวงเงินไม่ยั้งดับ

โดย kanyapak_w

2 ส.ค. 2565

145 views

ไทใหญ่ฆ่ากันเอง มีดจ้วงแทงไม่ยั้งตัดขั้วหัวใจตายอนาถ มือมีดสารภาพทางโทรศัพท์ ฆ่าเพราะถูกขู่จะยิงให้ตาย



เกิดเหตุการณ์ 2 เพื่อนรักไทใหญ่ มาทำงานหาเงินในเมืองพัทยา ผิดใจกันในวงเหล้าเรื่องทวงเงิน 5-6 หมื่นบาท กระโดดล็อกคอจ้วงแทงไม่ยั้ง คมมีดตัดขั้วหัวใจ ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนมือมีดหลังก่อเหตุ หลบหนีความผิดเข้ากลีบเมฆ แต่ยังรับโทรศัพท์ สารภาพจำใจฆ่าเพราะเพื่อนขู่จะใช้ปืนยิง



เหตุการณ์ 2 เพื่อนรักชาวไทใหญ่ฆ่ากันตาย ถูกเปิดเผย เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2565 ร.ต.ท.หญิง สิริยาภรณ์ คงเพชรศักดิ์ รอง.สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธมีดแทงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส บริเวณริมถนนภายใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึง รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ รวมถึงตำรวจฝ่ายสืบสวน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา



ไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างของ นายผล อายุ 45 ปี ชาวไทใหญ่ สัญชาติพม่า ถือใบขับขี่ ออกโดยสำนักงานขนส่ง จังหวัดเชียงใหญ่ และ ได้รับการจดทะเบียนเป็นสัญชาติไทย เมื่อปี พ.ศ.2550 ถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนแน่นิ่ง ไม่มีชีพจร โดยพบบาดแผลถูกอาวุธมีดแทง ใต้ลิ้นปรี่ 1 แผล กลางหน้าอก 2 แผล และ ใต้ชายโครงด้านซ้าย 1 แผล หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา พยายามปั๊มหัวใจช่วยชีวิต แล้วรีบเคลื่อนย้ายส่ง รพ.เมืองพัทยา แต่คมมีดตัดขั้วหัวใจประกอบกับเสียเลือดมาก จึงทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา



นายมงคล อายุ 47 ปี เป็นนักดำน้ำนำเที่ยวบนพื้นที่เกาะล้าน เปิดเผยว่า ผู้ตายทำอาชีพ ขายน้ำมัน ให้กับ เรือนำเที่ยวต่างๆ บนเกาะล้าน โดยก่อนเกิดเหตุ ตนได้ ขี่รถจยย. ส่งผู้ตายมาหานายวีระ อายุ 47 ปี ( ผู้ก่อเหตุ) ซึ่งเป็นเพื่อนรักกับผู้ตาย และเป็นชาวไทใหญ่ด้วยกัน ที่บริเวณอู่ซ่อมเรือสปีดโบ๊ต ภายในซอย ทุ่งกลม-ตาลหมัน 6 ห่างจากจุดที่หน่วยกู้ภัยมาช่วยเหลือ ประมาณ 600-700 เมตร ตั้งแต่ช่วงกลางวัน



โดยผู้ตายบอกเพียงว่า จะมาทวงเงิน กับ นายวีระ ซึ่งเป็นหนี้อยู่ประมาณ 5-6 หมื่นบาท พอมาถึงอู่ซ่อมเรือ ตนก็ปล่อยให้ผู้ตายอยู่กับเพื่อน ส่วนตนก็กลับไปทำงานตามปกติ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ผู้ตายได้โทรมาตามให้มารับ ตนจึง ขี่จยย.มารับ พอมาถึงผู้ตายก็วิ่งหนีตายมานั่งซ่อนท้ายตน แล้วบอกว่า “ไปเลย ไปเลย กูถูกแทง” ตนจึงเร่งเครื่องออกจากอู่ซ่อมเรือ หวังจะไปส่งโรงพยาบาล ระหว่างทางคนเจ็บเหมือนจะหมดสติไป ปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ฟื้น จึงตัดสินใจ จอดรถจักรยานยนต์ แล้วโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว



ด้าน นายจี๊ด อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นผู้ร่วมลงทุน เปิดอู่ซ่อมเรือสปีดโบ๊ต กับนายวีระได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งต่อสายโทรศัพท์ไปหา นายวีระทันที ซึ่งผู้ก่อเหตุก็รับสายโทรศัพท์พูดคุย โดยยอมรับว่าเป็นคนแทงเพื่อนจริง เพราะโกรธที่ผู้ตายขู่ จะให้คนเอาปืนมา แล้วจะยิงให้ตาย เมื่อเห็นว่าผู้ตายคิดไม่ดีก่อนเลยลงมือก่อเหตุ หลังก่อเหตุจึงหนีเอาตัวรอดก่อน ซึ่ง นายจี๊ด ขอสงวนนามสกุล อายุ 63 ปี พยายามกล่อมให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว แต่ก็ไม่เป็นผล



ด้าน พ.ต.อ. ดำรง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.หนองปรือ เปิดเผยว่า จากการจับสัญญาณโทรศัพท์มือถือ ผู้ก่อเหตุยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ล่าสุด สามารถจับสัญญาณได้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กม. แต่อย่างไรก็ตาม ตำรวจมีหลักฐานครบถ้วน หากผู้ก่อเหตุไม่มามอบตัว ก็จะขออนุมัติขอหมายจับ



เบื้องต้น คนร้ายกับผู้ตาย เป็นเพื่อนสัญชาติเดียวกัน มาทำมาหากินในพื้นที่เมืองพัทยาหลาย 10 ปี ก่อนเกิดเหตุทั้งคู่มีปากเสียงกันเรื่องเงิน ลักษณะผู้ตายทวงเงินผู้ก่อเหตุ ก่อนที่ทั้งคู่จะมีปากเสียงกัน จากนั้นผู้ก่อเหตุได้กระโดดล็อกคอ แล้วใช้ของมีคมแทงจนผู้ตายจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็วต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News