อาชญากรรม

ลูกชายหลอนยาบ้าหนัก ทำลายข้าวของ-ถือปืนบุกห้องพ่อ หวังทำร้าย เจอสวนด้วยลูกซองดับ

โดย taweelap_b

29 ก.ค. 2565

1.2K views

วันนี้ (29 ก.ค. 65) ร.ต.อ. อดิศักดิ์ แก่นวงศ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เขมราฐ รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.เขมราฐ มีเหตุทำร้ายร่างกาย ด้วยอาวุธปืน จนมีผู้เสียชีวิตที่บ้านพัก หมู่ 2 บ้านบุ่งซวย ตำบลเขมราฐ จังหวัดอุบลราชธานี จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาแล้วรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมชุดสืบสวน แพทย์โรงพยาบาลเขมราฐ และอาสากู้ภัย


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบร่างของนายจีระวัฒน์ อายุ 28 ปี ในมือด้านขวาถือปืนยาวไทยประดิษฐ์ นอนจมกองเลือดเสียชีวิตมาประมาณ 1-2 ชั่วโมง สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ไหล่ซ้าย 1 นัด ภายในห้องมีนายธงศิลป์ อายุ 56 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศาและเป็นเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพ่อของนายจีระวัฒน์ ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ที่ใช้ยิงลูกชาย


สอบถามนายธงศิลป์ ให้การว่าก่อนเกิดเหตุลูกชาย มีอาการคล้ายคนเมาเหล้าเมายา ทำลายข้าวของ พูดจาเสียงดัง และพยายามจะพังประตูห้องนอนของตน โดยถืออาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์อยู่ในมือตลอด ตนได้พยายามเกลี้ยกล่อมบอกให้ลูกชายหยุดและวางอาวุธปืนลง แต่ไม่เป็นผลลูกชายพยายามจะพังประตูเข้ามา ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการ ยิงข่มขู่ไปจำนวน 2 นัด แต่ลูกชายก็ไม่หยุด สุดท้ายตนจึงตัดสินใจยิงไปที่บริเวณไหล่ซ้าย 1 นัด ทำให้ลูกชายล้มลงและเสียชีวิตคาที่


หลังจากที่ก่อเหตุ ตนได้โทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับยืนรอมอบตัว ส่วนด้านคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธงศิลป์ผู้เป็นพ่อ พร้อมอาวุธปืนไปสอบสวนที่ สภ.เขมราฐ ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการก่อเหตุครั้งนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน


ซึ่งนายจีระวัฒน์ ผู้ตาย ทางครอบครัวเคยส่งตัวไปรักษาหลายแห่ง รวมเวลากว่า 5 ปี เนื่องจากติดยาบ้า เมาอาละวาด ก่อเรื่องทะเลาะวิวาท มาตลอด คุณพ่อกับคุณแม่หวังจะบำบัดรักษาให้หาย กลับมาเป็นคนดี เป็นกำลังหลักสำคัญของครอบครัว แต่กลับมาทำตัวแบบเดิม จนคุณพ่อสุดทนและมาเสียชีวิตด้วยน้ำมือพ่อในที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News