อาชญากรรม

ตำรวจออกหมายจับ 2 พ่อลูกทหาร ไล่ยิง ร.ต. ดับคาหน้าบ้าน

โดย paranee_s

29 ก.ค. 2565

10.4K views

จากกรณีมือปืน 2 คน ลงจากรถกระบะ 4 ประตู สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รัวยิงร้อยตรีคำนวน อายุ 58ปี หรือจ่าน้อยที่พยายามวิ่งหนีจนล้มลง และถูกยิงซ้ำหน้าบ้านจนเสียชีวิต ภาพจากกล้องวงจรปิดทำให้เห็นว่าชายใส่เสื้อสีเขียวกางเกงขาสั้นสีขาว ชื่อ ร้อยตรีนพชัย อายุ 61 ปี เป็นคนสั่งการให้สิบตรีปริญชวัฒน์ อายุ 30 ปี ลูกชายกระหน่ำยิงจ่าน้อยโดยในคลิปจะได้ยินว่ายิงที่หัวอยู่ตลอดเวลา และมีเสียงว่า “มึงเก๋าเหรอ” ก่อนจะมีเสียงปืนรัวอย่างต่อเนื่อง จนจ่าน้อยเสียชีวิตในมุมที่พ้นรัศมีของกล้องวงจรปิดออกไป


ความคืบหน้าวันนี้ (29 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่เกิดเหตุบริเวณข้างบ้าน ยังพบรอยเลือดเป็นกอง มีธูปจุดและร่องรอยสเปย์ของปลอกกระสุนภายในบ้าน โดยผู้สื่อข่าวได้พบลูกสาวผู้เสียชีวิต ที่ยังไม่พร้อมจะให้ข้อมูลใดๆ เพราะเพิ่งมาจาก กทม. ไม่รู้เรื่องราว และยังอยู่ในอาการเสียใจ


จากการสอบถามพันโททองจันทร์ อายุ 60 ปี ข้าราชการบำนาญ ซึ่งเป็นเพื่อนเรียนทหารมารุ่นเดียวกันกับจ่าน้อยผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า ตนรู้จักกันและสนิทกับจ่าน้อยมาหลายสิบปี เพราะเรียนรุ่นเดียวกัน โดยปกตินิสัยของจ่าน้อยจะเป็นคนที่พูดจาโผงผาง เสียงดัง แต่เป็นคนจิตใจดี ถ้าคนไม่รู้จักก็จะมองว่าเสียงดังเหมือนหาเรื่อง แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ เพราะเป็นคนแบบนี้จะมีลักษณะของทหาร ชอบพูดจาเสียงดังชัดเจน ตั้งแต่รู้จักกันมาจ่าน้อยไม่เคยไปหาเรื่องหรือมีเรื่องกับใคร


ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้น ตนคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะไม่รู้จักนิสัยของจ่าน้อย เห็นเสียงดังจึงคิดว่าหาเรื่องจึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว พอหลังจากที่ทราบข่าวก็รู้สึกเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุก็เป็นทหารด้วยกันไม่น่ามาทำแบบนี้


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.เกาะจันทร์ได้พบกับ พ.ต.ท.ปราการ บุญเทส รอง ผกก. (สอบสวน) สภ.เกาะจันทร์ได้เปิดเผยว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นจ่าน้อยผู้เสียชีวิตได้ไปมีเรื่องกับนายฝุ่น อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของร้อยตรีนพชัย อายุ 61 ปี อยู่บ้านหมู่14 ต.เกาะจันทร์ อ.เกาะจันทร์ จ.ชลบุรี หลังจากที่ได้มีเรื่องกันจนถึงเมื่อวานช่วงเย็นนายฝุ่นกับพ่อได้ขับรถกระบะมิตรซูมิซิ สีดำ 4 ประตูมาดักรอ แล้วพอสบโอกาสก็รัวยิง และยังมายิงซ้ำจนจ่าน้อยเสียชีวิตคาที่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเบื้องต้น และได้ขออนุมัติหมายจับทั้ง 2 คน จากศาลจังหวัดชลบุรี


คาดว่าน่าจะได้ตัวผู้ก่อเหตุ 2 พ่อลูกนี้ได้ในไม่ช้า โดยได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรงไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพกพาไปในทางหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต


คุณอาจสนใจ

Related News