อาชญากรรม

หนุ่มมหาชัยเสพยาบ้า เครียดไม่มีเงิน ใช้มีดจี้คอสาวร้านสะดวกซื้อเป็นตัวประกัน หวังชิงทรัพย์

โดย petchpawee_k

29 ก.ค. 2565

184 views

นี่เป็นคลิปนาทีระทึก ชายคลั่งตอนหลังทราบว่าเป็นชาวจังหวัดสมุทรสาคร ตกงาน เสพยาบ้า เคยถูกจับเสียค่าปรับออกมาไม่นานก่อเหตุซ้ำซากอีก ใช้อาวุธมีดจี้พนักงานร้านสะดวกซื้อ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 18.30 น. ของวันที่ 27 กรกฎาคม ภายในร้านสะดวกซื้อสาขาท่าหลวง ต.จำปา อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา คลิปกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้  


เป็นภาพนาทีที่คนร้ายรูปร่างท้วม สวมหมวกแก๊ปใส่แมสก์ปิดบังใบหน้า เดินเข้ามาในร้านสะดวกซื้อทำทีเป็นซื้อของ จากนั้นเดินเข้าไปบริเวณด้านหลังใช้มีดทำครัวที่พกมาจี้ที่ลำคอของพนักงานร้านสะดวกซื้อ บังคับเดินมาที่บริเวณเคาน์เตอร์เพื่อหวังที่จะชิงเงิน จนทำให้พนักงานคนอื่นๆและลูกค้าแตกตื่นพากันวิ่งหนีออกไปด้านนอกร้าน


จากนั้นมีชายหนึ่งคนซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเพื่อนของผู้ก่อเหตุเข้ามาพยายามเกลี้ยกล่อมเพื่อประวิงเวลา กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมา ใช้เวลาในการควบคุมเหตุเพียงไม่ถึง 10 นาทีก็สามารถเกลี้ยกล่อมชายคนร้ายจนปล่อยตัวประกันออกมา และสามารถควบคุมตัวได้ทันที โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ


คดีนี้ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ แสงมณี ผู้กำกับ สภ. ท่าเรือ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวานนี้  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายจับพนักงานร้านสะดวกซื้อเป็นตัวประกันจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่จะใกล้จุดเกิดเหตุจึงเข้าไประงับเหตุโดยใช้ยุทธวิธีในการฝึกมา ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทันที


ทราบชื่อคือ นายชัยสิทธิ์  38 ปี ชาวจังหวัดสมุทรสาคร จากการสอบถามเบื้องต้น พบว่ามาอาศัยอยู่ภายในพื้นที่อำเภอท่าเรือ ทำงานรับจ้างทั่วไป  ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่ตามบ้านเพื่อน จากการสอบสวนมูลเหตุทราบว่า ผู้ก่อเหตุ เกิดความเครียดเนื่องจากก่อนก่อเหตุเมื่อ 3 วันก่อนได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ท่าเรือจับในคดีครอบครองยาบ้ามีไว้เพื่อเสพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งศาลแขวง  จากนั้นจึงมีการประกันตัวออกมา โดยเสียค่าปรับจำนวน 5,000 บาท  โทษจำคุกรอลงอาญา


ด้วยเหตุนี้ผู้ก่อเหตุเกิดความเครียดเนื่องจากว่าไม่มีเงิน จึงกลับมาเสพยาบ้าไปอีกจำนวนทั้งหมด 7 เม็ด จากนั้นยิ่งเครียดหนักก็เลยลงมือก่อเหตุใช้มีดที่พกมาจี้คอพนักงานดังกล่าว 


พอตรวจปัสสาวะก็พบว่ามีสีม่วง  ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์โดยมีอาวุธ โดยปิดบังอำพรางใบหน้า , พาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ โดยผิดกฎหมาย


จากนั้นนำตัวไปทำแผน ประกอบคำรับสารภาพและนำตัวส่งศาลจังหวัดำระนครศรีอยุธยาเพื่อฝากขังดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Y6XAbmF1I-s

คุณอาจสนใจ

Related News