อาชญากรรม

ศาลไม่ให้ประกัน 'หนุ่มรถแดง' เสพยา-ซุกไอซ์ แหกด่านตรวจ ชี้มีสิทธิ์หลบหนีสูง

โดย nattachat_c

26 ก.ค. 2565

140 views

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจยิงสกัดรถเก๋งสีแดง บริเวณแยกประชาสงเคราะห์ ย่านดินแดง หลังแสดงท่าทางมีพิรุธ และไม่ยอมให้ตรวจค้น ก่อนจะพยายามหลบหนี ทำให้ตำรวจตัดสินใจยิงสกัดยางรถ แต่ผู้ต้องสงสัยกลับขับรถหนีไปได้ แล้วจอดทิ้งไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กม. โดยในรถพบยาไอซ์ 2.77 กรัม และมีดดาบยาว 2 เล่ม กระทั่งช่วงค่ำที่ผ่านมา (24 ก.ค. 65) ตำรวจสามารถจับกุมตัวชายคนดังกล่าวได้แล้ว ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวานนี้  25 ก.ค. 65 ที่สน.ทองหล่อ พ.ต.อ.ดวงโชติ สุวรรณจรัส ผกก.สน.ทองหล่อ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอามีน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 45 ปี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์หลบหนีเอง เพราะตอนนั้นเกิดความกลัวว่าจะถูกตรวจค้นและถูกจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหาเพิ่งจะเสพยาเสพติดมา และมียาเสพติดอยู่ภายในรถยนต์อีก


เบื้องต้นตำรวจได้แจ้ง 5 ข้อหา

  • ครอบครองยาเสพติด ประเภท1 (ไอซ์)
  • พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร
  • ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน
  • ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเจ้าพนักงาน
  • ทำให้เสียทรัพย์


ซึ่งตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด


ล่าสุด ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ญาติของผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลอาญากรุงเทพใต้ พิเคราะห์แล้วเห็นว่าคดีนี้มีอัตราโทษจำคุกอย่างสูง ประกอบกับพฤติการณ์ของผู้ต้องหา เกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วจะหลบหนี และพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว จึงให้ยกคำร้อง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2RkWC8-F_ac

คุณอาจสนใจ

Related News