อาชญากรรม

เปิดแชท เด็ก ม.2 น้อยใจครู-เพื่อนเมิน ก่อนจบชีวิต – ผอ.แจงครูไม่น่าพูดแรง เด็กอาจคิดมากเรื่องเรียน

โดย nattachat_c

21 ก.ค. 2565

1.4K views

วานนี้ (20 ก.ค. 65) นางสาวกรรณิการ์ อายุ 43 ปี ชาว อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อ เพื่ออยากแจ้งเตือนทุกคน ทุกฝ่าย โดยเฉพาะครูผู้สอนเด็ก ให้คำนึงถึงความรู้สึกของเด็กวัยรุ่น หลังจากลูกสาวตัวเองอายุ 14 ปี ผูกคอตัวเองเสียชีวิต เพราะน้อยใจครูผู้สอน


นางสาวกรรณิการ์ เล่าว่า ตนมีลูก 3 คน คนเล็กที่เสียชีวิตคือ ด.ญ.ธัญชนก อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม. 2 โดยเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ลูกสาวบอกจะขอไปพักที่บ้านเช่าของผู้ใหญ่บ้านซึ่งอยู่ข้างโรงเรียน เพราะไม่มีค่อยมีคนว่างมาส่งที่โรงเรียน ตนก็ยอมให้ลูกไปพัก


ประมาณต้นเดือนที่ผ่านมา ลูกสาวส่งไลน์มาแจ้งว่า “แม่รู้ไหมมันโคตรกดดันเลย รู้ไหมวันนี้ครูเขาพูดว่ายังไงกับหนู เขาบอกว่าคนอย่างหนูจะเรียนไม่จบหรอก เขามั่นใจ” ต่อมาลูกสาวยังไลน์มาบอกอีกว่า “ถ้าจบเทอมนี้หนูจะหาเงินด้วยตัวเอง จะขอย้ายโรงเรียน เพราะรู้สึกโดดเดี่ยวมาก ครูก็ชอบกดดัน เพื่อนก็ชอบเมิน ไม่มีเงินไม่มีรถเพื่อนไม่คบ เพื่อนไม่นับ” พอวันที่ 9 ก.ค.ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า ลูกสาวผูกคอเสียชีวิตภายในห้องพัก ภายในห้องยังพบจดหมายลาตาย ฝากไปถึงคนในครอบครัวอีกด้วย


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนไม่อยากโทษใคร แต่อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ ถึงทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ครูผู้สอนควรจะปฏิบัติต่อเด็กอย่างไร พูดอย่างไรเด็กจึงจะไม่เสียใจ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


ขณะที่นายสุนทอง มีมาก ผู้อำนวยการโรงบ้านสองชั้น บอกว่าโรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาส สอนถึงชั้น ม.3 ที่ผ่านมาการเรียนการสอนของครูก็เป็นปกติ ครูผู้สอนไม่น่าจะพูดรุนแรงตามที่เด็กเขียนถึงแม่ อาจเป็นไปได้ที่เด็กคิดมากเรื่องการเรียน เรื่องเพื่อนมาบวกกัน ทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ โดยหลังจากนี้จะกำชับให้ครูผู้สอนทุกคน ให้ระวังเรื่องคำพูดไม่ให้กระทบกระเทือนถึงเด็กอีกต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/-HAVGvVk6Z4

คุณอาจสนใจ

Related News