อาชญากรรม

เด็กสาววัย 16 ปี ถูกพ่อแท้ ๆ ขืนใจนาน 9 ปี จนซึมเศร้า ซ้ำถูกสั่งห้ามเรียนต่อ

โดย paranee_s

15 ก.ค. 2565

33.1K views

เมื่อกลางดึกวันที่ 14 ก.ค.2565 ที่ผ่านมานายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อมทีมงาน เดินทางไปยัง สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี พา ด.ญ. อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ให้ดำเนินคดีกับพ่ออายุ 54 ปี หลังข่มขืนกระทำชำเรา ลูกสาวแท้ๆ มานานกว่า 9 ปี ตั้งแต่ 7 ขวบ - 16 ปี โดยหลังจากเรียนจบ ป.6 พ่อได้บอกกับ ด.ญ.ว่าไม่ต้องไปเรียนแล้ว กลัวไปเรียนเดี๋ยวมีแฟน ให้อยู่แต่บ้านเพื่อเป็นเมียตนเอง


ทีมข่าวได้สัมภาษณ์เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเองสังเกตเห็นด.ญ. มีพฤติกรรมซึมเศร้า ไม่เล่นกับใคร ชอบนั่งร้องไห้อยู่ริมถนน คล้ายเด็กเก็บกด รู้สึกผิดสังเกตจึงเข้าไปสอบถาม แรกๆ น้องไม่พูดอะไร แต่พอเค้นถามหลายครั้งจึงเล่าให้ฟังว่า ถูกพ่อแท้ๆ ของตนเองข่มขืนมานานกว่า 9 ปี ตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ป.2


ตอนนั้นพ่อกับแม่แยกห้องนอนกัน พ่อได้ให้น้องไปนอนด้วยและเริ่มข่มขืนเรื่อยมา ทั้งยังข่มขู่ไม่ให้บอกใคร จนกระทั่งน้อง เรียนถึงชั้น ป.6 พ่อเริ่มมีพฤติกรรมหึงหวง และทุบตีน้องประจำ เนื่องจากกลัวน้องจะไปมีแฟน น้องจึงเครียดมากตัดสินใจผูกคอตาย โดยปีนบันไดนำเชือกมาผูกกับขื่อบ้าน และทิ้งตัวลงมา แต่แม่เข้ามาช่วยได้ทัน


หลังจากน้องเรียนจบ ป.6 พ่อก็ไม่ให้เรียนต่อ โดยบอกกับน้องว่าให้อยู่บ้านเป็นเมียพ่ออีกคนหนึ่ง จากนั่นพอน้องอายุได้ 14 ปี แม่ก็เสียชีวิต หลังจากนั้น น้องถูกพ่อข่มขืนเกือบทุกวัน โดยพ่อจะมีความต้องการทางเพศมาก หากน้องไม่ยอมจะถูกทุบตี ทุกวันพ่อจะให้เงินน้องไว้กินวันละ 20 บาท หากวันไหนน้องขัดขืนไม่ยอมให้พ่อมีอะไรด้วย พ่อจะไม่ให้เงิน และไม่ซื้อข้าวให้ น้องต้องทนหิว กินเพียงน้ำเปล่าเท่านั้น น้องยอมรับว่าสาเหตุที่ไปนั่งริมถนนทุกวันเพราะอยากวิ่งออกไปให้รถชนให้ตาย เพื่อจะได้ไม่ต้องถูกพ่อข่มขืนอีก


เพื่อนบ้านกล่าวต่อว่า หลังจากตนทราบเรื่องจึงได้สอบถามน้องว่าต้องการให้ช่วยหรือไม่ น้องร้องไห้และขอให้ตนช่วยเหลือ โดยบอกว่าหากไม่มีใครช่วยน้องก็จะตัดสินใจจบชีวิต เพราะทนไม่ไหวแล้ว ตนจึงแนะนำให้น้องปรึกษาเรื่องนี้กับพี่ชายของแท้ๆ ที่มีอายุ 18 ปี เพื่อพาเข้าแจ้งความ แต่พี่ชายปฏิเสธ เนื่องจากกลัวพ่อจะมาเอาเรื่อง


ต่อมาพี่สาวของน้องกับป้าแท้ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดรู้เรื่อง ทางพี่สาวจึงได้ติดต่อมาหาน้อง พร้อมขอไม่ให้แจ้งความ โดยบอกกับน้องว่า "โดนพ่อข่มขืน ยังดีกว่าโดนคนอื่นข่มขืน เพราะพ่อเป็นผู้มีพระคุณ" และยังข่มขู่ว่า หากแจ้งความพี่สาวก็จะประจานว่าน้องเต็มใจไปนอนให้พ่อมาข่มขืนเอง ตนจึงตัดสินใจจะพาน้องเข้าไปแจ้งความ


ส่วนภรรยาของตนบอกว่าพ่อของด.ญ. รู้จักคนในพื้นที่เยอะ เกรงว่าหากตนพามาแจ้งความคดีอาจจะล่าช้าและน้องก็จะไม่ปลอดภัย เพราะพ่อเคยข่มขู่ว่าหากบอกใครจะฆ่าให้ตาย ตนจึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือมายังเพจสายไหมต้องรอด


ต่อมาทีมข่าวได้สัมภาษณ์นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องตนได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.กิตติพงศ์ พันธ์ศรี ผกก.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี เพื่อพาผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีทันที เพราะเรื่องนี้รอไม่ได้ หากปล่อยเวลาผ่านไป เท่ากับต้องปล่อยให้เหยื่อเสี่ยงที่จะถูกพ่อข่มขืนไปเรื่อยๆ ดังนั้นเรื่องนี้จึงต้องเร่งดำเนินการ


นอกจากนี้ยังได้ประสานไปยัง นางแรมรุ่ง วรวัธ รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอให้ส่งนักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย โดยมี พมจ.ชลบุรี และ น.ส.นัทธมน กิจดำรงกุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดชลบุรี เป็นตัวแทนเข้าร่วมการสอบสหวิชาชีพเด็ก


และยังเตรียมประสาน ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตอารีรัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ผู้เสียหายได้รับการเยียวยาในฐานะผู้เสียหายในคดีอาญา จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม อีกด้วย


โดยหลังจากเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนเสร็จ ทางหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี ได้แยกพา ด.ญ. ไปเข้ารับการคุ้มครอง ตาม พรบ.คุ้มครองเด็ก ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี สังกัดกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ทันที



คุณอาจสนใจ

Related News