อาชญากรรม

รวบชายวัย 59 ปี อ้างชื่อบิ๊กโจ๊ก หลอกขายน้ำมันเถื่อน-ฉ้อโกง

โดย kanyapak_w

13 ก.ค. 2565

118 views

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 13 ก.ค.65 ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรมรอง.ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.เมษานนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ แถลงจับกุมตัวนายปริพัฒน์ อายุ 59 ปี ข้อหาพยายามฉ้อโกง




สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 ได้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่า ได้มีชายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ได้มาเสนอขายน้ำมันเขียวหรือน้ำมันเบนซิน ที่ใช้ในเรือประมงให้ โดยอ้างว่าได้โควตาน้ำมันดังกล่าวจำนวนมาก มาจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ทำให้ได้น้ำมันมาในราคาถูกกว่าท้องตลาด หากสนใจซื้อให้ทำการโอนมัดจำมาให้ก่อนล่วงหน้า 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินทั้งหมด ทำสัญญาขั้นต่ำ 500,000 ลิตร




หลังจากทราบกรณีดังกล่าว พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ศพดส.ตร. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ เร่งดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดดังกล่าว เพื่อให้มิให้ไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่นให้ตกเป็นเหยื่อได้อีก จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ก่อเหตุดังกล่าวคือ นายปริพัฒน์ วระภิญโญ อายุ 59 ปี จึงได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และดำเนินการออกหมายเรียกนายปริพัฒน์ฯ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน




กระทั่งล่าสุดเจ้าหน้าที่สืบสวน ศพดส.ตร. ได้นำหมายเรียกไปเชิญตัวนายปริพัฒน์ฯ มาพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ เพื่อซักถามปากคำเกี่ยวกับการกระทำผิดกรณีดังกล่าว ซึ่งนายปริพัฒน์ฯ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าไม่ได้มีน้ำมันเขียว หรือน้ำมันชนิดอื่นใดเพื่อเอาไว้ขายแต่อย่างใด เพียงแต่ใช้ชื่อของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ นำมาแอบอ้างเพื่อให้คนอื่นหลงเชื่อเท่านั้น



โดยอ้างว่าตนเองเป็นคนกลางที่สามารถประสานนำน้ำมันจำนวนมากมาขายให้ได้ในราคาถูก โดยเป้าหมายจะเจาะไปที่กลุ่มปั๊มน้ำมันต่างๆ หากมีผู้หลงเชื่อก็จะหลอกให้มีการโอนเงินมัดจำมาให้ก่อนจำนวนหนึ่ง และก็จะปิดช่องทางการติดต่อแล้วหลบหนี แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้ตกเป็นเหยื่อแต่อย่างใด




พล.ต.ต.พนัญชัย กล่าวว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบังคับการตำรวจภูธรภาค1 มีความเป็นห่วงประชาชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อกลุ่มขบวนการมิจฉาชีพ ที่ใช้วิธีแอบอ้างบุคคลมีชื่อเสียงและนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ตัวเองดูมีความน่าเชื่อถือเอาไปหลอกลวงผู้เสียหายจนหลงเชื่อจนสูญเสียเงินให้กับกลุ่มคนพวกนี้เป็นจำนวนมาก





อย่างกรณีนี้เป็นการแอบอ้างชื่อพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผบ.ตร.ว่าได้รับโควตาน้ำมันเขียวหรือนำ้มันที่ใช้ในอุตสาหกรรมประมง นำมาจำหน่ายต่อในราคาถูกแต่ต้องสั่งซื้อเป็นจำนวนมากแต่กรณีผู้เสียหายได้มีการตรวจสอบมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติก่อนจึงไม่สูญเสียเงิน จนนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งหากประชาชนที่ทราบข่าวแล้วเคยถูกผู้ต้องหาหลอกลวงสามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ คาดว่าน่านะมีผู้เสียหายอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อนอกจากนี้ยังฝากเตือนประชาชนให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าได้โควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลขณะนี้ทางตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวอยู่







คุณอาจสนใจ

Related News