อาชญากรรม

เจ้าของบ้านพร้อมเยียวยา ระเบียงทาวน์โฮมย่านแจ้งวัฒนะถล่ม ทับเพื่อนลูกสาวที่มาบ้าน บาดเจ็บ

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2565

223 views

ระเบียงทาวน์โฮมย่านแจ้งวัฒนะถล่ม ทับสาว 18 บาดเจ็บ รวมถึงรถเก๋งที่จอดอยู่ได้รับความเสียหาย เจ้าของบ้านเผย ต่อเติมมากว่า 10 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่ไม่มั่นใจผู้รับเหมาทำตามมาตรฐานหรือไม่ แต่พร้อมเยียวยาคนเจ็บที่เป็นเพื่อนลูกสาว


วานนี้ (6 ก.ค.) เกิดเหตุระทึก ระเบียงชั้น 2 ทาวน์โฮม 3 ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่แจ้งวัฒนะ 14 ถล่ม ทับขาหญิงอายุ 18 ปี บาดเจ็บ ส่วนเพื่อนอีกคนที่เดินมาด้วยกันรอดหวุดหวิด


นี่เป็นภาพวินาทีระเบียง ส่วนต่อเติมชั้นที่ 2 ของทาวน์โฮมส์หลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านชวนชื่อโมดัส เซนโทร ซอยแจ้งวัฒนะ 14 ได้ถล่มพังลงมา โดยทาวน์โฮมหลังนี้มีความสูง 3 ชั้นจากภาพจะเห็นว่าก่อนระเบียงถล่มตอน 10.46 น. มีหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกของเจ้าของบ้าน เดินมาเกือบถึงหน้าประตูบ้าน ทำให้รอดชีวิตจากการถูกระเบียงถล่มทับแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

แต่โชคร้ายที่เพื่อนของลูกสาวเจ้าของบ้าน ซึ่งชื่อนางสาวเกรซ นิ่มสาคร อายุ 18 ปี เดินตามหลังมาถูกซากระเบียงถล่มทับที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ

หลังเกิดเหตุเพื่อนบ้านได้มาดูเหตุการณ์ และประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูให้มาช่วยเหลือ เนื่องจากน้องเกรซถูกซากระเบียงทับที่ขา เมื่อเจ้าหน้าที่มูลนิธิมาถึงได้ยกซากระเบียงออกและนำตัวน้องเกรซส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ

นอกจากนี้ยังพบว่า เศษซากของระเบียงที่พังถล่มลงมา ได้ทับรถเก๋งเล็กซัส สีขาว ที่จอดอยู่ภายในบ้าน ได้รับความเสียหายด้วย

นางสาวยอแสง ทรัพย์รื่นรมย์ อายุ 49 ปี เจ้าของบ้าน เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนอยู่บนชั้นที่ 2 ได้ยินเสียงดังโครม จึงวิ่งลงมาดูก็พบว่าระเบียงพังถล่มลงมา โดยที่น้องเกรซถูกซากระเบียงทับที่ขา แต่น้องเกรซยังมีสติ ตอนนั้นตนตกใจมาก โดยเพื่อนบ้านได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิให้มาช่วยเหลือ

ทั้งนี้น้องเกรซ ได้มาหาลูกสาวตนที่บ้านเมื่อตอนเช้า จากนั้นลูกสาวตนและน้องเกรซก็จะไปขึ้นแท็กซี่หน้าบ้าน เพื่อไปถ่ายรูปทำบัตรนักศึกษา แต่ลูกสาวเดินพ้นตัวบ้านไปก่อนจึงทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ระเบียงจะพังถล่มก็ไม่มีสัญญาณอะไรบ่งบอก และระเบียงก็ไม่ได้ใช้งานหรือวางของอะไร แต่ตนไม่ได้สังเกตว่า ช่วงที่ฝนตกหนักมีน้ำขังที่ระเบียงหรือไม่

ทั้งนี้ระเบียงที่พังถล่มเป็นส่วนที่ต่อเติมมานานกว่า 10 ปี ตั้งแต่ตอนซื้อบ้าน ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาบ้านก็ไม่มีรอยร้าวหรือพื้นก็ไม่ได้ทรุด ตนไม่แน่ใจว่าตอนต่อเติมระเบียงผู้รับเหมาได้ทำตามมาตรฐานหรือไม่ และจำไม่ได้ว่ามีการลงเสาเข็มหรือยื่นแบบแปลนต่อโครงการก่อนต่อเติมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ขณะที่นางสาวยอแสงให้สัมภาษณ์ มีน้ำตาคลอเบ้าอยู่ตลอด ซึ่งนางสาวยอแสงบอกว่า ตนสงสารน้องเกรซ ที่ต้องมาได้รับบาดเจ็บ โดยล่าสุดพบว่าตอนนี้น้องเกรซอาการปลอดภัยแล้ว กระดูกไม่หัก หัวไม่แตก มีแผลที่ขาเท่านั้น

ซึ่งตนจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด และวันพรุ่งนี้ได้นัดให้ประกันที่เกี่ยวกับบ้านมาตรวจสอบว่าครอบคลุมส่วนที่ต่อเติมหรือไม่ รวมถึงรถที่พังเสียหายด้วย

โดยขณะนี้ ตำรวจได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่เกิดขึ้น รวมถึง ช่างได้มาทำการรื้อถอนซากของระเบียงที่พังถล่มลงมา เพื่อเคลียร์พื้นที่แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/qfTSscTrbDo

คุณอาจสนใจ

Related News