อาชญากรรม

'ไรเดอร์หัวร้อน' ใช้มีดแทงแม่ค้าสาวน่าน อ้างเครียดสะสม ถูกยกเลิกออเดอร์บ่อย เสียเวลา-ค่าน้ำมัน

โดย nattachat_c

6 ก.ค. 2565

56 views

ข่าวคราว 'ไรเดอร์หัวร้อน' ยังมีให้เห็นเรื่อยๆ แม้จะเป็นส่วนน้อย แต่ก็ทำให้คนมองอาชีพนี้ในแง่ลบ สร้างความเดือดร้อนให้กับไรเดอร์คนอื่นๆ


ที่จังหวัดน่าน กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพจากในร้าน ขณะไรเดอร์คนดังกล่าวขี่รถวนไปมาแล้วจอดรถ ก่อนเดินเข้าไปก่อเหตุที่ร้านอาหารฮัณณา กาดน้ำทอง ตำบลดู่ใต้ อำเภอเมืองน่าน


โดยเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น. ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงแม่ค้าสาวได้รับบาดเจ็บ แล้วหนีไปกบดานที่ภูมิลำเนา อ.สันติสุข จ.น่าน จนเมื่อ 13.00 น. นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี สำนึกตัวได้ เดินทางมาขอเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองน่าน สารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุใช้มีดแทงแม่ค้า


ตำรวจชุดสืบสวนภูธรเมืองน่าน จึงคุมตัวนายบอยไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังทำแผนเสร็จ ผู้ก่อเหตุเดินเข้าไปขอโทษแม่ค้าสาว แต่แม่ค้าสาวผวาไล่ให้ออกไปห่างๆ และไม่ยอมยกโทษให้ 


นายบอย (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี ผู้ก่อเหตุ เล่าให้ฟังว่า มันเป็นความเครียดและปัญหาสะสมมาก่อนหน้านี้ และหลายร้านแล้ว จากการที่ร้านค้ากดรับออเดอร์ช้า จนทำให้ระบบยกเลิกออเดอร์


จนในวันเกิดเหตุ ตนก็ออกมารับงานรับส่งอาหารตั้งแต่ช่วงเช้า ได้กดรับ 2 ออเดอร์ แต่เป็นร้านค้าอื่นก็กดรับออเดอร์ช้า จนทำให้ออเดอร์ถูกยกเลิก จึงเกิดความเครียด เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน จนออเดอร์ที่ 3 ได้กดรับออเดอร์ลูกค้า แต่ร้านไม่ยอมกดรับออเดอร์สักที ตนก็เลยขี่รถวน 2 รอบ ก็ไม่ยอมรับออเดอร์ จนออเดอร์ถูกยกเลิก ตนจึงโมโห จอดรถแล้วตรงเข้าไปในร้าน ตอนแรกกะจะขู่เรื่องไม่กดรับออเดอร์ แต่แม่ค้าโวยวาย ตนตกใจเลยใช้มีดแทงจนแม่ค้าได้รับบาดเจ็บ


ด้านแม่ค้าสาว เล่าว่า ตนเปิดร้านตั้งแต่เช้ามีออเดอึลูกค้าเพียงออเดอร์เดียวช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. และก็ทำเสร็จไปแล้ว จากก็ไม่มีออเดอร์ลูกค้าเข้ามาอีกเลย จึงนำเอกสารรายรับรายจ่ายมานั่งเคลียร์ และช่วงเวลานั้นก็ไม่มีออเดอร์สั่งอาหาร คาดว่าลูกค้าสั่งอาหารและยกเลิกออเดอร์เอง


ขณะกำลังนั่งหันหลังให้หน้าร้านเคลียร์เอกสาร ไรเดอร์คนดังกล่าวก็เข้ามาตอนไหนไม่ทราบ มารู้ตัวอีกที ก็ถูกคว้าคอและเงื้อมีดแล้วแทงลงมา ตนจึงใช้มีรับจนมือได้รับบาดเจ็บทั้งสองข้าง โดยเย็บแผลมือด้ายซ้าย 2เข็ม และมือด้านขวา 3เข็ม


ตนไม่ให้อภัยไรเดอร์คนดังกล่าว จะอ้างว่าเกิดภาวะเครียดแล้วมาก่อเหตุกับคนไม่รู้เรื่องด้วยมันไม่ถูกต้อง และตนยืนยันว่าจะไม่ยอมความ จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คือข้อหาพยายามฆ่า เพราะจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนตกใจและหวาดระแวง อยู่คนเดียวไม่ได้ ต้องให้พ่อแม่มาอยู่เป็นเพื่อนตลอด



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามร้านค้าที่อยู่ใกล้เคียงกัน เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้เห็นเหตุการณ์ แต่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ตนเลยมาเปิดกล้องวงจรปิดในร้านดู พบไรเดอร์ดังกล่าว ขับรถวน 1 รอบ และอีกรอบมาจอดก่อเหตุ และขับหลบหนีไป


ตนรู้สึกตกใจและหวาดระแวงความปลอดภัย กลัวจะเกิดเหตุซ้ำรอย จนตอนนี้ก็ยังระแวง หากไรเดอร์เข้ามาในร้านตนจะอยู่ห่างๆ และให้ออกไปนอกร้าน และล็อกประตูร้านก่อนเข้าไปทำอาหารตามออเดอร์ที่สั่ง ทำเสร็จแล้วจึงนำมาวางที่โต๊ะ แล้วเปิดประตูแล้วไปอยู่ห่างๆ ก่อนให้เข้ามารับออเดอร์



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/VDNUI38xdh0

คุณอาจสนใจ

Related News