อาชญากรรม

สาวรอดตายเล่านาทีระทึก! ได้ยินเสียงบึ้ม ก่อนไฟไหม้ห้องแถว พ่อแม่ลูกดับสลด 3 ศพ

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

20 views

คืบหน้าไฟไหม้ร้านทำเบาะ ย่างสด 3 ศพ ผู้รอดตาย เผยนาทีรอดชีวิต ขณะที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ส่งวิศกรไฟฟ้าร่วมตรวจสอบด้วย


เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 05.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้ร้านพิเชษฐ์การช่าง (ร้านทำเบาะรถยนต์) ริมถนนสายทัพทัน – สว่างอารมณ์ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี หลังจากได้รับแจ้งจึงได้รีบประสานไปยังเทศบาลทัพทัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรถน้ำ โดยได้ประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียงรวมกว่า 10 คัน

เจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังรุกโหมห้องแถวรวม 5 ห้อง ซึ่งภายในห้องมีอุปกรณ์ทำเบอะ หนังผ้า ฟ้องน้ำ ทินเนอร์ และกาวทาเบาะ ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงได้เป็นอย่างดี ทำให้ไฟลุกอย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังต้องเฝ้าระวังไม่ให้ไฟประทุกลับมาอีก


หลังจากนั้นแม่เจ้าของร้านและมีบ้านอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ออกมายืนยันว่าลูกชาย ลูกสาว พร้อมหลานยังไม่ออกมาจากในที่เกิดเหตุ คาดว่าจะอยู่ในห้องนอน จึงได้ให้พนักงานช่วยกันฉีดน้ำ พร้อมทุบกำแพงอิฐ ตรงบริเวณห้องนอน พบร่างของนายพิเชษฐ์ และนางสายสุนีย์ เชี่ยวเขตวิทย์ และลูกสาวน้องทันวา อายุ 7 ขวบ นอนเสียชีวิตในห้องนอน โดนไฟคลอกไหม้เกรียม ทั้ง 3 ราย


จากตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์กระบะ ที่จอดไว้หน้าร้าน ถูกไฟไหม้วอด 2 คัน รถจักรยานยนต์ อุปกรณ์ในการทำเบาะ และข้าวของต่างๆ ถูกไฟไหม้วอดหมด เบื้องต้นความเสียหายไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท และจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ได้เห็นไฟไหม้สายไฟมาจากยอดเสาปูนตรงเกิดไฟฟ้าช็อต หลังจากนั้นไฟได้ไหม้ตามสายไฟแล้วสายไฟตกลงมาที่เพิงพักนั่งหลังคามุงแฝก และได้เกิดไฟไหม้หลังคาแล้วลามเข้าไปในบ้านวอดทั้งหลังดังกล่าว


นายอุทิศ นิโรจน์ เจ้าของห้องแถว เล่าว่า ครอบครัวผู้เสียชีวิติได้เช่าทั้งหมดเหลือเพียงห้องเดียวที่เจ้าของอยู่เอง ขณะเกิดเหตุเจ้าของห้องแถวไม่ได้นอนที่ห้อง โดยไปนอนที่บ้านอยู่ด้านหลังออกไป  เมื่อประมาณ 2 ปี ที่ผ่านมาเคยเกิดไฟช็อตที่ตรงจุดต้นเพลิง แต่ทางการไฟฟ้าได้มาทำการซ่อมแซมไปแล้ว ไม่คิดว่าจะมาเกิดเพลิงไหม้อย่างนี้ และเป็นการเกิดเหตุไฟไหม้ซ้ำรอยที่ย่านสำเพ็ง กรุงเทพมหานคร


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบห้องแถวที่เกิดเหตุ โดยได้ตรวจสอบทุกจุดอย่างละเอียด โดยเฉพาะจุดที่อาจจะเป็นต้นเพลิงและจุดที่พบผู้เสียชีวิต เพื่อหาข้อเท็จจริงและสาเหตุของเกิดไฟไหม้จนมีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้


ด้าน พ.ต.อ.ทัพธนพล ผกก.สภ.ทัพทัน กล่าวว่า ระหว่างการตรวจสอบยังไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ว่าเกิดจากอะไรในเบื้องต้น ต้องรอผลสรุปจากเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานไปตรวจพิเคราะห์ ร่วมกับผู้ชันสูตรของแพทย์จากโรงพยาบาลอีกครั้งจึงจะบอกของเท็จจริง  พร้อมกันนี้ยังได้กล่าวเตือนประชาชนให้หมั่นตรวจสายไฟฟ้าภายในบ้านว่าเกิดการชำรุด หรือมีสภาพเก่า ให้แก้ไขให้อยู่ในสภาพการใช้งานได้ดีและไม่มีอันตราย ก่อนนอนก็ขอให้ตรวจสอบระบบไฟฟ้าให้ดี


ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้ง ในขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้พบกับ นางสาวนกน้อย อุปชัย ผู้รอดชีวิต เป็นภรรยาลูกจ้างร้านทำเบาะของครอบครัวผู้เสียชีวิต ซึ่งหนีตายจากกองเพลิงรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด 


โดยเธอเล่าว่าขณะเกิดเหตุได้นอนอยู่ในห้องคนเดียว เป็นห้องติดกันกับผู้เสียชีวิตทั้ง 3 คน ระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตกใจตื่นขึ้นมาและได้ยินเหมือนเสียงระเบิดไม่รู้เกิดจากอะไร และมีควันไฟตลบอบอวน และเห็นไฟลุกไหม่อย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งหนีออกไปทางด้านหลังบ้าน และพยามไปเคาะบ้านตะโกนเรียกผู้เสียชีวิตอยู่ช่วงเวลาหนึ่งเพราะคิดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะยังอยู่ในห้อง แต่ก็ไม่ได้รับเสียงตอบรับแต่อย่างใด เพลิงก็โหมอย่างรุนจึงหนีออกจากที่เกิดเหตุ รถดับเพลิงระดมฉีดสกัดไฟจนเพลิงสงบจึงรู้ว่านายจ้างเสียชีวิตกันทั้งครอบครัวแล้ว


ในขณะเดียวกันการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดอุทัยธานี ได้ส่งวิศวกรไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่ไฟฟ้า พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าฮอตไลน์ เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และจุดที่คาดว่าจะเป็นจุดไฟฟ้าช็อต แต่ไม่ได้เปิดเผยข้อมูลสาเหตุของการเกิดไฟฟ้าช็อตจนเกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว


โดยมีเจ้าหน้าที่ช่างของค่ายอินเตอร์เน็ตจากบริษัทต่างๆที่ได้รับความเสียหายเพื่อเร่งซ่อมแซมเครือข่ายให้ใช้ได้ตามปกติ และร่วมกับเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสารใหม่ให้มีความตรึงไม่ละโยงละยางให้เสร็จสิ้นในวันนี้


ส่วนผู้เสียชีวิต ทางพ่อ แม่ และญาติ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงไม่ได้ส่งตรวจพิสูจน์ยังสถาบันนิติเวช ส่วนเรื่องคดีความปล่อยให้เป็นขบวนการของเจ้าหน้าที่ตรวจดำเนินการ และการช่วยเหลือเยียวยา ทางส่วนราชการจะได้ดำเนินการตามระเบียบของราชการ ส่วนจะมีการเรียกร้องความเสียหายจากการไฟฟ้าจะต้องดูว่าเกิดจากการไฟฟ้าหรือไม่ ก็อยู่ในขั้นตอนต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/adse6Sdh2bg

คุณอาจสนใจ

Related News