อาชญากรรม

ล่าระทึก โจรขโมยรถกระบะ! ตร.ขับรถบล็อกหน้า-หลัง คนร้ายใส่เกียร์ถอยชน สุดท้ายหนีไม่รอด

โดย petchpawee_k

6 ก.ค. 2565

9 views

ตำรวจสืบสวนลพบุรีโชว์ผลงาน ล่าคนร้ายแก๊งลักรถยนต์กระบะก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดลพบุรีไปจำนวนหลายคัน สุดท้ายเฝ้าจนเจอตัวคนร้ายขณะกำลังก่อเหตุลักรถยนต์กระบะคนมาจอดเที่ยวงานกระท้อนลพบุรีขับหลบหนี ถูกตามไล่ล่ารวบได้ทันควันเล่นรถรถตำรวจพังไป 1คัน


พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี และ พ.ต.อ.อุกฤษณ์ ภู่กลั่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์รถยนต์ คือ นายณัฐกิตติ์ กองจำปี หรือปู อายุ 40 ปี  พร้อมของ กลางกระเป๋าสะพายข้างสีดำ 1 ใบ


มีดคัตเตอร์ ดอกสว่าน คีมล็อคโลหะ คีมปากกลม ประแจขันฟรี ไขควงปากแบนไขควงปากแฉก ใช้สำหรับเป็นกุญแจในการติดเครื่องยนต์ ไม้ไอศกรีมตัดแปลงเป็นที่เขี่ยเศษโลหะจากการงัดเบ้ากุญแจรถยนต์ ประแจหกเหลี่ยมดัดแปลงเจียปลายให้แบนไว้ใช้สำหรับงัดประตูรถยนต์ อุปกรณ์เบ้ากุญแจชำรุดจากการงัด เบ้ากุญแจรถยนต์ กุญแจรถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สิ่งเทียมอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 1 นัด ซองปืนทำด้วยหนังสีดำ โทรศัพท์มือถือจำนวน 6 เครื่อง


โดยกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆและมีเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและต่อสู้ขัดขวางเจ้าหน้าที่เจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติหน้าที่


สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.65 ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์รถยนต์กระบะและพยายามลักทรัพย์จำนวนหลายครั้งภายในพื้นที่เขต สภ.เมืองลพบุรี  ต่อมาวันที่ 24 มิ.ย.65 ได้มีคนร้ายก่อเหตุพยายามลักทรัพย์รถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้ออีซูซุดีแม็กสีขาว  จอดอยู่หน้าที่ทำการตำรวจสันติบาลจังหวัดลพบุรี  เจ้าของรถไปเที่ยวงานกระท้อนกลับมาพบว่ารถได้ถูกคนร้ายก่อเหตุงัดประตูรถเข้าไป แต่ไม่สามารถติดเครื่องยนต์ได้  จึงเปลี่ยนมาลักทรัพย์ภายในรถ ซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหายแทนไป


และในวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา มีรถยนต์กระบะ 4 ประตู อีซูซุดีแม็ก  จอดอยู่หน้าที่ทำการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองซึ่งมีงานกระท้อนหวานเมืองลพบุรี ก็ถูกคนร้ายงัดประตูเข้าไปได้แต่ไม่สามารถนำรถเอาไปได้อีก จึงขโมยทรัพย์สินในรถซึ่งเป็นโทรศัพท์มือถือจำนวนหลายเครื่องไป


หลังเกิดเหตุผู้บังคับบัญชาจึงได้ประชุมวางแผนเพื่อสั่งการในการหาแนวทางเพื่อสะกดรอยตามติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุโดยได้ตรวจหากล้องวงจรปิดพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ จนพอทราบรถและตัวคนร้ายรายนี้  โดยเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายณัฐกิจ หรือปู กองจำปี อายุ 41 ปีซึ่งเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์รถยนต์ในพื้นที่ของปากช่อง และเพิ่งจะพ้นโทษมาเมื่อหลายปี 2563


จนกระทั่งคืนวันนี้วันที่ 3 ก.ค. ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองลพบุรีร่วมกับชุดสืบสวนกองกำกับการตำรวจจังหวัดลพบุรี ได้ร่วมกันประชุมวางแนวเพื่อเฝ้าและสะกดรอยตามคนร้าย แบ่งกำลังชุดซุ่มอยู่ภายในงานและด้านนอกงาน ต่อมาเวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พบรถเก๋งโตโยต้ารุ่นยารีส สีขาว ซึ่งเป็นรถที่นายณัฐกิตติ์ ใช้โดยสารมาก่อเหตุ ได้ ขับมาจอดอยู่ใกล้รถยนต์กระบะ 4 ประตูยี่ห้อดีแม็กสีขาว


ก่อนที่นายณัฐกิตติ์ จะเดินลงจากรถเก๋งแล้วเข้าไปนั่งในรถกระบะสีขาวคันดังลก่าวเพื่อเตรียมขโมยอีกครั้ง  เมื่อเห็นดงันั้นเจ้าหน้าที่จึงขอกำลังสนับสนุนทันที เพื่อที่จะเข้าจับกุมตัว แต่นายณัฐกิตติ์ ไหวตัวทันจึงพยายามขับรถยนต์กระบะหลบหนีไปได้ ประมาณ 5 กิโลเมตร


เมื่อมาถึงทางเลี่ยงเมืองสายบายพาส ลพบุรี-สิงห์บุรี ตำบลกกโก อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายณัฐกิตติ์ หยุดรถและได้แสดงเป็นเจ้าหน้าตำรวจ ผู้ต้องหาได้ขับรถถอยหลังอย่างแรงเพื่อหลบหนีต่อ ทำให้ท้ายรถกระบะพุ่งชนรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ขับตามมาจนพังเสียหาย  ก่อนยอมจำนนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการจับกุมแต่โดยดี

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้เลือกเอาเฉพาะรถยนต์กระบะยี่ห้อดีแม็ก 4 ประตูเท่านั้น โดยหลังจากได้รถไปแล้วจะนำไปขายในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ฯ ในราคาคันละ 80,000 – 100,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการขยายผล พร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tlBIygi90hg

คุณอาจสนใจ

Related News