อาชญากรรม

ปส.จับพ่อค้ายาย่านคลองสามวา พบเครือข่ายใหญ่ ใช้บ้านมูลค่ากว่า 50 ลบ.ซุกยา

โดย kanyapak_w

5 ก.ค. 2565

6K views

ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยหทัยราษฏร์ 16 เขตคลองสามวา หลังจากที่สามารถจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดได้เมื่อกลางเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินในวันนี้



พลตำรวจตรีพรพิทักษ์ รู้ยืนยง ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 1 เปิดเผยว่า ตำรวจได้ขยายผลคดีนี้มาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาบ้า 2,000 เม็ด ไอซ์ 300 กรัม เมื่อปี 2560 ที่ตำรวจกองปราบปรามจับผู้ต้องหารายนี้ได้ และอ้างว่ารับยาเสพติดมาจากนายธนกิจ เจ้าของบ้านหลังนี้ ซึ่งเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่เขตคลองสามวา



โดยบ้านหลังนี้ยังพบว่าเคยเป็นที่พักยาบ้าครั้งละกว่า 1 แสนเม็ด ที่รับมาจากเครือข่ายในพื้นที่ภาคเหนือ ซึ่งจากเดิมพบว่าเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ ก่อนที่จะผันตัวขึ้นมาเป็นรายใหญ่ จากนั้นยังพบว่านำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดไปซื้อทรัพย์สินทั้งบ้านพัก และสร้างอพาร์ทเมนต์ให้เช่า ในอำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา มูลค่ารวมกว่า 50 ล้านบาท ซึ่งตำรวจได้ยึดไว้ตรวจสอบ



สำหรับอาชีพของผู้ต้องหาพบว่าไม่มีอาชีพเป็นหลัก แต่มีเงินหมุนเวียนจำนวนมาก อีกทั้งในบริเวณบ้านยังมีรถยนต์เข้าออกบ่อยครั้งจนเป็นที่ผิดสังเกต ซึ่งข้างบ้านหลังนี้ยังเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาอีกด้วย



ปฏิบัติการจับเครือข่ายนี้ตำรวจใช้ชื่อปฏิบัติการว่า “อวสานเจ้าพ่อคลองสามวา” โดยในพื้นที่กรุงเทพมหานครเข้าตรวจค้นรวม 10 จุด จับผู้ต้องหาได้ 4 คน และยังมีในพื้นที่อื่นๆ ในต่างจังหวัดอีกหลายจุด

คุณอาจสนใจ

Related News