อาชญากรรม

รวบ 3 ผู้ต้องหาฆ่าหมกคลอง ยอมรับเป็นพลทหารนิว

โดย paranee_s

2 ก.ค. 2565

3K views

จากกรณีพบศพชายถูกทำร้ายทิ้งร่างลงคลองจนเหลือแต่โครงกระดูก ซึ่งต่อมาทางแคมป์คนงานให้การว่าผู้เสียชีวิตชื่อนิว ซึ่งตรงกับการแจ้งคนหายโดยข้อมูลจากมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งเป็นพลทหาร ชื่อนิว


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.ค.นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้พา ย่าและมารดา ของพลทหารนิว ซึ่งประจำการที่ศูนย์การทหารปืนใหญ่ จ.ลพบุรี ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค. 65 โดยคาดว่าจะเป็นคนเดียวกับที่ถูกฆ่าหมกคลองที่ ต.วังจันทร์ อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงเดินทางมาตรวจสอบเพื่อตรวจดีเอ็นเอกับโครงกระดูกที่พบ


โดยมารดา เปิดเผยว่า จากหลักฐานที่พบในตัวศพ ตนเองและครอบครัวมั่นใจ หลังจากเห็นหลักฐานเป็นกางเกงบ็อกเซอร์ กางเกงยีน และนาฬิกา ซึ่งตรงกับที่บุตรชายชอบใส่เป็นประจำ เบื้องต้นก็มั่นใจ แต่อีกใจก็ไม่อยากยอมรับ ขอให้มีชีวิตอยู่ แต่ก็รู้สึกว่าเสียชีวิตแล้ว เพราะบุตรชายมาเข้าฝันก่อนพบศพ 15 วัน ว่า ตนเองเสียชีวิตแล้ว ซึ่งหากใช่บุตรชายก็ขอให้จับคนร้ายมาลงโทษทั้งหมด


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ จ.ระยองได้ ทำการตรวจสอบดีเอ็นเอ นางจุทารัตน์ มารดา และ บิดาของพลทหารนิว เพื่อตรวจพิสูจน์ว่าเป็นพ่อแม่ลูกกันหรือไม่ ซึ่งต้องใช้เวลา 45 วัน ในการรอผลตรวจดีเอ็นเอ


และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามคดี สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว โดยรายแรก คือนายสุเมธ คำมุงคุณ อายุ 23 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร จับได้ที่กลางทุ่งนา ต.ชะโนดน้อยอ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสุเมธ ให้การรับสารภาพว่า ได้ลงมือร่วมกัน 3 คน ก่อนเกิดเหตุได้นั่งดื่มสุรากัน ผู้เสียชีวิต ได้ตบหัวตนเอง ต่อมาจึงได้ชกต่อยกัน ก่อนที่จะใช้ไม้ตีไปที่ศีรษะ 2 ครั้ง แต่ยังไม่เสียชีวิต จนกระทั่งได้ใช้ไม้ตีที่หน้าอกอีกครั้งจนเสียชีวิต แล้วก็นำศพไปอำพราง หลังจากนั้นก็ข่มขู่คนในแคมป์ แล้วต่อมาอีกประมาณ 1 เดือน ก็พากันหลบหนีออกจากพื้นที่ แล้วแยกย้ายกันหนีไป


ส่วนอีกรายนายสุพล ถูกจับกุมได้ในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ซึ่งล่าสุดได้ควบคุมตัวมาที่ สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง ซึ่งได้มีการสอบถามว่าใช่นิวหรือไม่ โดยนายสุพลไม่ได้ให้การใด ๆ แต่ได้พยักหน้าแทน


ด้าน พ.ต.อ.สราวุธ นัชนารถ ผกก.สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 ราย โดยนายสุเมธ กำลังควบคุมตัวเดินทางมาจากมุกดาหาร ซึ่งมาถึงในวันนี้ ส่วนนายบุญฤทธิ์ คำมุงคุณ อายุ 26 ปี ยังอยู่ระหว่างหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามกำลังไล่ล่าตัวอยู่ในขณะนี้


ก่อนที่ในเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ก.ค.พ.ต.อ.สราวุธ นุชนารถ ผกก.สภ.วังจันทร์ ระยอง ได้กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจชุดติดตามผู้ต้องหา สามารถจับกุมตัวนายบุญฤทธิ์ อายุ 26 ปี ได้ในพื้นที่ อ.มะขาม จ.จันทบุรี หลังหลบหนีไปกบดานที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง โดยเบื้องต้นได้ควบคุมตัวเดินทางกลับมาที่ สภ.วังจันทร์ ระยอง เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News