อาชญากรรม

เด็ก ม.2 ร้อง ย้ายมาเรียนได้ 2 วันถูกรุ่นพี่ ม.4 สี่คนรุมทำร้ายคาโรงเรียน

โดย kanyapak_w

26 มิ.ย. 2565

635 views

วันนี้ (26 มิ.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี หลังได้รับการร้องเรียนจาก แม่อายุ 47 ปี ว่าลูกชาย น้องเอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกนักเรียนรุ่นพี่ ชั้น ม.4 จำนวน 4 คน รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บภายในโรงเรียน เหตุเกิดช่วงสายของวันที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา



ต่อมาช่วงหลังเลิกเรียนวันเดียวกันทางโรงเรียนได้ติดต่อผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย มาเจราจาไกล่เกลี่ยและปรับความเข้าใจกัน ต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้น พี่สาวโพสต์เฟซบุ๊กเรียกร้องให้คู่กรณีออกมารับผิดชอบ แต่ถูกโรงเรียนบอกให้ลบโพสต์ ผ่านมา 5 วัน เรื่องดังกล่าวยังไม่มีความคืบหน้า จึงต้องแจ้งความและร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว



น้องเอ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุตนเห็นเพื่อนในห้องเรียนชั้นเดียวกัน ที่เพิ่งย้ายมาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ ถูกรุ่นพี่แกล้งและจะรุมทำร้าย ตนเลยเข้าไปห้าม สาเหตุมาจากรุ่นพี่ชั้น ม.4 เข้าใจผิดว่าเพื่อนของตนไปขี่เบิ้ลรถจักรยานยนต์ใส่ ทั้งที่เพื่อนของตนเพิ่งย้ายเข้ามาเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ได้เพียง 2 วัน อาจจะทำให้รุ่นพี่ชั้น ม.4 ไม่พอใจ และตามไปเรียกให้ตนลงมาจากห้องเรียน เพื่อมาขอโทษ


แต่เมื่อตนลงมากลับถูกเพื่อนรุ่นพี่รุมทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ตนเองบาดเจ็บที่ศีรษะและดั้งจมูก หมอบอกว่าศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง ตนเองถูกรุมต่อย ตอนแรกไม่รู้ว่ากี่คน แต่เพื่อนบอกว่าเป็นรุ่นพี่ 4 คน อยากให้พี่ที่ก่อเหตุออกมารับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้ ตนไม่กล้าไปโรงเรียนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้ายอีก




พี่สาวน้องเปรม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุ ตนได้เดินทางไปที่โรงเรียนกับแม่ เห็นน้องชายถูกทำร้าย เสื้อเปื้อนเลือด และมีเลือดไหลออกมาจากโพรงจมูกจำนวนมาก ทางโรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองคู่กรณีมาโรงเรียน แต่ก็มาไม่ครบ ตนจึงโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย ต่อมาทางโรงเรียนขอร้องให้ลบโพสต์ออก กลัวโรงเรียนจะเสื่อมเสียชื่อเสียง และจะเร่งติดตามผู้ปกครอง และนักเรียนที่ก่อเหตุที่เหลือมาเจรจาไกล่เกลี่ยกัน



ตนเองรอการดำเนินการของโรงเรียนแต่ก็ยังไม่เป็นผล ทางโรงเรียนจึงให้ตนและแม่ไปแจ้งความที่ สภ.น้ำโสม เพื่อให้ตำรวจเชิญตัวมาเจราจาไกล่เกลี่ยที่โรงพัก และตนได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวไว้ในเฟซบุ๊คอีกครั้ง ตนขึ้นเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้



จากคำบอกเล่าของรุ่นน้องทราบว่า นักเรียนกลุ่มนี้เป็นนักเรียนนักเลง เป็นอันธพาลประจำโรงเรียน ก่อนหน้านี้มีการทำร้ายร่างกายนักเรียนคนอื่นๆ อีก น้องๆ เล่าให้ฟังว่าไปหาเรื่องต่อยตีคนอื่นมาแล้ว 3 ครั้ง และน้องชายตนก็มาถูกทำร้ายร่างกาย ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 แล้วที่นักเรียนกลุ่มนี้มาก่อเหตุทำร้ายเด็กนักเรียนคนอื่นในโรงเรียนแห่งนี้”



แม่น้องเปรม เปิดเผยว่า อยากให้ผู้ปกครองของเด็กทั้งหมดออกมาเจรจาพูดคุยกัน เด็กคู่กรณีมี 4 คน 3 คน ออกมาพูดคุยแล้ว แต่มีเพียง 1 คน ที่พาผู้ปกครองมาด้วย เหลืออีก 1 คน ที่ยังไม่เจอตัว ซึ่งตนคิดเอาเองว่าเขาอาจจะมีเส้นสาย มีอำนาจบารมี จึงไม่ออกมารับผิดชอบใดใด หลังเกิดเหตุแม้จะได้คุยกันแล้วแต่ก็เป็นครอบครัวของเด็กคนเดียว ครูที่โรงเรียนก็พยายามติดต่อผู้ปกครองที่เหลือให้ โทรศัพท์ไปหาก็ถูกตัดสายทุกครั้ง ตนเองโทรไปหาเองก็ไม่รับโทรศัพท์



ตอนนี้หวั่นเรื่องความปลอดภัยของลูก ครูจึงแนะนำไปแจ้งความไว้ โดยตำรวจได้นัดหมายให้มาพูดคุยกันอีกครั้งวันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายนนี้ แม่ไม่ได้ต้องการเรียกเงินไปมากกว่าค่ารักษาพยาบาล อยากให้มาเยียวยาจิตใจลูกชาย อยากให้เกิดความปลอดภัยขึ้นโรงเรียน



คุณอาจสนใจ

Related News