อาชญากรรม

รวบเพิ่มอีก 1 ราย! คดีฆาตกรรมผัวเมียที่ไต้หวัน สารภาพร่วมมือกับสันติใช้ท่อนเหล็กตีจนเหยื่อเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

19 มิ.ย. 2565

259 views

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กองบังคับการปราบปรามรวบเพิ่ม ผู้ต้องหาคดีฆ่าสองสามีภรรยาที่ไต้หวัน



เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ป. ดําเนินการสืบสวนสอบสวนเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน หลังก่อนหน้านี้ นายสันติฯ หนึ่งในผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจากการสืบสวนเพิ่มเติมพบผู้ร่วมก่อเหตุในครั้งนี้อีกจำนวน 2 ราย ซึ่งศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองรายไว้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุม



ต่อมาวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เวลา 07.00 น. ได้ร่วมกันจับกุม นายธนวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565 ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน”




สืบเนื่องมาจากเหตุฆาตกรรมสองสามีภรรยาชาวไทยที่ไต้หวัน ซึ่งทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้ สอบสวนกลาง ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุ โดยต่อมาในวันที่ 17 มิถุนายน 2565 นายสันติฯ (หนึ่งในผู้ก่อเหตุ) ที่ได้หลบหนีกลับเข้ามาในราชอาณาจักร ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมาย



จากการสืบสวนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่ตำรวจพบพยานหลักฐานที่น่าเชื่อว่าในการก่อเหตุฆาตกรรมดังกล่าว มีผู้ร่วมขบวนอีก 2 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้น คือนายธนวัฒน์ ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญาที่ 1221/2565 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2565



ในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปราม จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณหน้าบ้านไม่มีเลขที่ ต.ดงมูล  อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่าได้ร่วมกับนายสันติ และพวกอีก 1 คน ก่อเหตุใช้ท่อนเหล็กตี สองสามีภรรยาจนเสียชีวิต หลังจากนั้นจึงนำศพขึ้นรถเก๋งไปทิ้ง ก่อนจะหลบหนีกลับมาในราชอาณาจักร และมากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และถูกจับกุมในเวลาต่อมา




ส่วนผู้ก่อเหตุอีกหนึ่งราย ที่ยังหลบหนีการจับกุมของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว





คุณอาจสนใจ

Related News