อาชญากรรม

รวบหญิงจ้างวานฆ่าผัว สารภาพแค้นเพราะไปมีชู้และชอบใช้ความรุนแรง

โดย kanyapak_w

15 มิ.ย. 2565

523 views

ปอศ. บุกรวบหญิงจ้างวานฆ่าผัว รับว่าทำไปเพราะความแค้น เนื่องจากความเจ้าชู้และชอบใช้ความรุนแรง



(15 มิ.ย.) ตามคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม และคำสั่งกองบัญชาการสอบสวนกลางโดย พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วไปและการกระทำความผิดรวมถึงการก่ออาชญากรรมเกี่ยวกับชีวิตและอาวุธ


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม รวบหญิง อายุ 41 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดไชยา ฐานความผิด “ความผิดต่อชีวิต ลักทรัพย์ พรบ.อาวุธปืนฯ มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8”



พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 ได้รับแจ้งเบาะแสว่า หญิงจ้างวานผู้มีหมายจับของศาลจังหวัดไชยา ที่ 15/2557 คดีหมายเลขดำที่ 546.680/2552 หมายเลขคดีแดงที่ 684.685/2554 ลง 28 มมกราคม 2557 ฐานความผิด “ความผิดต่อชีวิต ลักทรัพย์ พรบ.อาวุธปืนฯ มีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ไปศาลตามนัดเพื่อฟังคำพิพากษาศาลอุทรณ์ภาค 8” หลบหนีมาพักอาศัยย่านตลาดถนอมมิตร แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพฯ



ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนหาข่าวจนทราบ ตามเจอตัวผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งหลบหนีมากว่า 8 ปี แฝงตัวมาเป็นหมอนวดแผนไทย และมากบดานอยู่ที่ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จึงได้เรียนผู้บังคับบัญชาและวางแผนจับกุม จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ



จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนอยู่กินกับสามีมาเป็นเวลา 11 ปี จนกระทั่งช่วง 3-4 ปีก่อนเกิดเหตุ สามีเริ่มมีพฤติกรรมเจ้าชู้คบผู้หญิงไม่เลือกหน้า ทั้งยังนำเงินที่ตนหาได้ไปให้ผู้หญิงเหล่านั้น เมื่อตนรู้ความจริงก็มักจะเกิดการทะเลาะเบาะแว้งและถูกทางอดีตสามีใช้กำลังทำร้ายร่างกายเป็นประจำ



ถึงแม้ตนจะรักและผูกพันธ์กับอดีตสามีแค่ไหน แต่ด้วยความกลัวที่ว่าวันหนึ่งสามีจะฆ่าตน เนื่องจากสามีเป็นคนชอบพกปืนตลอดเวลาด้วยพฤติกรรมที่ต่อเนื่องเป็นเวลานานเหล่านั้น จึงเกิดความแค้นที่สะสม และได้วางแผนจ้างวานมือปืนเพื่อจบชีวิตอดีตสามี ด้วยจำนวนเงินหนึ่งแสนบาท หลังจากมือปืนก่อเหตุได้เอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาทและปืนที่อดีตสามีพกติดตัวไว้ไปด้วย จากนั้นตนได้หลบมาอยู่กรุงเทพฯ และแฝงตัวประกอบอาชีพต่างๆ มากว่า 8 ปี จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ที่สุด



คุณอาจสนใจ

Related News