อาชญากรรม

รวบแล้ว! เด็กช่างหัวร้อนไล่ฟันอริ ชาวบ้านเกือบโดนลูกหลง อ้างป้องกันตัว อีกฝ่ายใช้มีดชี้หน้าก่อน

โดย thichaphat_d

15 มิ.ย. 2565

391 views

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 มิ.ย. ได้มีสองวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ ใช้มีดดาบไล่ฟันนักเรียนขาสั้นกลางถนน จนชาวบ้านถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บ


เหตุเกิดภายในซอยพรสว่าง 6 ซึ่งเป็นช่วง 4 แยก ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านที่ผ่านมาถูกลูกหลง โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น


ล่าสุดวานนี้ (14 มิ.ย. 65) เจ้าหน้าที่ สภ. สำโรงเหนือ หลังทราบเรื่องได้สั่งการณ์ให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมและสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เพื่อหาเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุหลบหนี


ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมกำลังได้ร่วมกันควบคุมตัวผู้ก่อเหตุซึ่งนักเรียน  และอดีตนักเรียนวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านบางจาก จำนวน 4 คน อายุระหว่าง 16-18 ปี ในจำนวนนี้มีผู้หญิงสาวรวมอยู่ด้วย 1 คน


และสามารถตรวจยึดอาวุธมีดดาบ และมีดอีโต้หัวตัด ความยาวประมาณ 60 เซนติเมตร ที่ใช้ก่อเหตุจำนวน 2 เล่ม และรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนอีก 2 คัน หลังจากนักเรียนดังกล่าว ได้ก่อเหตุใช้มีดไล่ฟันนักเรียนขาสั้นต่างสถาบันที่อยู่ในย่านถนนพุทธรักษา


โดยหนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุ (คนถือมีดดาบในคลิป) อ้างว่า ตนเป็นรุ่นพี่ ที่เคยเรียนอยู่ที่วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในย่านบางจากมาก่อน แต่อยู่ระหว่างพักการเรียน วันเกิดเหตุพวกตน 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน จะไปส่งรุ่นน้องที่กำลังเรียนอยู่ ที่พักอยู่ในซอยวัดด่านสำโรง


แต่ระหว่างทางพบกลุ่มนักเรียนต่างสถาบัน จำนวน 6 คน ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ขี่สวนมาแล้วเอามีดชี้หน้าพวกตน พร้อมตะโกนท้าทายก่อน พวกตนจึงวนรถจักรยานยนต์ขี่ไล่ตามไปไล่ฟันเพื่อป้องกัน เพราะฝ่ายตรงข้ามมีอาวุธมีด


แต่นักเรียนฝ่ายตรงข้ามขี่รถจักรยานยนต์วิ่งหนีพวกตน จนเสียหลักไปเฉี่ยวกับรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่ขี่มาพร้อมกัน ตนจึงลงจากรถแล้วถือมีดดาบวิ่งเข้าไปจะฟัน เพราะคิดว่ารถจักรยานยนต์คันที่ล้มคือพวกเดียวกับนักเรียนฝ่ายตรงข้าม


แต่ชาวบ้านคนดังกล่าวตะโกนบอกว่า ไม่เกี่ยว ไม่ได้มากับนักเรียนฝ่ายตรงข้าม ตนจึงหยุด และพากันขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ซึ่งหากมีกล้องวงจรปิดตามเส้นทางก่อนหน้านี้ จะเห็นว่าพวกตนถูกกระทำก่อน จึงจำเป็นต้องป้องกันตัว จากคมมีดของฝ่าตรงข้าม ทั้งที่พวกตนไม่ได้อยากมีเรื่องมีราวเลย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ จึงได้แจ้ง 3 ข้อกล่าวหาว่า พยายามทำร้ายผู้อื่น, พกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และก่อความวุ่นวาย พร้อมจะประสานชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บเข้าแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่ สภ.สำโรงเหนือ เพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านชาวบ้านที่บาดเจ็บ ระบุ จูงรถจักรยานยนต์เข้าร้านซ่อมตรงจุดเกิดเหตุพอดี และช่างซ่อมเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เลยไม่คิดค่าซ่อมแม้แต่บาทเดียว เพราะเห็นใจที่ต้องมาเจ็บตัวฟรี แล้วยังจะต้องมาจ่ายค่าซ่อมรถอีก


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fg2hjc-prUA

คุณอาจสนใจ

Related News