อาชญากรรม

แก๊งคอลเซ็นเตอร์แสบ หลอกหญิงวัย 69 โอนเงิน 3 วัน สูญกว่า 11 ล้านบาท พลิกชีวิตวัยชราก้มหาเก็บขวดขาย

โดย kanyapak_w

13 มิ.ย. 2565

27.5K views

เหยื่อแก็งคอลเซ็นเตอร์ปลอมตัวเป็นตำรวจไซเบอร์ หลอกโอนเงิน 3 วัน สูญเงิน 11 ล้านบาท พลิกชีวิตวัยชราก้มหาเก็บขวดขาย 



(13 มิ.ย.) ผู้เสียหายรายนี้ ชื่อว่า ป้าพร (นามสมมุติ) ได้เดินทางมาส่งเรื่องร้องเรียนให้กับ คุณหมวย อริสรา กำธรเจริญ ผู้ประกาศข่าวช่องสาม เนื่องจากตนเองถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์ปลอมตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์หลอกโอนเงิน เพียง 3 วัน เสียหายร่วม 11 ล้านบาท




ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณสิทธิกร ปรักกัมนนท์ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับ ป้าพร อายุ 69 ปี โดยคุณป้าเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค.2565 ตนเองพักอาศัยอยู่ที่บ้านย่านพระราม 3 ตนอาศัยอยู่คนเดียว เวลา 14.00 มีผู้หญิงคนหนึ่งโทรมาแจ้งว่าโทรมาจากบริษัทขนส่ง อ้างว่ามีคนส่งพัสดุให้ตนเองแต่พัศดุถูกตีกลับที่เชียงราย ตนเองจึงตอบปฎิเสธไปว่าตนเองไม่เคยใช้บริการส่งของ แต่ปลายสายได้แจ้งว่า ภายในหับห่อพัศดุนั้นตรวจพบว่ามีสิ่งผิดกฎหมาย มีกัญชา 100 กรัม 12 ก้อน เสื้อผ้าผู้ใหญ่ 5 ชุด ซองเอกสาร 2 ซอง ซึ่งชื่อคนรับเป็นชื่อตรงกับชื่อของตนเอง



ปลายสายมีการแนะนำให้ตนรีบแจ้งตำรวจที่ สน.เชียงราย ตนเองบอกว่าไม่สะดวกเดินทางไป ปลายสายจึงแนะนำให้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาอ้างตัวว่าเป็นตำรวจ ชื่อ จิรยุส สันทนากร กองบังคับการตำรวจสืบสวนอาญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ และได้เพิ่มเพื่อนทาง Line ปรากฎชื่อ สภ.เชียงราย และได้ทำการส่งลิ้งค์ Viewer Quick Support มาให้ตนโหลดเก็บไว้ในโทรศัพท์มือถือ



ตนได้เล่าเรื่องเกี่ยวกับพัศดุที่มีสิ่งผิดกฎหมายเป็นชื่อตน เจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวรีบส่งเรื่องให้เจ้าหน้าที่อีกคน เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์อีกคนได้สอบถามข้อมูลส่วนตัวของตน และข้อมูลธนาคาร อ้างว่าจากการตรวจสอบบัญชีมีมิจฉาชีพสามารถดูดเงิน (ถอนเงิน) จากบัญชีธนาคารของตนได้ ให้ตนเองรีบถอนเงินจากธนาคารสงเคราะห์ ไปเข้าบัญชีไทยพาณิช(เปิดใหม่)เพื่อรีบโอนย้ายเงินก่อนถูกแก็งมิจฉาชีพดูดเงิน(ถอนเงิน)ออกไป



ต่อมาวันที่ 17 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้โทรมาหาตนอ้างว่ามีมิจฉาชีพพยายามดูดเงินในบัญชีของตนออก ให้รับถอนเงินไปไว้ในบัญชีธนาคารไทยพาณิช(บัญชีที่1)ที่เปิดใหม่ ตนจึงรีบถอนเงินจำนวน 5,775,699 ล้านบาท นำฝากไว้ที่บัญชีธนาคารไทยพาณิช(บัญชีที่1) และเงินอีกจำนวน 2,000,000 ล้านบาท เข้าธนาคารกรุงเทพ และเงินจำนวน 4,000,000 ล้านบาท เข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชบัญชีที่ 2 หลังจากโอนเงินเสร็จให้ตนเองถ่ายรูปหน้าสมุดบัญชีธนาคารทั้งหมดที่มีอยู่ไปให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ตนจึงทำการถ่ายรูปส่งไปให้ทาง Line



ต่อมาวันที่ 18 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้โทรมาหาตนเองอีกครั้งหนึ่งได้ให้ตนทำรายการเกี่ยวกับบัญชีธนาคารผ่านโทรศัพท์และเอาข้อมูลรหัส OTP ของธนาคารทั้งหมด หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้รหัส OTP ไป ได้มีการโอนเงินทั้งหมดจำนวน 11,750,619 ล้านบาท



เพียง 3 วันเท่านั้นที่ตนเองถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอก เป็นเงิน 11 ล้านบาท



ผู้เสียหายเผยว่ามีความทุกข์ใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นคิดอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากเงินจำนวนทั้งหมด 11 ล้านบาท เป็นเงินของตนเองและพี่น้องรวมกัน 3 คน เป็นเงินที่ได้จากมรดกของพ่อแม่ในการขายที่ดิน เงินจำนวนนี้ที่ได้มา 3 พี่น้องตัดสินใจนำเงินฝากเข้าธนาคารสงเคราะห์ เพื่อปันผลได้ดอกเบี้ยแบ่งกัน 3 คน ไว้ใช้ในวัยชราแต่วันนี้ตนเองได้สูญเงินทั้งหมดไปแล้ว ยังดีที่พี่น้องคอยให้กำลังใจ สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพราะว่าตนเองเชื่อมั่นว่าคนที่คุยด้วยเป็นตำรวจไซเบอร์ เชื่อมั่นว่าตำรวจไทยเก่งที่สุด แต่กลับถูกตำรวจปลอมหลอกจนหมดตัว การเสียหายของตนเองคาดว่าเป็นการถูกแก็งคอลเซ็นเตอร์หลอกครั้งใหญ่ที่สุดแล้วในประเทศไทย 3 วัน 11 ล้านบาท



สุดท้ายนี้อยากฝากถึงแก็งคอลเซ็นเตอร์ที่ทำแบบนี้อยู่ กราบขอร้องอย่าทำแบบนี้เลย คุณกำลังทำร้ายคนไทยด้วยกัน ตนอายุจะ 70 แล้ว ไม่กี่วันที่ผ่านมาก็อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง มีอีกหลายเคสที่ถูกกระทำแบบนี้ ทุกคนหมดตัว อย่าทำร้ายคนไทยด้วยกัน คนที่เป็นผู้สูงอายุ ถูกหลอกหมดตัว ไม่มีแรงที่จะทำอะไรแล้ว ทุกวันนี้ต้องเก็บขวดขาย จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยติดตามเรื่องให้ถึงที่สุด และฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ หลังจากนี้ตนเองจะเข้าไปยื่นหนังสือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News