อาชญากรรม

ชนรายวัน! เปิดคลิป จยย.มาอย่างไว พุ่งชน นร.บนทางม้าลาย หน้าโรงเรียน 2 รายติด

โดย thichaphat_d

8 มิ.ย. 2565

116 views

เรียกได้ว่า ได้รับความสนใจแค่ชั่วคราว สำหรับ 'การจอดรถตรงทางม้าลาย' เพื่อให้คนข้ามได้ข้ามอย่างสะดวก และไร้อุบัติเหตุ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการรณรงค์ และพูดถึงอย่างมาก จากกรณี 'คดีหมอกระต่าย' ที่ถูกจักรยานยนต์ชนขณะข้ามถนนบนทางม้าลาย ซึ่งตอนนี้ ก็ยังมีเหตุการณ์รถชนคนข้ามถนนตรงทางม้าลายให้เห็นกันมาตลอด 


อย่างเหตุการณ์นี้ ที่เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า 


"ถึงเวลารึยังที่ผู้มีอำนาจจะแก้ไขบทลงโทษ..ทางม้าลายใช่ที่ข้ามอย่างปลอดภัยไหม..ถ้าผู้ขับขี่ยังไร้สามัญสำนึก


#เขตโรงเรียน_มีทางม้าลาย #ควรลดความเร็วด้วยนะคะ

เวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 7 มิถุนายน 2565

รับแจ้งจากศูนย์สั่งการมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรปทุมธานี

มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนเด็กนักเรียน หน้าโรงเรียนเจริญดีวิทยา หมู่ที่10 ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

บาดเจ็บเด็กชาย 1 ราย อายุ 14 ปี มีบาดแผลปูดบวมในช่องปาก ปวดเจ็บตามร่างกาย GCS:E4,V4,M6(ลืมตาได้เอง,พูดจาเป็นประโยคแต่สับสน,ทำตามคำสั่งได้)

รถพยาบาลมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรปทุมธานี คันที่ 1 ดำเนินการนำส่งโรงพยาบาลCGH คลอง 8 ตามความประสงค์ญาติ

ขอบคุณข่าว จิตศิกาญจน เล็กน้อยวงค์ อาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัยร่มไทรปทุมธานี แพทย์ประจำตำบลลำลูกกา"


โดยภาพจากกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่นักเรียนชาย 3 คน กำลังข้ามถนนบริเวณหน้าโรงเรียน โดยที่เด็กนักเรียนครดังกล่าวได้หั่นมองรถทั้งสองฝั่งก่อนจะข้ามถนนแล้ว แต่รถจักรยานยนต์ที่ขับมาด้วยความเร็ว ทำให้หัวไปกระแทกกับหมวกกันน็อกของคนขับจักรยานยนต์ หมดสติทันที และคุณครูที่อยู่บริเวณหน้าประตูที่เห็นเหตุการณ์ได้รีบเข้ามาช่วยเหลือ โดยผู้ขับจักรยานยนต์ ได้กลับมาดูนักเรียนชายในที่เกิดเหตุ ไม่ได้ขับหนีไปไหน

นอกจากนี้ เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ยังได้โพสต์อีกคลิป เป็นภาพรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขับพุ่งเข้าชนกลุ่มเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลายเข้าประตูโรงเรียน พร้อมข้อความระบุว่า


"ทางม้าลายก็ยังไม่ปลอดภัย ถ้าคนขับขี่ ยังไร้สามัญสำนึก ขนาดหน้าโรงเรียน และข้ามกันเป็นกลุ่มใหญ่ชัดเจน จะชดใช้เยียวยาดูแลน้องเค้าอย่างไรให้สมกับที่น้องต้องเกิดอุบัติเหตุบนทางม้าลาย คนชน เขาบอกว่ารีบไปทำงาน เขาาบอกไม่เห็นคนเดินข้ามถนน หมอสั่งหยุด 14 วัน แต่น้องหยุดไม่ได้เพราะ งานเยอะ เพิ่งเปิดเทอม เขาให้มา 2,000 บาท ค่ารักษา ประกันรถคนชนออกให้


เหตุเกิดเมื่อเช้า วันที่ 2 มิ.ย. 2565 เวลา 07.00 น.ที่หน้าโรงเรียนสุรนารีโคราช น้องข้ามถนนได้รับบาดเจ็บ คนชนก็เจ็บ อาการน้องตอนนี้ น้องเจ็บข้อเท้ามาก น้องโดนรถชน"


วานนี้ (7 มิ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่พบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลายข้ามถนนช้างเผือก ประตู 3 ด้านข้างโรงเรียนสุรนารีวิทยา ซึ่งเป็นถนนขนาด 4 เลน ความกว้างประมาณ 12 เมตร โดยตรงจุดนี้ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็นจะมีผู้ปกครอง และเด็กนักเรียนใช้ทางม้าลายข้ามถนนเป็นจำนวนมาก


แต่เนื่องจากถนนช้างเผือกเส้นดังกล่าว เป็นเส้นทางลัดจากถนนมิตรภาพ ผ่านเข้าบริเวณตัวเมืองนครราชสีมา และเป็นถนนเส้นทางเข้า-ออกโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จึงทำให้ในช่วงเวลาเร่งด่วนจะมีรถยนต์สัญจรบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก


นางสาวภัททิรา ชาติพุดซา อายุ 35 ปี พี่สาวของ เด็กหญิงพัทธนันท์ ชาติพุดซา หรือน้องนาน่า อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนสุรนารีวิทยา เด็กที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถเดินทางไปส่งน้องสาว เพื่อข้ามถนนตรงทางม้าลายเข้าโรงเรียน ซึ่งระหว่างที่น้องของตน และเพื่อนเด็กนักเรียนกลุ่มใหญ่กำลังเดินข้ามถนน รถยนต์ที่ขับมาได้ชะลอรถ และหยุดรถเพื่อให้เด็กนักเรียนข้ามถนน


แต่ทันใดนั้น ได้มีหญิงสาวคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์แซงขึ้นมาทางด้านซ้าย และขับพุ่งชนร่างของน้องตน และรถจักรยานยนต์ก็ได้พุ่งเสียหลักล้มลง โชคดีที่หญิงคนดังกล่าวขับขี่รถมาไม่เร็วมากนัก ทำให้น้องของตนได้รับบาดเจ็บไม่รุนแรง ส่วนตัวหญิงผู้ขับขี่ก็ได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน โดยหลังเกิดเหตุหญิงคนดังกล่าวได้กล่าวขอโทษ และบอกว่ากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์จะรีบไปทำงาน


โดยหลังเกิดเหตุ ตนได้พาน้องสาวไปหาหมอที่โรงพยาบาล โดยแพทย์พบว่า น้องสาวของตนได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกที่บริเวณหัวเข่าทั้งสองข้าง มีอาการฟกช้ำที่ต้นขวาขวา และมีอาการข้อเท้าด้านขวาบวมอักเสบ


โดยหมอได้ทำการเข้าเฝือกอ่อนที่ข้อเท้าด้านขวา และสั่งให้หยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่บ้านเป็นระยะเวลา 14 วัน แต่เนื่องจากน้องสาวของตนเป็นห่วง กลัวว่าจะเรียนไม่ทันเพื่อน น้องสาวของตนจึงไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนวันนี้เป็นวันแรก แต่ก็ยังคงมีอาการข้อเท้าบวม และยังเดินได้ไม่สะดวก


ทั้งนี้ อยากฝากไปถึงผู้ขับขี่ที่ใช้รถใช้ถนน หากเห็นทางม้าลายควรจะต้องใช้ความระมัดระวัง และชะลอหยุดรถให้คนข้ามถนนได้อย่างปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นมาอีก



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GOefFa6mF7Q

คุณอาจสนใจ

Related News