อาชญากรรม

หนุ่มขี่ จยย.ย้อนศร พุ่งตกบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึกกว่า 7 เมตร เจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

7 มิ.ย. 2565

371 views

วันที่ 6 มิถุนายน 2565 เวลา 23.00 น. พ.ต.ท.ธีรวุฒิ สมสุข สารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุชายขี่รถจักรยานยนต์ ตกลงไปในท่อร้อยสายไฟฟ้าแรงสูงใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ที่บริเวณกลางถนนศรีนครินทร์ ท้ายซอยวัดด่านสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ่อพักขนาดใหญ่อยู่กลางถนนขนาดใหญ่ มีความลึกลงไปจากพื้นดินประมาณ 7 เมตร และมีปริมาณน้ำก้นบ่อสูงประมาณ 1 เมตร ภายในบ่อพักดังกล่าวได้พบร่างของนายแสงอาทิตย์ นนยะโส อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม ตกลงไปอยู่ก้นบ่อ พร้อมด้วยจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน่ สีเหลือง-ดำ ที่ตกลงไปค้างอยู่บนนั่งร้านที่ตั้งอยู่ก้นบ่อในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน


เจ้าหน้าที่ไต่บันไดลงไปช่วยดูแลผู้บาดเจ็บพบว่าซี่โครงขวาหัก และมีบาดแผลที่ขาข้างขวามีเลือดไหลออกมา จึงได้ประสานรถอุปกรณ์ชุดโรยตัวจากมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้าให้ความช่วยเหลือ โดยนำกระเช้า ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากที่สูง และใช้รถเครนซึ่งอยู่ในจุดก่อสร้างมาทำการโรยตัวเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ช่วยเหลือลงไปในท่อ  ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงนำผู้บาดเจ็บขึ้นมาได้  ก่อนที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลสมุทรปราการ จะนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศิครินทร์บางนา 


จากการสอบถาม นายไพรวัลย์ มีโสภา อายุ 41 ปี หัวหน้าคนงาน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้พาคนงานทำการปิดกั้นถนนศรีนครินทร์ช่วงท้ายซอยวัดด่าน โดยได้นำกรวยยาง และป้ายไฟมากัน ทางไว้ เพื่อให้รถเบี่ยงเข้าไปในซอยและวนกลับออกมา และขณะที่คนงานอยู่ระหว่างเปิดฝาท่อของบ่อพักดังกล่าวซึ่งเป็นบ่อพักขนาดใหญ่ โดยคนงานได้ทำการเปิดฝาท่อเอาไว้จำนวน 2 ฝา ซึ่งเป็นฝ่าท่อขนาดกว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร และคนงานกำลังจะลงไปทำงานในบ่อดังกล่าว


จู่ๆ ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร เข้ามาในบริเวณที่กั้นกรวยยางเอาไว้ด้วยความเร็ว ฝ่าวงล้อมของคนงานพุ่งตกลงไปในบ่อพักซึ่งมีความลึกประมาณ 7 เมตร ตนจึงได้ให้คนงานลงไปช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่ผู้บาดเจ็บได้ขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศร ขึ้นมาเพื่อที่จะเลี้ยวเข้าซอยวัดด่านสำโรง พอขี่มาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะขับสวนทางมา ผู้บาดเจ็บจึงได้ขี่รถย้อนศรเข้ามาในกรวยซึ่งตั้งเป็นพื้นที่เขตการก่อสร้างโดยไม่ทันได้เห็นว่ามีฝาท่อเปิดอยู่  จึงพุ่งตกลงไปในบ่อพักทั้งรถทั้งคนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/fjAWhx55ofw


คุณอาจสนใจ

Related News