อาชญากรรม

รวบหนุ่มหลอกให้เด็กถ่ายคลิปลับ สารภาพชอบส่วนตัวแลก 500 บาท

โดย taweelap_b

3 มิ.ย. 2565

224 views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 65 เวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ ผกก.ดส.บช.น. พ.ต.ท.นราธิป คงเพ็ชร์ พ.ต.ท.ปียรัช เวสสะโกศล พ.ต.ท.ชยุต ยอดยิ่งนาทกุล รองผกก.ดส.บช.น. สั่งการให้ว่าที่ พ.ต.ต.หญิง ชาดา เสสะเวช สว.ดส.บช.น. พร้อมเจ้าหน้าทีตำรวจชุดปฏิบัติการ 3 กก.ดส. ทำการขอหมายค้นศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าค้นห้องพักแห่งหนึ่ง ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบนายธนพล (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี ลักษณะคล้ายสาวประเภทสอง ผู้อาศัยอยู่ในห้องพักดังกล่าว จึงได้ควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 63 ที่ผ่านมา


สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือนก.พ.65 มูลนิธิกระจกเงา ได้ร้องเรียนขอความช่วยเหลือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น. เนื่องจาก ด.ช.กอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี ถูกรุ่นพี่ที่โรงเรียน บังคับให้ถ่ายคลิปช่วยตัวเอง จากนั้นรุ่นพี่จะส่งคลิปดังกล่าวไปให้ เจ๊ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใครเพื่อแลกกับเงินจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้นได้มีเฟซบุ๊กทักมาข่มขู่ให้ ด.ช.กอ ถ่ายคลิปใหม่เพื่อแลกกับการไม่ถูกปล่อยคลิปที่รุ่นพี่บังคับให้ถ่ายก่อนหน้านี้


เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ดส.บช.น.และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.สอท. จึงร่วมกันทำการสืบสวนพบว่า เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นายธนพล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขออนุมัติศาลจังหวัดสมุทรปราการ เข้าตรวจค้น หลังจากเข้าค้น พบโทรศัพท์รุ่นไอโฟน 12 โปรแม็ก สีทอง จึงตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์พบว่านายธนพล มีพฤติกรรมบังคับให้เด็กวิดีโอคอลช่วยเหลือตัวเองให้นายธนพลดูเพื่อแลกกับเงินจำนวน 500 บาท แต่นายธนพล จะไม่เปิดหน้าตนเอง และจะแอบบันทึกคลิปไว้ โดยในมือถือยังพบคลิปที่แอบถ่ายเด็ก จำนวน 7 คลิป ซึ่งมีของเด็กผู้เสียหายคนอื่นๆ อีก 6 ราย


จากการสอบสวน นายธนพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวจริงและเป็นบุคคลที่ส่งไปข่มขู่ ด.ช.กอ สาเหตุที่ก่อเหตุเนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัว แต่ปกติทำงานเป็นผู้จัดการสาขาบริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง นอกจากนี้ นายธนพล ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ต้องสงสัยในการครอบครองคลิปอนาจารเด็กคดีในพื้นที่ สน.ราษฎร์บูรณะ ทางชุดจับกุมจึงได้ส่งพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเพิ่มเติมต่อไป


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว นายธนพล แจ้งข้อหา “ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กโดยเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศ สำหรับตนเอง หรือผู้อื่น” แล้วนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

คุณอาจสนใจ

Related News